Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 04-25-2011   #1
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 60
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Default Tin Ngắn Đọc Nhanh: Ngồi trên đường rầy, một người bị xe lửa cán chết

Tin Ngắn Đọc Nhanh

Ngồi trên đường rầy, một người bị xe lửa cán chết

OCEANSIDE, California – Các nhân chứng cho hay một người đàn ông ở Miền Nam California đang ngồi chồm hổm trên đường rầy xe lửa với hai tay đưa lên bịt lỗ tai đă bị một chiếc xe lửa chạy qua cán chết. Trung Sĩ Robin Lawrence, thuộc Sở Cảnh Sát San Diego, cho hay người đàn ông này đă chết vào lúc sau 10 giờ đêm hôm Thứ Bảy tại Oceanside. Các nhân chứng báo cáo có trông thấy người này dang lom khom trên đường rầy, quay lưng về phía đoàn xe lửa đang chạy tới. Ông này đưa hai ta lên bịt lấy lỗ tai, dường như đang cố ư chận không cho âm thanh của đoàn xe lửa tiến tới quấy nhiễu lỗ tai ḿnh. Oceanside là một thị trấn nằm ở ven bờ biển Thái B́nh Dương, cách San Diego chừng 30 dặm về hướng Tây Bắc.

Wal-Mart thử nghiệm bán hàng online

CHICAGO, Illinois – Công ty chợ Walmart đang bắt đầu thử nghiệm hệ thống phân phối thực phẩm đến nhà khách hàng chỉ trong phạm vi thành phố San Jose của tiểu bang California mà thôi. Phát ngôn viên công ty chính thức loan báo tin trên hôm Thứ Bảy. Thật ra, trong những năm gần đây, người ta từng đồn đăi rằng thương hiệu bán lẻ lớn nhất thế giới nầy sẽ can dự vào dịch vụ buôn bán trên. Các sản phẩm bán ra được liệt kê gồm rau trái, thịt tươi cũng như các hải sản, thực phẩm đông lạnh, bánh nướng nóng gịn, cho đến đồ dùng của trẻ sơ sinh cũng như thuốc men và vật dụng thường ngày trong nhà hoặc mỹ phẩm. Nếu việc thử nghiệm thành công th́ các đối thủ cạnh tranh khốc liệt trong vùng sẽ bao gồm luôn cả hai hăng từ lâu đă buôn bán trên online là Peapod và Amazon Fresh. Theo như các nhà phân tích cho biết th́ hệ thống phân phối thực phẩm tươi sống trên online trong quá khứ từng chứng tỏ c̣n rất yếu kém, và mức lợi tức thu được cũng c̣n rất nhỏ nhoi.

Cảnh sát và nghi can cùng thiệt mạng sau cuộc vây bắt

VENUS, Texas – Một cảnh sát viên tại miền Bắc Texas đă bị thiệt mạng trong lúc thi hành nhiệm vụ tại một thị trấn nhỏ nằm về phía Nam của thành phố Dallas-Fort Worth, trong đó một nghi can cũng bị bắn gục. Theo bản tường tŕnh của Quận Johnson, do Cảnh Sát Trưởng Bob Alford cung cấp, th́ cuộc chạm súng đă xảy ra chiều hôm Thứ Bảy ở gần thị trấn Venus, với kết quả là nghi can đă bị cảnh sát bắn gục. Nguồn tin bán chính thức cho biết cảnh sát viên được đưa vào bệnh viện cấp cứu là Clifton Taylor, 31 tuổi, có 3 năm nghiệp vụ, đă bị hung thủ bắn trúng ba phát đạn ngay cổ, bên hông và sau lưng. Cảnh sát viên này đă chết ngay khi vừa được chuyển đến bệnh viện ở Fort Worth vào tối hôm Thứ Bảy. Cảnh Sát Trưởng Bob Alford đă từ chối tiết lộ thêm chi tiết vụ chạm súng kể trên, bởi v́ nhà chức trách địa phương đang tiến hành công cuộc điều tra. Thị trấn Venus có khoảng 2.000 dân sinh sống, nằm cách Dallas-Fort Worth khoảng 30 dặm về hướng Nam.

