Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 06-02-2011   #1
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 60
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Default Tin Ngắn Đọc Nhanh: Nữ sinh Việt bị sát hại ở Maryland

Tin Ngắn Đọc Nhanh:

Nữ sinh Việt bị sát hại ở Maryland


GAITHERSBURG, Maryland – Đêm Thứ Ba, sau 7 giờ rưỡi tối, thi thể của Jessica Nguyễn, 12 tuổi, được t́m thấy ở căn nhà townhouse dăy số 700 đường Raven Ave., thị trấn Gaithersburg.

Sáng Thứ Tư, Cảnh Sát Quận Montgomery đă nhận diện nạn nhân và cho biết đang điều tra vụ án này như là một vụ sát nhân. Jessica bị chấn thương ở phần trên cơ thể. Cảnh sát được gọi tới v́ có một vụ trẻ em bị thương ở căn nhà nêu trên vào tối Thứ Ba, nhưng khi đến nơi th́ nạn nhân đă qua đời. Jessica ở chung với gia đ́nh; hàng xóm mô tả là thân thiện và không ồn ào. Jessica là một học sinh có thành tích học tập giỏi ở trường trung học đệ nhất cấp Gaithersburg Middle School. Ai có tin tức thêm về vụ này, có thể gọi báo cho Cảnh Sát Quận Montgomery 240-773-5070.

Cảnh sát điều tra một người trong vụ Michelle Lê mất tích
HAYWARD, California – Đài ABC loan tin, một phụ nữ từng là bạn của sinh viên ngành y tá Michelle Lê Thị Hoàng, 26 tuổi, mất tích từ hôm Thứ Sáu 27-5, đang bị thám tử thẩm vấn. Cảnh sát chưa tiết lộ tên của người này. Cuối tuần qua, Cảnh Sát Hayward đă đến xét nhà người bạn cũ này, lấy đi điện thoại di động và máy vi tính của bà ta. Trung Úy Cảnh Sát Roger Keener cho biết rằng sau đó phụ nữ này đă được thả ra, nhưng vẫn ở trên danh sách nghi vấn cùng với một số người khác. Một sinh viên ngành y tá tên là Phương Lê, 24 tuổi, ở Fairfield, Bắc California, cũng bị mất tích, sau đó xác được t́m thấy ở Quận Napa 12 ngày sau, đến nay vẫn chưa t́m ra hung thủ. Tuy nhiên, Trung Úy Keener không cho rằng có nhiều khả năng hai vụ này có liên quan. Fairfield cách Hayward chỉ nửa tiếng lái xe, và hai người này về vóc dáng, độ tuổi, sắc tộc, ngành học cũng có nhiều điểm giống nhau. Cảnh sát đă thẩm vấn 15-20 thân nhân và thân hữu của cô Hoàng. Cha của cô Hoàng đă bay từ Việt Nam qua hôm Thứ Ba để gặp cảnh sát. Mẹ của cô đă mất cách nay 10 năm. Cô Hoàng c̣n một người d́/cô ở San Diego và người em trai Michael, 23 tuổi, cũng ở Bắc Cali. Cô Hoàng không trở về lớp sau giờ nghỉ giải lao hôm Thứ Sáu; xe Honda SUV của cô vẫn c̣n đậu cách bệnh viện Kaiser nơi cô đang thực tập vài con đường. Cô có dự định lái xe đi Reno chơi với bạn bè sau giờ học. Cô Hoàng cao 5’6”, tóc đen, mắt nâu. Cô sống với một người bạn ở San Mateo. Gia đ́nh đă đưa ra số tiền thưởng 20.000 Mỹ kim nếu ai đó đưa cô trở về nhà b́nh an. Ai có tin tức, xin gọi cho Cảnh Sát Hayward 510-293-7000.

