Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 06-12-2011   #1
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 140,228
Thanks: 11
Thanked 12,870 Times in 10,264 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 160
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Default Biểu t́nh chống TQ lại tiếp diễn ở Sài G̣n, Hà Nội

SÀI G̉N & HÀ NỘI (TH) - Trong tuần thứ nh́ biểu t́nh tại Sài G̣n và Hà Nội sáng Chủ Nhật để bảo vệ chủ quyền chống Trung Quốc, t́nh h́nh có dấu hiệu căng thẳng hơn tuần trước đó nhiều.


Nhà phê b́nh Phạm Xuân Nguyên biểu t́nh chống Trung Quốc tại Hà Nội ngày 12 tháng 6. (H́nh: Blog TS Nguyễn Xuân Diện)

Tại cả hai thành phố, công an có mặt đông đúc hơn, nhiều phương tiện hơn, và số người bị dặn ḍ lưu ư cũng nhiều lơn lần biểu t́nh bảy ngày trước.

Riêng tại Sài G̣n, ngay gần ṭa lănh sự Trung Quốc, công an bắt giữ một thanh niên.

Cuộc biểu t́nh tuần này giống như tuần trước, qua các trang mạng xă hội thanh niên sinh viên hẹn nhau biểu t́nh lúc 8 giờ sáng Chủ nhật.

Ở Hà Nội, h́nh ảnh trên trang blog Ba Sàm cho thấy công an hiện diện vừa đông hơn vừa lộ liễu và căng thẳng hơn, không chỉ ở ngay trước ṭa đại sứ Trung Quốc trên đường Hoàng Diệu, mà ở cả khu vực gần đó, quanh Vườn hoa Lenin.


Giáo sư Phạm Duy Hiển, phó giám đốc bệnh viện ung thư Hà Nội, tham gia biểu t́nh trước ṭa đại sứ Trung Quốc ở Hà Nội hôm 12 tháng 6. (H́nh: Blog TS Nguyễn Xuân Diện)

Công an dày đặc

Ngay từ lúc 6:30, đă có "Cảnh sát Cơ động đầy nhóc quanh vườn hoa, xe tải mui bạt kín cũng rất nhiều," theo miêu tả của Ba Sàm.

Đến 7 giờ sáng, "từ trụ sở Công an Quận Ba Đ́nh chạy dọc Điện biên phủ, công an nổi, ch́m kín đặc," Ba Sàm viết.

Nhà nghiên cứu Đinh Kim Phúc nói qua điện thoại với Ba Sam, cho biết t́nh h́nh "rất căng," và "cơ quan chức năng" tung hết lực lượng và cá nhân ông Đinh Kim Phúc được “chăm sóc” từng bước.


Phóng viên hăng Reuters đang tác nghiệp trên đường phố Hà Nội. (H́nh: Blog TS Nguyễn Xuân Diện)

Vào tuần trước, ở Hà Nội, không có công an đông đúc vào sáng sớm, mà chỉ tới gần sát giờ biểu t́nh mới có sức mạnh công lực.

Khi đó, theo lời một người có mặt tại chỗ, “Phía bên hông Hoàng Diệu có một đoàn cảnh sát cơ động cả mấy mươi, gần trăm người, vũ trang đến tận răng, y như trong phim khủng bố.”

Số cảnh sát cơ động này chỉ được dùng sau khi đoàn biểu t́nh đă đông người, và cảnh sát được dùng để đẩy đoàn biểu t́nh ra khỏi khu vực đối diện ṭa đại sứ.

Ở Sài G̣n, t́nh h́nh c̣n căng thẳng hơn. Mọi ngă tư dẫn đến trung tâm đều có những hàng rào barrie sẵn sàng, trang Dân Làm Báo cho biết.

Vào lúc 8:05, công an xông vào quán cà phê Highland Coffee đối diện Diamond Plaza, bắt một thanh niên tên Thịnh, theo trang blog Ba Sàm.


Biểu t́nh ở Sài G̣n. Rất lâu rồi mới thấy người dân Sài G̣n gọi Trung Quốc là Tàu Cộng. (H́nh: Dân Làm Báo)

Nhưng vẫn biểu t́nh

Tới 8:25, các nhóm biểu t́nh đă tập hợp được với nhau, kéo đến đối diện ṭa đại sứ. Ước tính có khoảng hơn 500 công an, cảnh sát được huy động, "Công an c̣n đông hơn người biểu t́nh," trang Dân Làm Báo cho biết.

