Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 04-29-2011   #1
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 139,696
Thanks: 11
Thanked 12,810 Times in 10,215 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 159
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Default Việt kiều Mỹ nhận con nuôi Việt Nam

Tôi sống độc thân hiện đang định cư ở Mỹ, muốn nhận một đứa cháu ở Việt Nam làm con nuôi và đưa sang sống cùng. Xin hỏi thủ tục nhận con nuôi được thực hiện như thế nào? (Phan Kiều Zung – California, Mỹ)

Trả lời:


Theo quy định của pháp luật Việt Nam thì việc cho, nhận trẻ em làm con nuôi chỉ được thực hiện trên tinh thần nhân đạo, nhằm bảo đảm lợi ích tốt nhất cho trẻ em và tôn trọng các quyền cơ bản của trẻ em. Do đó, nếu bạn có đủ điều kiện để nuôi con nuôi theo quy định tại Điều 69 của Luật Hôn nhân và gia đình của Việt Nam và pháp luật nơi bạn đang thường trú thì bạn sẽ được nhận cháu làm con nuôi.

Hồ sơ, thủ tục xin nhận con nuôi thực hiện tại Việt Nam như sau:

Đối với người xin nhận con nuôi phải chuẩn bị hồ sơ gồm các giấy tờ tài liệu sau:


a) Đơn xin nhận trẻ em Việt Nam làm con nuôi theo mẫu quy định;

b) Bản sao Hộ chiếu;

c) Giấy phép còn giá trị do cơ quan có thẩm quyền của nước nơi người xin nhận con nuôi thường trú cấp, cho phép người đó nhận con nuôi. Trường hợp không có giấy phép này thì thay thế bằng giấy xác nhận có đủ điều kiện nuôi con nuôi theo pháp luật của nước đó;

d) Giấy xác nhận do tổ chức y tế có thẩm quyền của nước bạn đang thường trú cấp chưa quá 06 tháng, tính đến ngày nhận hồ sơ, xác nhận người đó có sức khoẻ, không bị mắc bệnh tâm thần, bệnh truyền nhiễm;

đ) Giấy tờ xác nhận về tình hình thu nhập của người xin nhận con nuôi, chứng minh người đó bảo đảm việc nuôi con nuôi;

e) Phiếu lý lịch tư pháp của bạn do cơ quan có thẩm quyền bạn thường trú cấp chưa quá 6 tháng, tính đến ngày nhận hồ sơ. Các giấy tờ này sẽ được lập thành 02 bộ hồ sơ để nộp cho Cục con nuôi quốc tế, Bộ Tư pháp.

Đối với cháu bé được cho làm con nuôi phải chuẩn bị hồ sơ gồm các giấy tờ tài liệu sau:

a) Bản sao Giấy khai sinh của trẻ em;

b) Giấy đồng ý cho con làm nuôi của mẹ cháu bé;

c) Giấy xác nhận của tổ chức y tế từ cấp huyện trở lên về tình trạng sức khoẻ của trẻ em, trong đó ghi rõ tình trạng đặc biệt (nếu có);

d) Hai ảnh màu của trẻ em, chụp toàn thân cỡ 10 x 15cm hoặc 9 x 12cm;

đ) Bản sao giấy chứng tử của cha cháu bé; e) Bản sao Sổ hộ khẩu gia đình cháu bé. Hồ sơ của trẻ em được nộp tại Sở Tư pháp nơi trẻ đang thường trú.

Sau khi nhận được công văn chấp thuận của Cục con nuôi quốc tế, Sở Tư pháp sẽ thông báo cho bạn hoàn tất thủ tục xin nhận con nuôi. Trong vòng 30 ngày từ ngày thông báo, bạn phải có mặt tại Việt Nam để nhận quyết định cho nhận con nuôi.

Luật gia Phạm Công Hải (Công ty TNHH NewVision Law)
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	cd294connuoi.jpg
Views:	11
Size:	23.8 KB
ID:	281420  
vuitoichat_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.