Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 05-11-2011   #1
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 60
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Default Chuyện cô vợ trẻ được Bin Laden sủng ái nhất (cập nhật)

Tiết lộ về cuộc hôn nhân bí ẩn của Bin Laden

Mới đây, một “bà mối” - thực chất là một người đàn ông - của Bin Laden đă lên tiếng tiết lộ về việc ông đă giúp đỡ Bin Laden như thế nào trong chiến dịch t́m cô vợ cuối cùng và trẻ nhất - người vợ đă ở bên Bin Laden khi hắn bị tiêu diệt.

"Bà mối" này chính là Rashad Mohammad Saeed Ismael, một thủ lĩnh Hồi giáo ở Yemen.

Đó là thời điểm đầu tháng 9/1999, Rashad khi ấy mới 20 đang đảm nhiệm công việc là một người truyền giáo và là một thành viên chủ chốt của tổ chức al-Qaeda ở thủ đô Kabul, Afghanistan đă nhận được một cuộc điện thoại quan trọng nhất trong đời ḿnh.


Đó là cuộc điện thoại từ Osama Bin Laden, thủ lĩnh tối cao của al-Qaeda.

Khi ấy, Bin Laden đă quyết định cưới vợ lần thứ 5 và giao cho Rashad một nhiệm vụ quan trọng là t́m cho hắn “một nửa” thích hợp.

Trong cuộc điện thoại, Bin Laden đă mô tả khá cụ thể những tiêu chuẩn mà hắn cần ở người vợ thứ 5 này của ḿnh.

Bin Laden nói: “Cô ta phải là người sùng đạo, biết nghe lời, lễ độ và trẻ (khoảng 16 đến 18 tuổi), thanh lịch và xuất thân từ một gia đ́nh nề nếp nhưng đức tính cần thiết nhất là phải kiên nhẫn, kiên tŕ, cam chịu. Cô ta sẽ phải đủ sức chịu đựng những hoàn cảnh sống khắc nghiệt hay những hoạt động bất thường của tôi”.

Rashad cho biết, ngay sau cuộc điện thoại đó, ông đă nghĩ ngay đến Amal Ahmed al-Sadah, 17 tuổi, con gái của một công chức b́nh thường người Yemen, từng là học tṛ của Rashad ở một nhà thờ Hồi giáo. Rashad cho rằng Amal sẽ là “một nửa hoàn hảo” với Bin Laden khi ấy 44 tuổi.

Đến năm 2000, Rashad đă trở về thị trấn quê hương Ibb của ḿnh để t́m gặp Amal.


Khi gặp Amal lần đầu tiên, Rashad đă kể cho cô những điều cần biết về Bin Laden như “Bin Laden là ai? Là người như thế nào? Và tại sao Bin Laden lại phải lẩn trốn Mỹ”. Sau một tuần suy nghĩ, Amal đă gật đầu đồng ư làm vợ của Bin Laden. Ngay sau đó, một khoản tiền trị giá 5000 USD đă được đưa cho gia đ́nh của Amal như một khoản tiền “trói buộc” và để chuẩn bị cho Amal sang Afghanistan gặp Bin Laden.


Amal (trái) và Bin Laden.


Sau đó, Rashad, Amal và anh trai của cô đă rời Yemen sang Pakistan, đầu tiên là đến Karachi rồi đến Quetta. Cô đă ở Pakistan trong vài ngày trước khi Bin Laden cử vệ sỹ sang đón và đưa cô sang Afghanistan. Khi ấy, Bin Laden đang lẩn trốn ở Afghanistan.

Lễ cưới của Amal và Bin Laden được tổ chức ở Kandahar, Afghanistan khi đó là thành phố trung tâm của Taliban. Lễ cưới được tổ chức theo nghi lễ truyền thống của Yemen và hoàn toàn do nam giới tổ chức.

Amal và Bin Laden đă sống ở Afghanistan vài năm, rồi đến năm 2005, họ và gia đ́nh lại trốn sang Pakistan. Rashad cho biết, Amal và Bin Laden sống với nhau rất yên b́nh.

Số phận Amal quan trọng hơn cái chết của Bin Laden


Rashad, người tự mô tả ḿnh là một thành viên trung thành của al-Qaeda ở Yemen đang đấu tranh cho Amal và cô con gái 12 tuổi của cô và Bin Laden hiện đang bị các nhà chức trách Pakistan giam giữ được trở về quê hương Yemen.