Cali thu hồi giấy phép của bác sĩ cho sinh tám
LOS ANGELES, California – Hội Đồng Y Tế tiểu bang California (Medical Board) đă thu hồi giấy phép hành nghề của bác sĩ trị hiếm muộn, người đă cấy nhiều phôi thai cho Nadya Suleman, cư dân La Habra, với hậu quả là bà này cuối cùng đă sinh ra tám đứa bé. Quyết định này được công bố ngày Thứ Tư đối với Bác Sĩ Michael Kamrava ở Beverly Hills, và sẽ có hiệu lực ngày 1-7. Hội Đồng Y Tế bác bỏ đề nghị của thẩm phán rằng Kamrava nên bị quản chế, nhưng được phép giữ giấy phép hành nghề. Giới lănh đạo Hội Đồng Y Tế không đồng ư, cho rằng quyết định này là cần thiết để bảo vệ công chúng. Chính quyền Cali tiến hành điều tra việc hành nghề của Kamrava không lâu sau khi bà Suleman sinh tám đứa con vào tháng 1-2009. Năm 1997, BS. Kamrava bắt đầu điều trị cho Suleman. Suleman có tất cả 14 đứa con; và Kamrava là bác sĩ điều trị trước khi Suleman sanh chúng. Trong phiên điều trần năm ngoái, Kamrava thừa nhận đă cấy 12 phôi vào Suleman trước khi Suleman mang thai tám con, gấp sáu lần nhiều hơn mức độ cho phép ở một phụ nữ trong độ tuổi của Suleman. Lúc đó Suleman, 33 tuổi, đă có sáu đứa con. Năm 2009, chính quyền Cali buộc Kamrava tội điều trị bệnh nhân vô cùng cẩu thả đối với Suleman và hai bệnh nhân khác. Kamrava cũng bị khiển trách v́ đă không chuyển Suleman đến bác sĩ tâm thần sau khi Suleman tiếp tục muốn thụ tinh nhân tạo mặc dù đă có sáu con. Tháng Chín năm ngoái, Hội Y Học Sinh Sản Hoa Kỳ đă khai trừ Kamrava.

Cha chết đuối v́ cố cứu con trai
LEROY, Michigan – Bạn bè và gia đ́nh của một người đàn ông 24 tuổi gốc ở Grand Rapids, Michigan, th́ gọi nạn nhân là người anh hùng, v́ đă hy sinh tánh mạng để cứu sống người con trai trên hồ Rose Lake thuộc Quận Osceola ở Michigan vào hôm cuối tuần. Sở Cảnh Sát Quận Osceola cho biết, vào hôm Chủ Nhật, lúc ông Matthew VanderMolen đang ngồi trên thuyền với cậu con trai và một người lớn nữa th́ cậu con trai 3 tuổi, tên là Jaxon, bị rớt xuống nước. Ông VaanderMolen liền lao ḿnh xuống ḍng nước để cứu con. Ông đă có thể nắm lấy cậu bé Jaxon và đưa cậu lên thuyền, nhưng rồi ông lại ch́m lỉm xuống nước. Nhân viên cấp cứu cùng thợ lặn được gọi đến nơi vào lúc 6 giờ 40 tối và ra sức t́m kiếm ông VanderMolen. Sáu, bảy chiếc thuyền của cư dân gần đó cũng tham gia cuộc t́m vớt, nhưng không thể nào định được vị trí của nạn nhân ở chỗ nào dưới nước. Măi đến trưa hôm Thứ Hai, người ta mới trông thấy thi hài của nạn nhân, và sau đó chỉ c̣n biết vớt thi hài này lên mà thôi.

Cảnh sát San Diego bị kiện về tội tấn công t́nh dục
SAN DIEGO, California - Một phụ nữ đă đệ đơn yêu cầu thành phố San Diego bồi thường 5,5 triệu Mỹ kim, với lư do là đă vô cớ bị bắt giữ do nghi ngờ lái xe khi say rượu vào tháng 12 năm ngoái, và người cảnh sát bắt giữ đă gợi ư sẽ thả ra nếu cô chịu quan hệ t́nh dục. Đơn này được nộp tuần trước, nêu tên cựu sĩ quan Anthony Arevalos, một người có thâm niên công vụ 18 năm và đă bị sa thải ngày 14-4 sau khi bị Ṭa Thượng Thẩm San Diego buộc 18 tội đại h́nh, bao gồm tấn công t́nh dục, cậy quyền để hành hung và nhận hối lộ. Các tội này liên quan đến năm nạn nhân vào năm ngày riêng biệt. Arevalos, 40 tuổi, đă không nhận tội. Người phụ nữ đ̣i 5 triệu tiền thiệt hại nói chung và đ̣i thành phố San Diego 500.000 Mỹ kim thiệt hại về kinh tế cho cuộc tấn công, bỏ tù sai lầm và khiến cho tinh thần lo lắng. Thông thường một yêu cầu bồi thường sẽ dẫn đến một vụ kiện. Cô cho rằng thành phố và các nhân viên, bao gồm cả Cảnh Sát Trưởng William Lansdowne và Arevalos, không đào tạo thích hợp nhân viên và kỳ thị chủng tộc v́ cô là người da đen. Gina Coburn, phát ngôn viên của Văn Pḥng Luật Sư thành phố, cho biết vấn đề này đang được xem xét và văn pḥng chưa có lời b́nh luận. Một buổi điều trần sơ bộ về trường hợp Arevalos dự trù sẽ được tiến hành vào Thứ Hai tới đây.

