Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 04-28-2011   #1
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 141,007
Thanks: 11
Thanked 12,974 Times in 10,360 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 161
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Default Ông Việt Nam đốt nhà tự tử, giết luôn 5 con

VANCOUVER, Washington (AP) - Các nhà điều tra hôm Thứ Tư nói, họ tin rằng người đàn ông gốc Việt bị chết cháy cùng năm người con trong ngôi nhà của họ ở Vancouver, là hành động đốt nhà do ông ta chủ ư v́ thua lỗ tiền bạc.


Một đóa hồng gắn trên hàng rào trước ngôi nhà của gia đ́nh gốc Việt bị cháy hôm Chủ Nhật, trong đó có 6 người chết. (H́nh: AP/Rick Bowmer)

Các nạn nhân gồm người cha Tuan Dao, 37 tuổi; cùng năm trong số các con là Nolan, 12; Noah và Jacob, 9; Samantha, 8; và Nathan, 6.

Nữ phát ngôn viên cảnh sát Kim Kapp nói: “Vụ hỏa hoạn do hành động cố ư” và ông Tuan là người t́nh nghi duy nhất.

Nhật báo Columbian tường thuật, khi phóng viên đến gơ cửa nhà mẹ ông Tuan, bà đích thân ra mở, rồi đột nhiên ̣a khóc và nói: “Nó chính là con trai tôi.” Tờ báo này c̣n thêm, người vợ tên Lori và đứa con gái lớn 13 tuổi vắng nhà lúc thảm họa xảy ra.

Tuan và Lori M. Dao khai phá sản theo Chapter 7 hồi 21 tháng 9, 2010. Việc khai phá sản vẽ ra h́nh ảnh một gia đ́nh từng một thời khá giả nay bị xuống dốc.

Ông Tuan làm phụ tá quản lư từ 14 năm nay cho tiệm FedEx ở Portland; c̣n bà Lori làm quản lư ngân hàng US Bank ở Vancouver. Hai người mang về mỗi năm $86,000.

Họ khai nợ $158,000 tiền thẻ tín dụng cùng các món nợ khác. Hồ sơ cho thấy họ c̣n bị thua bạc $2,000. Hai vợ chồng c̣n thiếu $262,000 tiền ngôi nhà, trong khi giá trị ngôi nhà đang sụt xuống c̣n $179,000.

Hai vợ chồng có hai trương mục ngân hàng, trong đó một chỗ c̣n $50 và chỗ kia là $700. Cả hai đang chờ lấy thuế về $8,000.

Tài sản lớn nhất c̣n lại của họ là khoảng $51,000 thuộc trương mục hưu trí.

Ngoài ra, hai vợ chồng c̣n mượn nợ nh́ từ ngôi nhà bị đốt, nhưng ngân hàng họ vay là USAA Federal Savings Bank chưa cho biết khi nào mới lấy tiền được.

Nhân viên điều tra đang cố t́m hiểu xem ông Tuan làm ǵ vài ngày trước khi ra tay đốt nhà.

Máy thu h́nh khu gia cư cho thấy một người đàn ông lái chiếc Toyota Corolla màu trắng về nhà lúc 12 giờ 38 phút sáng Chủ Nhật. Một giờ sau dân trong xóm nghe một tiếng nổ lớn, rồi thấy một ngọn lửa bắn vọt lên cao.

Cảnh sát cho biết sức nổ do nơi nhiên liệu lỏng bị bắt lửa.

Theo báo Columbian, hồi đầu năm, gia đ́nh chất đồ đạc lên xe ra đi và h́nh như không bao giờ trở lại. Nhưng Tuan Dao và phần lớn con cái trở về trong vài tuần gần đây, ngoại trừ người vợ và cô con gái lớn.

(T.P/Nguoiviet)
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	130251-NVHN-110427-FIRE-400.jpg
Views:	14
Size:	35.6 KB
ID:	281191  
vuitoichat_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.