Rashad nói: “Trong thế giới Hồi giáo, chúng tôi có một tôn chỉ gọi là danh dự gia đ́nh. Khi một người phụ nữ như Amal trở thành goá vụ, th́ tất cả người Hồi giáo chúng tôi sẽ phải quan tâm và chăm lo cho cô ấy, đồng thời phải đảm bảo sự an toàn cho cô ấy. Tất cả người Yemen đều muốn đưa Amal trở về quê hương”.

Trong khi đó, nhiều người lại lo ngại rằng, nếu Amal được đưa về Yemen, cô ấy sẽ được giao cho Tổng thống Ali Abdullah Saleh và tất nhiên là sau đó cô ấy sẽ “rơi vào tay” Mỹ để được thẩm vấn thêm.

Rashd nói thêm rằng: “Bất cứ nỗ lực nào của Mỹ làm tổn thương Amal và bất cứ thành viên nào trong gia đ́nh Bin Laden sẽ phải hứng chịu những hậu quả khó lường. Phụ nữ không phải là những chiến binh. Mỹ cũng thừa biết rằng Bin Laden không bao giờ sử dụng phụ nữ như những chiến binh trong các cuộc tấn công của ḿnh”.

Rashad cũng nói thêm rằng giờ đây số phận của các thành viên trong gia đ́nh Bin Laden c̣n quan trọng với al-Qaeda hơn là cái chết của Bin Laden.

Rasad nói: “Chúng tôi (al-Qaeda ở Yemen) đă nhận tin về cái chết của Bin Laden trong niềm hạnh phúc bởi v́ chúng tôi biết Bin Laden đă đạt được mục đích của ḿnh là chết như một vị anh hùng trong tay của người Mỹ”.


Sau cái chết của Bin Laden, nhiều chuyên gia nhận định rằng chi nhánh al-Qaeda ở Yemen với những hoạt động độc lập và mang tầm quốc tế hơn so với tổ chức al-Qaeda lạc hậu ở Pakistan sẽ là một mối đe doạ mới đối với Mỹ.

Trùm khủng bố bị truy nă gắt gao nhất thế giới trong suốt 1 thập kỷ qua - Bin Laden đă bị tiêu diệt trong một chiến dịch đột kích bí mật của quân đội Mỹ nhằm vào dinh thự của Bin Laden ở thành phố Abbodabatt, chỉ cách thủ đô Islamabad của Pakistan khoảng 200 km.

Bin Laden đă ẩn náu trong khu dinh thự này suốt 6 năm qua cùng vợ út là Amal và một số người con. Amal đă bị thương ở chân khi lao ra để bảo vệ Bin Laden khỏi làn đạn của quân đội Mỹ khi lực lượng này đột kích thành công vào căn pḥng cô và Bin Laden đang ở. Hiện, Amal và cô con gái 12 tuổi, người đă tận mắt chứng kiến cảnh Bin Laden bị tiêu diệt hiện đang nằm trong tay của các quan chức Pakistan.



Đan Khanh - (Tổng hợp)
VnMedia
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	29
Size:	5.9 KB
ID:	284179  

Last edited by tonycarter; 05-12-2011 at 16:02.
tonycarter_is_offline  
Old 05-12-2011   #2
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 60
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Default Tin cập nhật...........

Chuyện cô vợ trẻ được Bin Laden sủng ái nhất

Trải qua 5 cuộc kết hôn và có tới 18 đứa con, thế nhưng, trong những ngày tháng chạy trốn cuối cùng, Bin Laden, tên trùm khủng bố đă khiến cả nước Mỹ phải kinh sợ, chỉ giữ bên ḿnh cô vợ trẻ nhất. Chính v́ thế số phận của người phụ nữ 27 tuổi dám liều thân bảo vệ cho tên trùm Al-Qeade đang là câu hỏi bí ẩn đối với nhiều người…

Những cuộc hôn nhân đông đúc của thiếu gia Hồi giáo

Kể từ ngày 11/9/2001, khi ṭa tháp Trung tâm thương mại thế giới tại thành phố New York, Mỹ sụp đổ th́ gương mặt với bộ râu dài và chiếc vành khăn Hồi giáo được cả thế giới biết tới. Với Mỹ và các nước phương Tây, Bin Laden là hiện thân của cái ác, của tên “quỷ dữ” giết người hàng loạt đă sát hại hàng ngàn người vô tội. Ngay lập tức, Bin Laden trở thành kẻ đứng đầu trong danh sách truy nă của Mỹ với cái giá 50 triệu đô la cho bất cứ ai cung cấp thông tin về trùm khủng bố.