Tuy nhiên, lần này "Lực lượng an ninh không dùng dây để đẩy đoàn biểu t́nh ra khỏi công viên như lần trước," TS Nguyễn Xuân Diện viết trên blog.

TS Diện cho biết ông thấy có Giáo sư Huệ Chi, Giáo sư Phạm Duy Hiển, Nhà phê b́nh Phạm Xuân Nguyên... và rất nhiều văn nghệ sĩ trí thức tham gia đoàn biểu t́nh.

Ở Sài G̣n, vào lúc 9:45, một tin nhắn từ Việt Nam cho báo Người Việt biết đoàn biểu t́nh bắt đầu diễn hành từ khu vực Nhà thờ Đức Bà, Dinh Độc Lập.

Tại đây, đoàn biểu t́nh, được ước lượng "khoảng bằng tuần trước" hô khẩu hiệu Hoàng Sa - Trường Sa, và đi tuần hành.

Tuy nhiên, khu vực quanh ṭa tổng lănh sự bị vây kín, không tới gần được.

Tin tức từ trong đoàn biểu t́nh cũng không thể lọt được ra ngoài, v́ nhiều xe phá sóng được trưng dụng ngay bên trên đường Phạm Ngọc Thạch gần ṭa tổng lănh sự.

Ngoài thanh niên bị bắt tại Sài G̣n, chưa có tin đụng độ giữa an ninh và người biểu t́nh.

Những người biểu t́nh lần này có qui củ hơn lần trước, và chính quyền cũng chuẩn bị một ‘hệ thống' để đối phó bài bản hơn lần trước.


Một người biểu t́nh ở Sài G̣n bị công an ch́m bắt. (H́nh: Bạn đọc Dân Làm Báo)

* Theo nguồn tin của Người Việt:

Ở Sài G̣n có ông Hạ Đ́nh Nguyên (chủ tịch hội sinh viên tranh đấu những năm 1960) tham gia.

Tất cả những gương mặt trí thức tham gia biểu t́nh ở chủ nhật trước (5/6) đều bị theo dơi và đe dọa không được bước ra khỏi nhà.

Nhạc sĩ Tuấn Khanh cũng đang bị bao vây tứ phía.

Số lượng công an ch́m và nổi đến hơn 1 ngàn người. Ngay cả nhiều người biểu t́nh lần trước, cho đến thời điểm này vẫn chưa biết cuộc biểu t́nh đang diễn ra như thế nào. Thậm chí có người cả tuần nay không dám bước ra đường v́ bị đe dọa, mạng internet th́ bị cắt, khi gọi điện hỏi thăm, họ rất ngạc nhiên v́ tin có biểu t́nh ngày hôm nay.

Trường hợp như nhà văn Đào Hiếu. Ông không hề hay biết có biểu t́nh. Mọi hoạt động của đoàn biểu t́nh đều nằm trong "tầm ngắm" của nhà cầm quyền. Nhất cử nhất động của người biểu t́nh đều bị quản lư. Tỉ lệ "chăm sóc" của công an với đoàn biểu t́nh là 3 công an/1 người biểu t́nh. Nếu kể cả công an ch́m th́ tỉ lệ này có khác: 4 công an / 1 người biểu t́nh.

Lần biểu t́nh trước (5/6) cho cảm giác đối thoại và đồng thuận, lần này cho cảm giác đang bị bóp nghẹt bởi công lực.

Cuộc biểu t́nh lần trước tại Sài G̣n với qui mô lớn, đội ngũ hùng hậu, ở Hà Nội th́ yếu hơn. Lần này ngược lại, lực lượng ở Hà Nội mạnh mẽ, hùng hậu, ở phía nam có vẻ như mang không khí 'tự phát" hơn là có qui mô, phương pháp tổ chức và lực lượng trí thức cùng tham gia.

Phần lớn tham gia đoàn biểu t́nh ở Sài G̣n lần này vẫn là sinh viên các trường đại học.

Cho đến thời điểm này, những ‘cầu nối thông tin’ ở Sài G̣n đều không liên lạc được.