Cựu chỉ huy Vệ Binh Quốc Gia lănh lương gấp đôi

SACRAMENTO, California – Theo tờ Sacramento Bee, vị cựu chỉ huy trưởng Vệ Binh Quốc Gia Califronia đă lănh lương từ cả hai phía tiểu bang và liên bang, vượt quá mức giới hạn thù lao do tiểu bang California ấn định. Thiếu Tướng William H. Wade II đă được phép hợp pháp lănh lương của tiểu bang và liên bang cho cùng một ngày làm việc nhưng chỉ đến một mức nào đó do Bộ Nhân Dụng California ấn định. Theo tờ báo này, Tướng Wade đă lănh ít nhất là 155.000 Mỹ kim lương một năm từ cả hai nguồn nói trên. Tờ báo c̣n vạch ra rằng, nhờ thế, mà trong bốn năm rưỡi phục vụ tại California, chấm dứt vào năm 2010, vị cựu chỉ huy trưởng Vệ Binh Quốc Gia đă lănh ít nhất là 1 triệu Mỹ kim tiền lương. Hiện tại, Tướng Wade đang là phụ tá tham mưu trưởng cho Bộ Tư Lệnh Lực Lượng Hỗn Hợp của Khối NATO có bản doanh tại Ư.

Vùng Misrata bị lực lượng Gaddafi bắn phá

BENGHAZI, Libya - Quân đội chính phủ bị bắt cho biết, họ được lệnh rút lui khỏi Misrata - thành phố duy nhất do quân nổi dậy nắm giữ ở phía tây Libya - sau gần 2 tháng bao vây, và phiến quân chiến đấu để lật đổ ông Gaddafi đă tuyên bố chiến thắng. Nhưng trong ngày Chủ Nhật, lực lượng chính phủ lại tấn công vào 3 khu dân cư và trung tâm thành phố bao gồm khu phố Tripoli, nơi đă xảy ra những cuộc giao tranh trong những tuần lễ trước đây. Có ít nhất 1 người chết, 12 bị thương. Hàng trăm người thiệt mạng trong cuộc chiến tại Misrata, khiến cho mối lo ngại về khủng hoảng nhân đạo ngày càng gia tăng. Ngoại Trưởng Nga Sergei Lavrov điện thoại cho Thủ Tướng Al-Baghdadi Ali al-Mahoudi thúc giục Tripoli thực hiện quyết nghị của Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc, chấm dứt các cuộc tấn công vào thường dân. Quân nổi dậy ở thành lũy phía tây cũng không có hy vọng cuộc chiến sẽ sớm chấm dứt tại Misrata.

Người biểu t́nh vẫn tiếp tục tranh đấu ở Yemen

SANAA, Yemen - Tổng Thống Ali Abdullah Saleh, mặc dù chấp nhận sáng kiến của các nước Vùng Vịnh Ả Rập giúp ông từ chức trong ṿng 1 tháng, bằng một thỏa hiệp với phe đối lập, nhưng dường như đă muốn trở mặt hôm Chủ Nhật. Những liên minh đối lập có điều kiện đă thông qua kế hoạch, nhưng giới trẻ và các nhà hoạt động nặng ḷng hoài nghi, vẫn tiếp tục biểu t́nh. Họ lo ngại đảng cầm quyền và phe đối lập, những người đă làm việc trong quốc hội trước khi có biểu t́nh, sẽ hy sinh lợi ích của hàng chục ngàn người trên các đường phố đ̣i hỏi cải cách dân chủ, và cũng không tin ư định của ông Saleh. Tại Sanaa, nơi người biểu t́nh cắm trại trong nhiều tuần, người ta hét vang “không đàm phán, không đối thoại - từ chức hoặc bỏ chạy”. Phe đối lập, đứng đầu là Hồi Giáo và các nhóm cánh tả, được xem là yếu thế trước đảng cầm quyền, nhưng đă thu hút được lượng biểu t́nh đông đảo. Trong một cuộc phỏng vấn với đài truyền h́nh BBC Ả Rập, Tổng Thống Saleh nói chuyện như thể ông vẫn giữ chức vụ cho đến năm 2013, khiến các lực lượng biểu t́nh thêm lo ngại.