Cho tới nay, dù Mỹ tuyên bố Bin Laden đă bị giết chết sau 11 năm lẩn trốn th́ cái “bóng ma” mang tên Bin Laden vẫn là nỗi ám ảnh của nhiều người dân Mỹ. Cái ấn tượng ghê tởm và khủng khiếp mỗi khi người ta nhắc tới cái tên Bin Laden trong suốt 11 năm qua có lẽ chính là nguyên nhân làm mờ đi tất cả những ǵ thuộc về con người cá nhân của tên trùm khủng bố này. V́ vậy, có lẽ ít người biết rằng, tên trùm khủng bố này từng là một thanh niên nhút nhát, và cũng như những người đàn ông khác, hắn từng làm chồng và làm cha với cả một gia đ́nh đa thê đông đúc.

Bin Laden sinh năm 1957 tại thủ đô Riyadh của Ả rập Xê-út trong một gia đ́nh giàu có và có quan hệ với hoàng gia. Bin Laden là người con thứ 17 trong số 50 người con của Muhammad, một tỷ phú Yemen giàu có với số tài sản khổng lồ kiếm được từ những hợp đồng xây dựng béo bở cho ngành dầu mỏ.

Năm Bin Laden 11 tuổi, người cha giàu có của y qua đời và y lớn lên cùng mẹ và cha dượng với 7 triệu đô la Mỹ tiền chu cấp mỗi năm. Lớn lên, Bin Laden theo học tại trường trung học Al Thagher ngay tại thành phố cảng Jedda của Ả rập. Chính thanh thế và sự giàu có của gia đ́nh khiến Bin Laden có thể theo học tại trường ngôi trường danh giá này từ năm 1968 cho tới 1976. Chính ngôi trường đào tạo theo mô h́nh kết hợp của nền giáo dục kiểu Anh và Hồi giáo đă gieo rắc những mầm mống cực đoan đầu tiên trong đầu chàng thiếu niên mồ côi cha nhút nhát này. Đó cũng là thời gian Bin Laden kết hôn với người vợ đầu tiên của ḿnh, năm hắn mới chỉ là một thiếu niên 17 tuổi.

Vào năm 1974, khi c̣n đang theo học tại trường trung học Al Thagher, Bin Laden kết hôn với Najwa Ghanem, một người em họ đằng mẹ của ḿnh theo một truyền thống b́nh thường của người Hồi giáo. Najwa kém Bin Laden 4 tuổi và khi làm đám cưới, cô mới bước sang tuổi 14. Tuy nhiên, Najwa cũng là người vợ đă gắn bó lâu dài nhất với trùm khủng bố. Sau hơn 30 năm chung sống, cả hai đă có với nhau tới 11 đứa con. Người ta nói rằng, sau nhiều năm tháng lưu vong cùng chồng, Najwa đă quyết định rời xa Bin Laden chỉ vài ngày trước khi vụ tấn công khủng bố vào nước Mỹ diễn ra hôm 11/9/2001.

Bà cùng với Omar Bin Laden, con trai thứ tư trong số 11 đứa con mà bà sinh cho trùm khủng bố, đă rời đến sống ở Vịnh Qatar. Sau sự kiện khủng bố 11/9 diễn ra tại Mỹ, bà Najwa và Omar là hai người thân công khai lên tiếng phản đối hành động khủng bố của Bin Laden. Hai người c̣n viết một cuốn sách mang tên “Lớn lên cùng Bin Laden” tiết lộ không ít thông tin về thời thơ ấu của trùm khủng bố khét tiếng lúc đó đang bị truy lùng gắt gao. Bản thân người con trai Omar c̣n tự đứng ra nhận làm đại sứ ḥa b́nh và coi đó như một cách để bảo vệ người Hồi giáo mà không cần đến những cuộc thánh chiến như cha ḿnh.


Osama bin Laden và người vợ trẻ của ḿnh

Một điều khiến nhiều người kinh ngạc là, ngoại trừ người vợ cả kết hôn từ thuở c̣n ở tuổi thiếu niên theo phong tục người Hồi giáo, th́ những người vợ tiếp theo của trùm khủng bố đều có học vấn rất cao, thậm chí họ đều là những giảng viên đại học.

