Tội ác được bao che có hệ thống? - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011 (closed)

 
 
Thread Tools
Old 05-06-2011   #1
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 141,858
Thanks: 11
Thanked 13,186 Times in 10,521 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 41 Post(s)
Rep Power: 176
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
Default Tội ác được bao che có hệ thống?


“Chiều 25 tháng 4, 2011, công an huyện Bến Cát, tỉnh B́nh Dương xác nhận: anh Nguyễn Công Nhật (33 tuổi, quê Tiền Giang) đă thắt cổ tự tử trong pḥng họp của trụ sở công an huyện. “Anh Nhật bị công an huyện Bến Cát mời về trụ sở để làm việc.


Đám tang anh Nguyễn Công Nhựt. (H́nh: Người Lao Động)

Trong quá tŕnh làm việc với cơ quan điều tra, anh Nhật ở lại trụ sở công an huyện. Sáng 25 tháng 4, công an huyện Bến Cát phát hiện anh Nhật treo cổ bằng dây diện thoại trong pḥng họp.”

Theo chị Nguyễn Thị Thanh Tuyền (vợ anh Nhật): “Vào trưa 21 tháng 4, 2011 anh Nhật đến công ty làm việc th́ công an huyện Bến Cát đến đưa anh về trụ sở để làm rơ việc công ty báo mất hàng ngàn vỏ xe.”

Trong khi ông Thượng Tá Phạm Xuân Trường, quyền chánh văn pḥng công an tỉnh B́nh Dương cố biện minh rằng: “Công an Bến Cát mời anh Nhựt để phối hợp điều tra, nhưng c̣n tạm giữ hành chính hay tạm giữ h́nh sự th́ tôi chưa nắm rơ,” th́ bà Ngô Thị Ngọc Thanh, viện trưởng Viện KSND huyện Bến Cát lại trả lời báo chí về việc anh Nhựt bị bắt rằng: “Viện không hề biết. Nếu gia đ́nh nạn nhân có đơn yêu cầu sẽ xem xét làm rơ.”

Việc công an huyện Bến Cát có tống đạt lệnh tạm giữ cho nạn nhân Nguyễn Công Nhựt hay không được thể hiện bằng biên bản tống đạt, hồ sơ không có biên bản này hoặc biên bản không có chữ kư xác nhận của Nguyễn Công Nhựt tức là các thứ “lệnh” được “vẽ ra” sau khi anh Nhựt chết.

Luật quy định rơ ràng, rành rành như vậy, nạn nhân bị nhốt ở công an huyện Bến Cát đến ngày thứ 5 mới chết, các thủ tục này chỉ cần 5 phút xem hồ sơ là biết, vậy mà 3 ngày sau ông thượng tá chánh văn pḥng công an tỉnh B́nh Dương cũng chưa xác định được nạn nhân bị “giữ” bằng kiểu nào th́ quả là “chuyện lạ có thiệt.”

Không thể nói rằng một thượng tá chánh văn pḥng công an tỉnh (thường kiêm luôn vai tṛ “người phát ngôn” của công an tỉnh) mà lại “dốt luật cơ bản” đến như thế, nên chỉ có thể hiểu rằng ông thượng tá có ư bao che cho sai phạm mà thôi. Và nạn nhân Nguyễn Công Nhựt đă bị công an huyện Bến Cát bắt, giữ người trái pháp luật.

Báo chí không công bố dấu vết khám nghiệm tử thi, c̣n theo vợ nạn nhân th́ “cổ tay, lưng bàn tay có nhiều vết bầm, ḷng bàn tay và ngón tay bầm đen. Trên thân thể có nhiều vết bầm kéo dài từ bụng dưới đến háng, đùi, tinh hoàn và nhiều chấm đen ở chân.”

Dấu vết đặc trưng của treo cổ gồm: vết hoen tử thi, tư thế đầu, màu da mặt xác chết, rănh treo, các dấu hiệu tổn thương bên trong (khi mổ mở rănh treo) sẽ giúp giám định viên Pháp Y xác định chính xác nạn nhân có phải chết do treo cổ hay không th́ không thấy mà thấy dấu vết bạo lực khác trên tử thi nạn nhân lại nhiều hơn.

Trong phạm vi bài viết này tôi không nhấn mạnh vào t́nh tiết một cán bộ công an tỉnh B́nh Dương tên Nguyễn Thành Phú đă 11 lần gọi điện thoại đe dọa, gạ t́nh và kêu chị Tuyền bán đất đưa tiền cho anh ta để “lo” cho chồng.