Xung đột ngày thứ ba tại biên giới Thái Lan-Cam Bốt

BAN NONGKANA, Thái Lan - Cuộc chiến đấu tranh chấp về những ngôi đền Ấn Độ có từ thế kỷ 12 tại biên giới Thái Lan-Cam Bốt đă khiến ít nhất 10 người thiệt mạng, cùng với 11 mạng người trong cuộc đối đầu kéo dài suốt 4 ngày hồi tháng Hai. Những tranh chấp đổ máu càng kéo dài những bế tắc ngoại giao đă gần 2 thập kỷ qua. Như lệ thường trong cuộc tranh chấp, một bên sẽ tố cáo bên kia đă bắn trước, nhưng những ai mục kích đều nh́n thấy pháo binh nặng nhất được khai hỏa từ phía Thái Lan. Cuộc đối đầu mới xảy ra trong ṿng 1 tuần, trước khi Thủ Tướng Abhisit Vejjajiva dự trù giải tán quốc hội, mở đường cho cuộc bầu cử sẽ tổ chức vào tháng Bảy. Một số nhà phân tích cho rằng chính quyền Thái khuấy động phía quân đội để có điểm về mặt chính trị. Một số khác th́ nhận định, các tướng lănh của phe diều hâu và siêu quốc gia đồng minh, có thể tạo ra một cái cớ cho cuộc đảo chánh, để hủy bỏ bầu cử. Trong khi đó, Cam Bốt có thể khuấy động ḷng yêu nước bằng cách bắt đầu cuộc xung đột, để chứng tỏ quân đội của họ có thể trỗi dậy trước đối thủ lịch sử.

Sai Baba, lănh tụ tinh thần của Ấn Độ qua đời
NEW DELHI, Ấn Độ – Ông Sri Sathya Sai Babai, lănh tụ tinh thần của Ấn Độ, được hàng triệu tín đồ tôn kính như vị thánh sống, đă qua đời trong ngày Chủ Nhật, tại bệnh viện ở miền nam Ấn Độ, hưởng thọ 86 tuổi. Tín đồ của ông ước tính có 6 triệu người, bao gồm các chính trị gia hàng đầu của Ấn Độ, các ông trùm kinh doanh và các tài tử của Bollywoods. Ông Sai Baba, với mái tóc xoăn đặc biệt, luôn luôn quấn xà-rông, đă mở trường học và bệnh viện với các quỹ ủy thác tại nhiều quốc gia. Một số người đặt câu hỏi về việc quản lư tài sản đáng kể của ông. Ông được công nhận có quyền lực bí nhiệm, kể cả khả năng hóa phép cho các món đồ vật hiện ra từ không khí. Thủ Tướng Manmohan Singh bày tỏ: Cái chết của ông Sai Baba là “một tổn thất không thể bù đắp” của mọi người.

Suối dâng lên cuốn trôi cả gia đ́nh ở Venezuela

CARACAS, Venezuela - Chính quyền Venezuela loan báo: Một ḍng suối đột nhiên dâng cao v́ nước mưa, đă cuốn trôi một gia đ́nh ở phía tây đất nước. Sáu trẻ em được biết đă chết đuối, 3 người lớn mất tích nhưng e rằng cũng đă thiệt mạng. Thống Đốc Julio Leon của tiểu bang Yaracuy, Venezuela, cho biết, gia đ́nh này đang ở một đoạn suối trong ngày Thứ Bảy, nơi xa khu dân cư và không phải là khu vực dành để bơi lội. Thời tiết tại địa điểm này tốt, nhưng những ngày gần đây lượng nước mưa lớn xảy ra, khiến sông suối dâng cao, nổi sóng.

Đức Giáo Hoàng và thông điệp Phục Sinh dành cho Libya
VATICAN CITY - Đức Giáo Hoàng Benedict XVI dâng lời cầu nguyện trong Lễ Phục Sinh, để cho mối quan hệ bằng tài trí ngoại giao thắng thế vượt qua cuộc chiến ở Libya, và cho các công dân Trung Đông được xây dựng xă hội mới dựa trên sự tôn trọng. Ngài cũng kêu gọi Châu Ân đón tiếp người tị nạn từ Bắc Phi. Đức Giáo Hoàng chuyển giao thông điệp truyền thống “Urbi et Orbi” từ ban công của Vương Cung Thánh Đường Thánh Phêrô, trước đám đông hơn 100.000 người tràn ngập khắp Công Trường Thánh Phêrô: “Trên Trời, tất cả là sự b́nh an và vui mừng. Nhưng, thương thay, dưới Đất lại không giống như vậy. Tại đây, trong thế giới của chúng ta, lời vui mừng Alleluia của Lễ Phục Sinh vẫn tương phản với những tiếng khóc than dấy lên từ nhiều t́nh cảnh đau đớn: thiếu thốn, đói khát, bệnh tật, chiến tranh, bạo lực”.