Biểu t́nh ở Sài G̣n

* Cập nhật từ Dân Làm Báo

12:25 phút, một nhóm khoảng vài trăm người vẫn kiên tŕ bám trụ tại góc đường Lê Duẩn, Phạm Ngọc Thạch - đối diện nhà thờ Đức Bà.

Dù đă quá trưa, nhưng đoàn người vẫn hô vang những khẩu hiệu bảo vệ chủ quyền Tổ quốc. Nhiều người dù đă khan tiếng, nhưng vẫn hô theo ủng hộ.

Ngay lúc này, bài thơ Nam Quốc Sơn Hà đang vang lên giữa Sài G̣n

Lúc 1 giờ 45 phút:

Vẫn c̣n khoảng hơn 100 người tiếp tục kiên tŕ đứng lại.

Bất ngờ, công an đưa 2 xe chuyên dụng ập đến, lao vào bắt bớ hai thanh niên nổi bật nhất trong nhóm, đồng thời vu cáo hai thanh niên này phạm tội... móc túi. Nhiều người bất b́nh & phản ứng với tṛ vu khống lố lăng, nhưng đành bất lực trước nhóm công an đang rất thô bạo, côn đồ.

Hai thanh niên này bị lôi lên xe buưt bùng đưa đi đâu không lơ. Lúc này, phía công an tiếp tục lệnh cho một chiếc xe xịt nước ập đến, xịt nước tung tóe nhằm giải tán đoàn biểu t́nh c̣n sót lại.

H́nh ảnh biểu t́nh

Sài G̣n


Bé gái trong h́nh luôn dẫn đầu đoàn biểu t́nh. Bạn đọc cho biết, v́ bà nội bé không đi được, nên đă gửi người hàng xóm dẫn bé đi biểu t́nh (H́nh: Blog danlambao)


Đoàn biểu t́nh trước nhà thờ Đức Bà. (H́nh: Dân Làm Báo)


Người biểu t́nh cầm cả biểu ngữ đ̣i tự do cho Blogger Điếu Cày và Anh ba Sài G̣n. (H́nh: Dân Làm Báo)

Hà Nội


H́nh chụp lúc 8 giờ 30 phút trong trước công viên Lê Nin, Hà Nội, gần Đại sứ quán Trung Quốc. (H́nh: Blog TS Nguyễn Xuân Diện)


H́nh chụp lúc 8 giờ 30 phút trong trước công viên Lê Nin, Hà Nội, gần Đại sứ quán Trung Quốc. (H́nh: Blog TS Nguyễn Xuân Diện)


H́nh chụp lúc 8 giờ 30 phút trong trước công viên Lê Nin, Hà Nội, gần Đại sứ quán Trung Quốc. (H́nh: Blog TS Nguyễn Xuân Diện)


Trước đó, lúc 7 giờ sáng, từ trụ sở Công an Quận Ba Đ́nh chạy dọc Điện biên phủ, công an nổi, ch́m kín đặc …(H́nh: Blog TS Nguyễn Xuân Diện)


(H́nh: Nguyễn Trọng Tạo)


Nhà thơ Nguyễn Trọng Tạo (thứ 2 từ phải) và Blogger Người Buôn Gió (giữa) (H́nh: Anh Ba sàm)


(H́nh: Blog TS Nguyễn Xuân Diện)

theo nv
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	132404-A1_bt_Pham%20Xuan%20Nguyen-400.jpg
Views:	27
Size:	110.2 KB
ID:	292892  
vuitoichat_is_offline  
Old 06-12-2011   #2
nguoidan
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 9,488
Thanks: 0
Thanked 379 Times in 298 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 28 Post(s)
Rep Power: 23
nguoidan Reputation Uy Tín Level 6
nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6
Default

Vận mạng dân tộc đang trông chờ vào tuổi trẻ. Chỉ có tuổi trẻ và bầu nhiệt huyết, với những tri thức thu thập được, khát vọng tự do, dân chủ và chống xâm lược mới làm được cuộc đổi đời cho dân tộc như những quốc gia châu Phi những ngày qua. Đứng lên phá bỏ gông xiềng cộng sản để cứu nước và giữ nước.
nguoidan_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.