Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 05-28-2011   #1
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 60
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Default Đại gia sở hữu bầy chó đắt nhất hành tinh

Nếu biết chó Ngao Tây Tạng là giống chó đắt nhất hành tinh, th́ việc tỷ phú Kenny Lai sở hữu tới 30 con cũng sẽ khiến bất kỳ ai cũng “mắt chữ a miệng cho o”.




Chín năm về trước, ông Lai “chịu chơi” bỏ ra 3,2 triệu bảng Anh (khoảng gần 108 tỷ đồng) để mua 9 con chó Ngao Tây Tạng về nuôi, kể từ đó, đàn chó qúy ngày càng đông, đem về cho ông hàng triệu bảng Anh.

Ông Lai đă phải biến cả một căn nhà lớn, rộng 5.000 m2 trở thành chỗ nghỉ dưỡng cho đàn chó triệu đô tại Kuala Lumpur, Malaysia. Khu nhà này được trang bị đầy đủ máy điều ḥa, luôn có nhân viên chăm sóc, huấn luyện viên và bảo vệ túc trực phục vụ 24/24.

Một con chó Ngao Tây Tạng có thể sống thọ tới 14 năm, nặng 127 kg và được cho là mang nhiều ư nghĩa tâm linh của người châu Á.




Giống chó Ngao Tây Tạng ngày càng trở nên quư hiếm v́ số lượng giống chó này đang giảm mạnh. Ước tính 90% giống chó này đă chết trong trận động đất năm ngoái ở Yushu.


Ông Lai, thương gia người Malaysia, không muốn loài chó quư hiếm này phải tuyệt chủng, v́ vậy mà ông bắt đầu chương tŕnh gây giống với những con chó Ngao Tây Tạng thuần chủng 100% mà ông phải t́m mua trên khắp thế giới.

Chó Ngao Tây Tạng chỉ đẻ một lứa mỗi năm. Một con chó nhỏ có giá khoảng 850 tới 1.000 bảng Anh. Tuy nhiên, với những con trưởng thành th́ giá của nó có thể lên tới hàng trăm ngàn, thậm chí là hàng triệu bảng Anh.
Như vậy, căn cứ theo giá thị trường th́ 30 con chó Ngao Tây Tạng mà ông Lai đang sở hữu có giá trị khoảng 8 triệu bảng Anh.





H.N
ione
Attached Images
 
tonycarter_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.