Người Israel bị cảnh sát bắn chết tại Bờ Tây
NABLUS, Bờ Tây - Nhóm tín đồ Chính Thống Giáo của người Do Thái bị bắn tại lăng mộ của Joseph, nơi một số người Do Thái tin là phần mộ chôn cất các tộc trưởng trong kinh thánh, tại thành phố Bablus Palestine. Ngoài 4 nạn nhân bị thương, người bị cảnh sát Palestine bắn chết là Ben-Ysef Livnat, ở giữa tuổi hai mươi, cháu trai của Bộ Trưởng Bộ Văn Hóa Thể Thao Limor Livnat, thành viên của đảng Likud của Thủ Tướng Benjamin Netanyahu. Các viên chức an ninh của Israel và Palestine sẽ gặp nhau để điều tra về việc bắn giết. Ông Jibreen al-Bakri, thống đốc của Nablus, cho biết: “Nhóm người Israel bị bắn v́ đi vào khu vực mà không phối hợp với Thẩm Quyền Palestine, như đă thỏa thuận với Israel”. Nhưng ông Whud Barak, Bộ Trưởng Quốc Pḥng của Israel phản đối v́ sự thiếu phối hợp không biện minh cho sự bắn giết, ông kêu gọi chính quyền Palestine dùng “mọi biện pháp cần thiết” đối với những kẻ phải chịu trách nhiệm về việc này.

Anh em nhà Gonzalez có thể bị treo cổ v́ ma túy

CULIACAN, Mexico - Từ 6 tuổi, anh em nhà Gonzalez đă theo cha làm việc suốt ngày tại ḷ gạch bụi bậm của ông ở tít trên đỉnh đồi. Ba năm trước đó, ba người trong số họ, khoảng 30 đến 40 tuổi, từ giă ḷ gạch v́ đă có cơ hội tốt làm việc ở ngoại quốc. Giờ đây, dù tránh né được chiến tranh ma túy để lại những xác chết trong thành phố quê hương Culiacan của họ, những người anh em này đang gặp phải cái giá treo cổ tại Malaysia, sẽ bị xét xử vào ngày Thứ Tư v́ bị cáo tố đă làm việc cho một phân xưởng mà cảnh sát t́m thấy số lượng meth trị giá 15 triệu Mỹ kim. Nếu bị kết án, Jose Regino, 33 tuổi, Luis Alfonso, 43, và simon Gonzalez, 36, có thể bị treo cổ v́ buôn bán ma túy. Trường hợp này đặt ra câu hỏi về sự liên hệ giữa tiểu bang quê nhà của họ, Sinaloa, cái nôi của thương mại ma túy, và đất nước cách xa 15.000km là miền đất sản xuất ma túy. Họ không có tiền án, gia đ́nh khẳng định họ vô tội, nhưng họ đă bị bắt hồi tháng 03-2008 tại một nơi sản xuất meth cùng với một người Singapore và một người Malaysia.

Lời thú tội của cựu giám mục gây sốc
BRUSSELS, Bỉ - Tổng Giám Mục Andre Joseph Leonard, người đứng đầu Giáo Hội Công Giáo ở Bỉ, đă “bị sốc”, v́ cựu giám mục Roger Vangheluwe thú tội trên đài truyền h́nh RTBF rằng ông đă từng lạm dụng t́nh dục 2 người cháu trai của ḿnh. Ông Vangheluwe, 74 tuổi, từ chức giám mục của Bruges năm ngoái, sau khi thừa nhận có quan hệ t́nh dục với cháu trai vị thành niên của ḿnh, nhưng không thể bị truy tố, v́ thời gian vi phạm pháp luật có thể bị trừng trị đă hết hạn. Tuần trước, ông lại gây ra tức giận khi trả lời cuộc phỏng vấn trên truyền h́nh rằng, ông cũng lạm dụng t́nh dục của người cháu thứ hai, nhưng không coi hành động của ḿnh là ấu dâm, và cũng không cho rằng ông là mối đe dọa cho trẻ em. Giáo Hội Công Giáo Bỉ đă rơi vào cơn biến động; một số giám mục yêu cầu Vatican hành động nhanh chóng để trừng phạt ông Vangheluwe.

Thái Tử Bahrain từ chối dự tiệc cưới hoàng gia
MANAMA, Bahrain - Thái Tử Salman bin Hamda Al-Khalif đă từ chối lời mời tham dự đám cưới của hoàng gia Anh, v́ t́nh trạng bất ổn đang xảy ra tại vương quốc vùng Vịnh. Ông tŕ hoăn đưa ra lời hối tiếc, hy vọng t́nh h́nh Bahrain cải thiện trước hôn lễ của Hoàng Tử William và Kate Middleton. Ông nói rằng giới truyền thông Anh Quốc đă “bóp méo” lập trường của ông, và “rơ ràng đă t́m cách nối kết khả năng hiện diện của tôi, như là người được ủy quyền chính trị về những vấn đề rộng hơn liên quan đến Brahain”. Giới truyền thông dự đoán rằng Thái Tử Salman sẽ rút lui, để tránh bị bối rối sau cuộc đàn áp đẫm máu khiến ít nhất có 24 người biểu t́nh thiệt mạng; cuộc biểu t́nh có sự tham dự phần lớn của người Hồi Giáo Shiite tại xứ sở Bahrain do người Sunni cai trị.