Người vợ thứ hai của Bin Laden có tên là Khadijah Sharif, một phụ nữ lớn hơn y 9 tuổi. Đám cưới giữa cô giảng viên tâm lư trẻ em ở trường đại học với trùm khủng bố được tổ chức vào năm 1983. Cho tới khi quyết định ly dị với Bin Laden vào những năm 90, thời kỳ Bin Laden sống ở Sudan, Khadijah có với trùm khủng bố 3 người con. Những thông tin được tiết lộ từ một số người thân cận của Bin Laden khẳng định rằng, cô giảng viên tâm lư không chịu được cuộc sống lưu vong khắc khiệt của Bin Laden và cô quyết định ly dị để trở về quê nhà ở Ảrập Xê-út.

Vợ cả của Bin Laden, Najwa là người sắp xếp cuộc hôn nhân thứ 3 cho chồng với Khairiah Sabar, vốn là một giáo viên ngữ pháp tiếng Ả rập. Đám cưới giữa hai người được tổ chức vào năm 1985 và họ có một người con trai.

Hai năm sau đó, Bin Laden cưới người vợ thứ 4, Siham Sabar, và cô này sinh cho hắn tới 4 người con. Người ta nói rằng, sau khi cả gia đ́nh Bin Laden tới Afghanistan năm 1996, họ thường đi lại trên một chiếc xe buưt được hộ tống bởi một chiếc xe chở đầy vệ sĩ. Cả ba người vợ của Bin Laden sống ḥa thuận với nhau trong một ngôi nhà. Họ thường đi ra ngoài cùng nhau, trong những lần đi chơi như vậy, trùm Al-Qaeda thường hướng dẫn vợ cách bắn súng.

Tuy nhiên, sau chiến dịch không kích của Mỹ ở Afganistan hồi cuối năm 2001, người ta không c̣n nghe về thông tin hai cô vợ thứ 3 và thứ 4 của Bin Laden nữa. Nhiều người cho rằng, cả hai cô vợ này của trùm khủng bố đều đă chết trong vụ không kích. Song nhiều người lại suy luận ngược lại. Bởi v́ nếu như hai người vợ này đều đă chết, th́ Bin Laden chẳng việc ǵ phải ly dị với người vợ thứ 2, Khadijah Sharif rồi mới kết hôn với người vợ thứ 5, cô vợ trẻ nhất và cũng được cưng chiều nhất trong số 5 người phụ nữ trong cuộc đời của trùm khủng bố.

Và cô vợ trẻ được cưng chiều nhất của trùm khủng bố

Cô vợ trẻ nhất của trùm khủng bố là một phụ nữ Yemen, tên là Amal al-Sadah sinh năm 1982, kém Bin Laden đúng 25 tuổi. Nguồn gốc xuất thân cũng như lư do v́ sao cô gái trẻ lại quyết định gắn bó cuộc đời ḿnh với trùm khủng bố đến nay vẫn là điều c̣n nhiều điều bí mật. Có người nói, đích thân Ismail một thủ lĩnh Al-Qaeda ở Yemen đă sắp đặt cuộc hôn nhân này cho vị thủ lĩnh tối cao của ḿnh. Bản thân Ismail cũng có lần thừa nhận rằng, Amal al-Sadah là một người học tṛ của ḿnh và hắn đă mai mối cô học tṛ xinh đẹp này cho Bin Laden.

Tuy nhiên, có người lại nói, Amal chỉ là một “món quà” mà Ismail dâng tặng cho trùm khủng bố. Người ta nói rằng, vào tháng 7/2000, Ismail đă đưa vợ tương lai của Bin Laden tới Afghanistan và sau đó đă nhờ vệ sĩ của trùm khủng bố trao lại cho gia đ́nh cô dâu 5.000 đô la Mỹ làm “của hồi môn”. Tuy nhiên, có một điều chắc chắn là đám cưới giữa Bin Laden và cô vợ trẻ đă diễn vào những tháng cuối năm 2000, nghĩa là đúng một năm trước ngày diễn ra cuộc khủng bố 11/9.

Theo lời kể của một vệ sĩ của Bin Laden trước đây th́ đám cưới giữa Bin Laden và Amal được thực hiện theo phong tục truyền thống của người Hồi giáo hệ phái Sunni, với những người tham dự đều là đàn ông. Những thực khách toàn nam giới này ăn mừng bằng cách ngâm thơ, ca hát, xẻ thịt cừu và ăn những đĩa cơm lớn. Một đám cưới tưng bừng và long trọng của trùm khủng bố diễn ra trong tiếng hát, tiếng chúc tụng xen lẫn tiếng súng đạn trong không trung.