Di dân lo lắng về dự luật thẻ ID
PHOENIX, Arizona - Bắt đầu từ ngày 20-7, Arizona có thể sẽ không chấp nhận các thẻ căn cước có dán ảnh của những ṭa lănh sự ngoại quốc cấp. Các nhà lập pháp tiểu bang đă thông qua dự luật này như là một phần của các biện pháp nhằm đối phó với t́nh trạng di dân bất hợp pháp. Mặc dù gặp một số phản đối, luật mới này đă được thông qua và có thể sẽ được kư ban hành để trở thành luật chính thức. Các thẻ ID cho đến nay là h́nh thức duy nhất để nhận dạng những cá nhân sinh sống ở một nước khác và không có thẻ căn cước hoặc bằng lái xe địa phương. Các nhà lập pháp tiểu bang ủng hộ luật này nói rằng các thẻ ID do các ṭa lănh sự nước ngoài cấp quá dễ dàng để có thể làm thẻ giả, và các thẻ này cũng không thể biết chính xác là chủ nhân của họ đang ở Hoa Kỳ một cách hợp pháp hay không. Những người bênh vực di dân th́ nói rằng luật mới sẽ làm cho một số người nhập cư không có h́nh thức nào để nhận dạng cả.

Từ nay, ai chiếu tia la-de lên phi cơ sẽ bị phạt
WASHINGTON – Giám đốc Cơ Quan Hàng Không Liên Bang, gọi tắt là FAA, loan báo rằng những kẻ nào chiếu các tia la-de mạnh lên máy bay và trực thăng - một hành động có khả năng làm cho phi công tạm thời bị mù mắt - th́ có thể bị phạt tới 11.000 Mỹ kim cho mỗi lần vi phạm. Ông Randy Babbitt, Quản Đốc Cơ Quan FAA, tuyên bố trước một cuộc họp báo rằng điều đơn giản là hễ ai chĩa tia la-se lên máy bay th́ người đó phải trả giá cho hành động nguy hiểm này. Các phi công đă tường tŕnh có tới 1.100 vụ chiếu la-de như thế lên máy bay trong năm nay, và các giới chức bày tỏ mối quan ngại rằng thế nào rồi cũng có máy bay rớt v́ bị những tia la-de này chiếu lên nếu nhà chức trách không kịp thời đưa ra biện pháp ngăn chặn.

Cựu tổng thống Ai Cập sẽ ra ṭa ngày 3 tháng 8
CAIRO, Ai Cập – Cựu Tổng Thống Hosni Mubarak của Ai Cập sẽ bị đem ra xét xử vào ngày 3 tháng 8, v́ bị tố cáo tham nhũng và cố ư sát hại những người biểu t́nh. Hai người con trai của ông cũng ra hầu ṭa vào cùng một thời gian, v́ bị buộc tội tham nhũng. Có ít nhất 846 người biểu t́nh đă bị giết chết, trong cuộc nổi dậy chống lại chế độ cai trị độc tài của ông Mubarak kéo dài gần 30 năm. Ông đă bị lật đổ và phải chuyển giao quyền lực lại cho một hội đồng quân nhân tạm thời lănh đạo đất nước, vào hôm 11 tháng 2 năm nay. Hôm Thứ Ba, một hội đồng y khoa, do chính phủ bổ nhiệm, đă xác định rằng ông Mubarak đang bị bệnh tim, có thể lên cơn đau th́nh ĺnh, nên không thể giam ông trong tù, chờ ngày đưa ra ṭa xét xử. Hiện người ta chưa biết địa điểm mở phiên ṭa. Nếu bị tuyên án, cựu tổng thống 83 tuổi này có thể lănh án tử h́nh.