Hay một t́nh tiết rất bất hợp lư khác là anh Nguyễn Công Nhựt viết thư tuyệt mệnh với nét chữ khác b́nh thường trong cơn “hoảng loạn,” “sợ hăi” (lời ông Thượng Tá Phạm Xuân Trường) mà dài đến 4 trang giấy A4 và c̣n có tinh thần “mô tả chi tiết sai phạm của ḿnh,” “khen lấy khen để” điều tra viên và c̣n khen tư tưởng Hồ Chí Minh nữa th́ cái “người sắp chết” này c̣n hơn cả bậc vĩ nhân cỡ Napoleon đệ nhất. Thật hay giả chỉ cần đem bản chính ra so sánh là biết liền. Bản thân tôi cũng có chút hiểu biết và kinh nghiệm về giám định chữ viết, có điều tôi không phải là giám định viên tư pháp, nên kết luận của cá nhân tôi không được coi là chứng cứ tố tụng.

Thiết nghĩ cần nhắc đến một trường hợp khác là ông Nguyễn Văn Hải (tức nhà báo tự do Hoàng Hải, blogger Điếu Cày) bị bắt giam đến nay đă hơn 3 năm. Trong 3 năm đó, ông Hải không có một tờ giấy trắng để chùi..., không hiểu sao anh Nguyễn Công Nhựt cũng bị bắt mà có nhiều giấy, bút để viết thoải mái như thế?

Điểm qua các vụ án công dân chết oan ức trong cơ quan công an từ vài năm gần đây đều có chung một đặc điểm: Khi nạn nhân chết, báo chí Việt Nam (viết theo lời công an) đều đưa tin là công an “mời” nạn nhân đến cơ quan làm việc rồi nạn nhân “sức phẻ không b́nh thường” tự lăn đùng ra chết, hoặc nạn nhân tự tử chết, mà không viết đúng sự thật là nạn nhân bị công ăn dùng vũ lực bắt đi (trong t́nh trạng sức khỏe b́nh thường) rồi sau đó nạn nhân mới “chết chưa rơ nguyên nhân.”

Từ điển tiếng Việt khái niệm chữ “mời” là: Tỏ ư mong muốn, yêu cầu người khác làm việc ǵ một cách lịch sự, trân trọng. Ví dụ: Mời anh đến chơi, Đưa tay mời ngồi, Kính mời, Giấy mời họp, Mời cơm thân mật... Chữ “mời” trong tiếng Hoa c̣n tỏ ư trân trọng hơn, có nghĩa là “thỉnh” (ở). Than ôi! Chữ “mời” ở Việt Nam ngày nay lại giống như bóng đen của thần chết phủ trùm lên sinh mệnh dân lành!

Chỉ có ở xă hội XHCN Việt Nam mới có kiểu “mời” bằng quyền lực (hoặc bạo lực), người bị (không phải được) mời không đi theo lời “mời” lập tức bị lôi cổ đi ngay.

“Mời” nhưng khống chế, cô lập, không cho nạn nhân thông báo cho người nhà hay bạn bè biết, “mời” nhưng câu lưu thân thể suốt nhiều giờ (nhiều ngày) liên tục mà nạn nhân không thể đi về theo ư ḿnh.

Điều đó chỉ có thể hiểu rằng: Người ta không vi phạm pháp luật nên không thể bắt giữ, nhưng vẫn bị công an dùng quyền lực nhà nước bắt giữ, nên khi đổ bể và muốn trốn tránh trách nhiệm phải dùng “cái thúng” “mời” để úp “con voi” bắt giữ người trái pháp luật nhằm che đậy tội ác. Một ḿnh cơ quan công an phường, quận, thậm chí tỉnh, thành phố cũng không đủ quyền để ra lệnh cho các tờ báo lớn như Tuổi Trẻ, Thanh Niên, Lao Động... viết sai sự thật.

Vậy ai là kẻ có quyền chỉ đạo báo chí khi viết phải bắt buộc dùng từ “mời” mà không được dùng từ “bắt giữ người trái pháp luật”? Phải chăng tội ác đang được quyền lực nhà nước bao che một cách có hệ thống từ trên xuống dưới?

Tạ Phong Tần/Nguoiviet
vuitoichat_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	130635-Untitled-1.jpg-400.jpg
Views:	24
Size:	39.4 KB
ID:	283081  
Old 05-06-2011   #2
nguoidan
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 9,488
Thanks: 0
Thanked 379 Times in 298 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 28 Post(s)
Rep Power: 23
nguoidan Reputation Uy Tín Level 6
nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6
Default

H́nh như diêm vương cũng đang kư lệnh cho quỷ sứ "mời" 15 con cá tra ba đ́nh và toàn bộ những thằng lănh đạo của đảng cộng sản từ trước đến nay đi gặp hồ tặc.
nguoidan_is_offline  
Old 05-06-2011   #3
nguyen.minhdung
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 1,531
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 15
nguyen.minhdung Reputation Uy Tín Level 1
Default

chồng người ta chết v́ bị giết mà thằng thiếu tá công an lại t́nh dụ vợ người ta để thỏa mản t́nh dục. VN bây gời quan vinh theo thằng Hồ như vậy đó! Văn hóa quá đi chứ!
nguyen.minhdung_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:01.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08838 seconds with 12 queries