Một năm sau đám cưới, chỉ vài ngày sau vụ tấn công 11/9/2001, Amal al-Sadah sinh cho trùm khủng bố một cô con gái tại Kandahar, thành phố lớn thứ hai ở Afghanistan. Cô con gái chào đời trong niềm hân hoan chiến thắng của trùm khủng bố khi hắn đă giáng cho Mỹ một đ̣n đau được đặt tên là Safiyah. Tuy nhiên, cũng chính cô gái này 10 năm sau đó đă phải tận mắt chứng kiến cái chết của trùm khủng bố dưới những làn đạn của lính biệt kích Mỹ.

Sau cuộc tấn công khủng bố ngày 11/9, Bin Laden trở thành mục tiêu săn lùng số một của quân đội Mỹ. Cuộc chiến tranh Afghanixtan do Mỹ phát động có một mục tiêu quan trọng chính là tiêu diệt cho bằng được trùm Al-Qaeda, kẻ đă giết hại 3.000 người Mỹ vô tội trong cuộc tấn công khủng bố ngày 11/9. Song, trước sự truy lùng gắt gao của quân đội Mỹ, trong suốt một thập kỷ trùm khủng bố vẫn sống sót. Nhiều lần, người ta vẫn thấy y xuất hiện trên truyền h́nh hoặc các đoạn video trên internet với những lời đe dọa dù quân đội Mỹ th́ vẫn điên đầu đi t́m nơi ẩn trốn của trùm khủng bố.

Có lẽ ngay đến cả những đặc vụ kỳ cựu của Cục t́nh báo Mỹ cũng không ngờ rằng, trùm khủng bố bị truy lùng gắt gao như Bin Laden lại sinh sống trong một ṭa nhà ngay ở khu Abbottabad ngoại ô thủ đô Pakistan và không hề có binh lính bảo vệ.

Ba người vợ đầu của Bin Laden cùng các con đă được chuyển tới Syria sinh sống, và trùm khủng bố chỉ mang theo một người vợ duy nhất tới nơi lẩn trốn cuối cùng. Đó chính là người vợ thứ 5, cô vợ trẻ nhất của y. Người ta nói rằng, lư do Bin Laden giữ người vợ thứ 5 bên cạnh ḿnh là v́ cô ta là người vợ được y sủng ái nhất. Nhiều người lại nói, Amal là người rất sùng đạo và cô tin tất cả những ǵ Bin Laden làm. V́ vậy mà cô được lựa chọn ở bên cạnh y tại nơi lẩn trốn ở ngoại ô thủ đô Pakistan.

Amal và Bin Laden cùng 3 con nhỏ của họ, 1 gái và 2 trai, sống trên tầng hai và tầng ba của căn nhà. Ngôi nhà ít gây sự chú ư tới mức Bin Laden cùng vợ đă lẩn trốn ở đây trong suốt 6 năm ṛng mà không ai hay biết cho tới khi lính biệt kích Mỹ từ trực thăng ập vào căn nhà.

Người ta nói rằng, khi những lính biệt kích Mỹ xông vào căn pḥng của Bin Laden, y đang nằm trên giường cùng với người vợ trẻ. Và không hề ngần ngại, người phụ nữ mới 29 tuổi này đă xông vào tấn công những người lính Mỹ để bảo vệ cho chồng. Tuy nhiên, sự hy sinh của cô không bảo vệ được tính mạng của trùm khủng bố. Y bị lính biệt kích của Mỹ giết chết bằng những phát đạn vào đầu và ngực.

Người vợ trẻ may mắn thoát chết trong cuộc tấn công tiêu diệt trùm khủng bố của quân đội Mỹ. Cô được đưa vào bệnh viện điều trị do bị bắn vào chân trong lúc xông lên tấn công những người lính biệt kích để bảo vệ Bin Laden. Số phận của Amal vẫn chưa được định đoạt khi chính phủ Pakistan không đồng ư để phía Mỹ tiếp cận cô để khai thác thông tin. Tuy nhiên, có một điều chắc chắn rằng, cuộc sống của cô sau này sẽ không c̣n giống như những tháng ngày chạy trốn cùng trùm khủng bố trong suốt 10 năm qua.

Hà Phương
(Phụ nữ today)
tonycarter_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.