LHQ nói quân đội Libya phạm tội ác chiến tranh
GENEVA, Thụy Sĩ – Hôm Thứ Tư, một ủy ban điều tra của Liên Hiệp Quốc nói rằng quân đội chính phủ Libya đă phạm những tội ác chống nhân loại và tội ác chiến tranh. Trong bản phúc tŕnh được công bố hôm Thứ Tư, ủy ban gồm ba chuyên gia được Liên Hiệp Quốc bổ nhiệm nói rằng các lượng đối lập cũng làm “một số hành động sẽ được xem là những tội ác chiến tranh”. Ủy ban kêu gọi cả hai phía xúc tiến những cuộc điều tra minh bạch và tường tận, và đem ra trước công lư những người chịu trách nhiệm về những vụ lạm dụng. Những điều mà các chuyên viên điều tra phát giác ra được đều dựa trên những cuộc phỏng vấn 350 người trong chính phủ và nơi những vùng do quân nổi dậy chiếm đóng ở Libya, và tại các quốc gia lân cận.

Thống đốc Cali cho hơn 400 cai tù nghỉ việc
SACRAMENTO, California - Thứ Ba, Thống Đốc Jerry Brown cho biết ông đă loại bỏ hơn 400 công việc tại Sở Cải Huấn và Phục Hồi California (CDCR); đây là phần cắt giảm ông đă đề nghị cách đây hai tuần. Văn pḥng của Brown cho biết các biện pháp này sẽ giảm chi phí cho ngân quỹ chung khoảng 30 triệu Mỹ kim. Bản kế hoạch ngân sách đă được Brown sửa đổi, đă được công bố ngày 16-5, bao gồm việc cắt bớt 5.500 việc làm trên toàn tiểu bang. Thống Đốc Brown nói, trong một tuyên bố đă chuẩn bị trước, rằng đây là một việc đáng lẽ phải làm từ lâu, vừa cắt giảm chi phí vừa làm cho CDCR hoạt động hiệu quả hơn. Văn pḥng Thống Đốc cho biết biện pháp này sẽ loại bỏ 32 việc làm ở cấp điều hành tại Sở Cải Huấn và hơn 100 việc làm ở cấp quản lư và giám sát. Văn pḥng ông c̣n cho biết thêm là hơn 1.000 chỗ làm ở trụ sở chính, chiếm khoảng 25% lượng công việc, đă bị cắt giảm trong 18 tháng qua.

Illinois khởi sự cấp giấy sống chung
CHICAGO, Illinois – Tiểu bang Illinois đă khởi sự cấp giấy chứng nhận cho các cặp đồng tính luyến ái muốn sống chung thành gia đ́nh, gọi là “civil union”, cũng tương đương với một giấy giá thú về mặt pháp lư. Sáng sớm hôm Thứ Tư, có hằng trăm cặp như thế đă xếp hàng tại Chicago, Illinois, để được cấp giấy sống chung thành gia đ́nh sau khi một đạo luật mới của tiểu bang bắt đầu có hiệu lực. Đến cuối ngày, đă có 203 cặp được cấp giấy. Đạo luật này cấp cho những người đồng tính nam và nữ, hoặc cả những cặp trai gái b́nh thường, giấy sống chung thành gia đ́nh cũng có giá trị pháp lư gần như là giấy hôn thú vậy. Quy chế sống chung thành gia đ́nh dành cho các cặp lấy nhau nhiều quyền lợi được minh định trong giấy giá thú truyền thống, bao gồm quyền quyết định chữa trị y khoa cho người hôn phối lúc lâm bệnh và quyền thừa kế tài sản.

Phi cơ rớt ở Nevada, phi công người Oregon chết
RENO, Nevada – Gia đ́nh của một người gốc ở tiểu bang Orgegon cho biết chính ông này là phi công của chiếc phi cơ nhỏ đă bị rớt ở Nevada, làm cho viên phi công cùng hai hành khách đi trên máy bay tử nạn. Tờ Reseburg News-Review tường thuật rằng viên phi công tên là Eric Ling, 47 tuổi, người ở Roseburg, Oregon. Bà mẹ của nạn nhân, là Janette Ling, cũng ở Roseburg, nói với tờ báo rằng con trai bà được mướn để chở một cặp vợ chồng đi New Mexico. Các giới chức phi trường Roseburg Municipal Airport cho hay, vào hôm Thứ Bảy, kế hoạch bay đă được đệ nạp cho thấy chuyến bay phát xuất từ Roseburg ở Oregon bay đi Reno ở Nevada. Tàn tích của chiếc máy bay Cessna 172 cùng thi hài của hai người đàn ông và một người đàn bà đă được t́m thấy vào chiều tối hôm Thứ Ba tại một nơi ở phía Bắc thành phố Reno, chỉ cách biên giới California đâu chừng mấy yard mà thôi.


(Viễn Đông)
tonycarter_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	214
Size:	3.3 KB
ID:	290317  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.