San Francisco tiếp tục phạt những kẻ nằm, ngồi trên lề đường
SAN FRANCISCO, California – Hôm Chủ Nhật, cảnh sát tuần tiễu trên đường phố đă đuổi cặp nghệ sĩ lề đường “Stinkin” Pete Irving và Charlie đi nơi khác trong lúc họ đang tŕnh diễn nhạc sống có đệm đàn trên một vỉa hè tại khu Haight-Ashbury của thành phố San Francisco ở California. Nhân viên công lực cảnh cáo các nghệ sĩ vỉa hè này rằng nếu không rời khỏi lề đường th́ họ sẽ phải lănh thẻ phạt và c̣n có thể bị bắt nữa. Theo các con số chính thức gần đây nhất, trong khoảng thời gian từ ngày 26-3 đến 1-4, cảnh sát đă kư tới tám giấy phạt và 25 giấy cảnh cáo cho những người ngồi hoặc nằm ĺ trên lề đường phố. Mùa thu năm rồi, cử tri San Francisco đă chấp thuận Measure L cấm ngồi hoặc nằm trên lề đường trong khoảng thời gian từ 7 giờ sáng tới 11 giờ đêm. H́nh phạt dành cho các vi phạm này là kẻ vi phạm phải trả tiền phạt từ 50 đến 500 Mỹ kim và có thể bị giam tù nữa.

Nếu tiểu bang đóng cửa công viên, thành phố có quyền mở cửa lại
SACRAMENTO, California – Các dân biểu tiểu bang tuần này sẽ cứu xét hai dự luật cho phép chính quyền quận và thành phố hoặc các nhà thầu tư nhân tiếp tục việc mở cửa các công viên để phục vụ công chúng nếu tiểu bang bị buộc phải đóng cửa những nơi này v́ thiếu tiền. Thượng Nghị Sĩ Cộng Ḥa Sam Blakeslee của San Luis Obispo đang đồng bảo trợ cho dự luật này, mang tên SB356, nhằm ủy nhiệm cho các quận và thành phố đảm trách việc điều hành các hoạt động của công viên bị đóng cửa trong thời gian từ một tới năm năm. Ngoài ra, Dự Luật SB386, được Thượng Nghị Sĩ Cộng Ḥa Tom Harmen của Huntington Beach đệ tŕnh, c̣n đ̣i hỏi tiểu bang phải thông báo tên các công viên nào họ dự trù đóng cửa cùng các tin tức cần thiết để cho các nhóm tư nhân nào cảm thấy họ có khả năng điều hành những công viên này có thể đấu thầu để điều hành.

Phi trường ở Missouri hoạt động lại sau cơn băo lốc

ST. LOUIS, Missouri – Các chuyến bay hàng không đang bắt đầu hoạt động để cố trở lại mức b́nh thường lần đầu tiên kể từ khi bị băo lốc càn quét qua một phi trường ở Missouri cách đây hai ngày. Các chuyến bay được phép cho cất cánh ngay từ lúc sáng sớm hôm Chủ Nhật tại phi trường Lambert ngay trong khi phi trường c̣n phải tiếp tục thu dọn đống đổ nát. Ga hàng không C vẫn c̣n bị đóng cửa, nhưng các giới chức của phi trường vẫn hy vọng rằng phi trường nầy sẽ hoạt động lại b́nh thường đến mức khoảng 70 phần trăm so với trước đây. Tuy nhiên, hàng chục chuyến bay khác vẫn phải bị bỏ bớt. Thời gian để hoàn tất việc sửa chữa phải mất khoảng hai tháng. Cơn băo lốc đă càn quét qua phi trường tối hôm Thứ Sáu khiến cho nhiều khung kiếng bị vỡ, hất tung chiếc xe bus chở hành khách nằm gọn trên mái che của ṭa nhà và lật nhào một vài chiếc phi cơ ở dưới đất. Có 5 người bị thương nhẹ tại phi trường Lambert vào lúc đó, nhưng không một ai chết hoặc bị thương nặng sau cơn lốc.

(theo Viễn đông)
Attached Images
 
tonycarter_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.