Hé lộ cuộc sống b́nh dị của Bin Laden trước khi bị giết - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011 (closed)

 
 
Thread Tools
Old 05-03-2011   #1
saigon75
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
saigon75's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 54,629
Thanks: 1,521
Thanked 4,892 Times in 1,268 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 72
saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2
Default Những người hàng xóm của bin Laden đă nói ǵ?

Theo trang Mcclatchy.com, những người dân sống bên cạnh nơi ẩn nấp của Osama bin Laden ở Abbottabad nói rằng chủ nhân của ngôi nhà đó đă có thể sống tại đấy suốt 6 năm trời trước khi bị tiêu diệt vào rạng sáng ngày 1/5 theo giờ địa phương.

Căn nhà này chỉ nằm cách học viện quân sự Pakistan, Kakul, chưa đầy một dặm. Abbottabad là một thành phố quân sự, với rất nhiều trại lính, đồn bốt. Điều đó đă làm dấy lên những mối nghi ngờ rằng chính quân đội Pakistan đă bao bọc cho trùm khủng bố suốt bao năm qua.

Căn nhà nói trên được xây dựng năm 2005, trên khu đất rộng 279m2, không có điện thoại và internet để tránh bị định vị. Tường bao quanh khu nhà chỗ cao nhất là 5m, thấp nhất là 3m, tất cả đều có dây thép gai. Hai người đàn ông người Pashtun sống trong căn nhà chính là những người đưa tin của bin Laden. Hai tay này sống ở tầng 1 của căn nhà chính, c̣n gia đ́nh bin Laden sống ở tầng 2 và 3.

Những người hàng xóm của bin Laden cho rằng chắc chắn trong ngôi nhà này không chỉ có hai người thuộc bộ tộc Pashtun trong khu vực mà chủ yếu là những người thuộc bộ tộc Hazaras sinh sống. Tuy nhiên, người dân không biết những người ở trong nhà là ai và làm ǵ. Hai gă người đưa tin chỉ xuất hiện khi họ đi lễ tại một thánh đường Hồi giáo ở thành phố. Một số người địa phương cho rằng có thể họ đến từ miền tây bắc Pakistan, một số người th́ đoán rằng họ là người Afghanistan. Những người Pashtun chính thành phần chính của lực lượng Taliban, sống trong khu vực giáp ranh giữa biên giới hai nước.


Khu nhà chính nơi gia đ́nh bin Laden trú ẩn ở Abbottabad (Nguồn: AP)

Điều đáng nói là nhiều người dân Abbottabad đă tỏ rơ thái độ ủng hộ bin Laden sau khi biết trùm khủng bố đă trú ngụ tại đây suốt 6 năm. "Osama là một chiến binh Hồi giáo thực thụ," Amjad Ali, một sinh viên 19 tuổi sống tại thành phố này nói với phóng viên Mcclatchy.com. C̣n Fareed Alam, một cư dân 39 tuổi th́ nói rằng người dân có thể sẽ giết những người Mỹ nếu thấy họ đi trên đường phố Abbottabad. Người đàn ông này cũng không tin rằng bin Laden đă được hải táng, mà có thể xác của y đă được đưa về Washington.

Trước đây, theo suy đoán của nhiều người th́ bin Laden có thể lẩn trốn trong các khu vực do Taliban kiểm soát ở Pakistan, giáp biên giới Afghanistan. Tuy nhiên, từ sau khi Khalid Sheikh Mohammed, kẻ lên kế hoạch khủng bố hôm 11/9/2001 bị bắt năm 2003 ở Rawalpindi, cũng là một thành phố quân sự khác ở Pakistan th́ bin Laden đă chuyển đến sống ở Abbottabad.

Thành phố Abbottabad được thực dân Anh xây dựng từ năm 1853. Từ thành phố này chỉ mất 2 giờ lái xe ngược về phía đông bắc là tới thủ đô Islamabad. Đường phố Abbottabad chủ yếu là những căn nhà liền kề, thi thoảng mới có những căn nhà theo kiểu biệt thự có sân vườn như nơi trú ngụ của bin Laden.

Đoạn video được các hăng thông tấn lớn đăng tải về ngôi nhà sau vụ tấn công được quay bằng điện thoại, cho thấy một căn pḥng trống, máu chảy lênh láng dưới sàn. Theo các quan chức Mỹ th́ ngoài bin Laden, đặc nhiệm đă hạ sát ba người khác, gồm một người đàn ông Pashtun sống tại đây, một con trai của bin Laden và một phụ nữ đă bị một trong những kẻ bị bắn chết lấy làm lá chắn sống.

Bin Laden có thể bị bắn chết trong khoảng 5-10 phút cuối của cuộc bố ráp, tại tầng ba của ngôi nhà, với viên đạn xuyên vào sọ.

Có hai người phụ nữ khác bị thương, mà theo các quan chức Pakistan th́ đấy là vợ và con gái của bin Laden. Hiện cả hai đang được điều trị tại một bệnh viện quân sự ở Abbottabad.

Diệu Hương (theo báo nước ngoài)
saigon75_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	aa.jpg
Views:	24
Size:	3.1 KB
ID:	282336  
Old 05-03-2011   #2
saigon75
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
saigon75's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 54,629
Thanks: 1,521
Thanked 4,892 Times in 1,268 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 72
saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2
Default Hé lộ cuộc sống b́nh dị của Bin Laden trước khi bị giết

Abbottabad là thành phố xinh đẹp nằm trong thung lũng Orash thuộc vùng Hazara, tỉnh Khyber Pakhtunkhwa, đông bắc Pakistan, cách Islamabad 129 km về phía đông bắc, ở độ cao 1.260m. Thành phố nổi tiếng khắp Pakistan nhờ thời tiết dễ chịu, là một điểm du lịch lư tưởng vào mùa hè.

Thành phố c̣n nổi tiếng với những viện giáo dục chất lượng cao và các căn cứ quân sự. Và giờ đây, nó nổi tiếng khắp thế giới v́ được coi là nơi trùm khủng bố Osama Bin Laden bị hạ sát, trong ngôi nhà có tên gọi Waziristan Haveli.

Abbottabad xinh đẹp nh́n từ trên cao

Ngôi nhà trị giá 1 triệu USD này được xây dựng cách đây khoảng 5 năm, nằm không xa Học viện Quân sự Kakul của Pakistan. Khả năng Bin Laden đă chọn ngôi nhà ở khu vực được bảo mật cao này để tránh sự phát hiện của t́nh báo nước ngoài, các thiết bị giám sát điện tử và các vệ tinh do thám.

Một cư dân có tên Jehanzeb Jadoon sống ở gần dinh thự cho biết nó có tên gọi Waziristan Haveli và thuộc quyền sở hữu của một người đến từ Waziristan. Cư dân này cho biết thêm: “Những người sống ở dinh thự đó là những người tốt. Họ cởi mở giao tiếp với người dân ở địa phương, tham dự đám cưới và đám tang ở đây như thường. Không ai biết rằng có sự hiện diện của ông Bin Laden và gia đ́nh ông ta ở đó. Chỉ có một điều lạ thường là tường nhà cao hẳn 15 tới 20 feet và được bao quanh bởi dây thép gai”.

Một quan chức cũng đồng t́nh cho rằng đây là một điều bất thường với một nơi như Abbottabad.

Thông tin cho biết, lực lượng tấn công của Mỹ chỉ lấy mạng của Bin Laden, không giết hại những phụ nữ và trẻ em ở đây - trong đó có hai bà vợ của trùm khủng bố. Cả hai người phụ nữ được “tha mạng” này đều ở độ tuổi trên dưới 50, một trong số họ là người gốc Yemen.

Khu nhà Waziristan Haveli

Một nguồn tin cho biết đă có 9 đứa trẻ sống ở khu dinh thự này hiện đang bị bắt giữ bao gồm cả bé trai và bé gái trong độ tuổi từ 2 – 12 tuổi. Trong số những đứa trẻ bị bắt giữ có một cô con gái mới 11 tuổi của Bin Laden. Tuy nhiên, các nhà chức trách khẳng định một trong số những người bị giết là con trai của Osama Bin Laden. Ngoài ra c̣n có một phụ nữ khác sống ở khu dinh thự này cũng bị thương sau cuộc chiến đó, nhưng đă được đưa tới một bệnh viện quân đội cấp cứu.

Một nguồn tin khác cho hay, toàn bộ phụ nữ và trẻ em sống trong khu dinh thự hiện đang bị tạm giam tại các cơ quan an ninh của Pakistan.

Một nhân viên an ninh cấp cao của quốc gia này cho hay họ sẽ thẩm vấn những người đó để đi tới tận cùng “câu chuyện” về cuộc đời Bin Laden: “Chúng tôi muốn biết toàn bộ câu chuyện này. Đại gia đ́nh này đă tới khu vực này sinh sống như thế nào và từ bao giờ? Bin Laden đă ở đâu trong suốt những năm tháng bị truy lùng đó? Và liệu có phải ông ta đă ở đây khi cuộc đọ súng xảy ra hay không?

Có một loạt câu hỏi đă được đặt ra và đang cần có câu trả lời. Một trong số những người phụ nữ bị tạm giam có biết chút ít về tiếng Anh cho biết họ đă chuyển tới sống ở khu dinh thự này cách đây một vài tháng. Nhưng chúng tôi muốn biết họ đă tới đây bằng cách nào
”.

Abbottabad về đêm

Các nhà chức trách ở đây cho biết mối liên hệ giữa những người ở dinh thự Waziristani với bên ngoài có thể sẽ giúp họ có những đầu mối để t́m ra cách mà Bin Laden và gia đ́nh chuyển tới khu vực này sinh sống. Do vậy, họ đang bắt đầu từ việc t́m kiếm chủ sở hữu cũ của Waziristani.

Một nhà phân tích nhận xét: “Từ lâu người ta đă biết Osama bị bệnh thận và thường xuyên phải lọc máu. Nhưng việc ông ta chọn một cuộc sống b́nh lặng bên gia đ́nh với vợ con ḿnh tại một nơi có phong thủy hữu t́nh như Abbottabad, quả là một điều mà không ai có thể ngờ tới được”.

Kiều Vui (Tổng hợp)
theo VTC
saigon75_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	aa.jpg
Views:	20
Size:	11.4 KB
ID:	282354  
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:45.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09898 seconds with 12 queries