Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 04-22-2011   #1
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 60
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Default Bí sử ngoại t́nh giết chồng của hoàng hậu nổi danh nhất Trung Hoa

Những người phụ nữ tham vọng trong lịch sử không hiếm. Những người phụ nữ ngoại t́nh trong lịch sử cũng không ít. Tuy nhiên, kẻ ngoại t́nh v́ tham vọng, rồi v́ tham vọng của ḿnh mà bất chấp tất cả, giết hại cả chồng như Vi Hoàng hậu, vị hoàng hậu đời Đường th́ có lẽ là có một không hai…

Từ mối t́nh nặng nghĩa

Vi hoàng hậu vốn không phải là vợ cả của Lư Hiển, con trai thứ ba của nữ hoàng đế duy nhất trong lịch sử Trung Quốc Vơ Tắc Thiên, tức Đường Trung Tông sau này. Sau khi vị Hoàng tử thứ hai là Lư Hiền bị phế truất ngôi vị Thái tử, Vơ Tắc Thiên mới chọn Lư Hiển làm người kế vị, lúc ấy, Thái tử Lư Hiển mới nạp cô gái họ Vi từ tận vùng Thiểm Tây làm thứ phi. Tuy nhiên, cô gái xinh đẹp họ Vi rất nhanh chóng chiếm được sự yêu chiều hết mực của vị Thái tử nhút nhát Lư Hiển, thành ra chính thức là thứ phi ở Đông Cung của Thái tử nhưng Vi quư phi lại đóng vai tṛ như một chính phi, quán xuyến tất cả mọi việc.

Các sử gia nói rằng, trước khi sinh hoàng tử thứ ba là Lư Hiển, Vơ Tắc Thiên v́ muốn giành được ngai vị Hoàng hậu đă hại chết nhiều người, trong đó có Vương Hoàng hậu của Đường Cao Tông. Sau khi hại chết họ, Vơ Tắc Thiên liên tục mơ thấy vong hồn của họ trở về báo thù, chính v́ vậy trong suốt thời gian mang thai Lư Hiển, Vơ Tắc Thiên luôn sống trong tâm trạng lo lắng và mệt mỏi. Đây chính là nguyên nhân khiến Lư Hiển sau khi chào đời, trở thành một thái tử rồi một ông vua nhút nhát và nhu nhược.

Tuy nhiên, sự thông minh của cô gái họ Vi khiến Lư Hiển cảm thấy rất an tâm, chính v́ vậy, ngoài sắc đẹp và những ham muốn thể xác, Vi quư phi c̣n là chỗ dựa tinh thần của Thái tử Lư Hiển. Đó chính là lư do v́ sao Lư Hiển lại chiều chuộng Vi quư phi đến như vậy.



Sau khi Đường Cao Tông chết, theo quy định của tổ tiên, Thái tử Lư Hiển được chọn làm người kế vị cha. Sau khi lên ngôi, do luôn luôn sợ hăi người mẹ quyền hành và uy nghiêm của ḿnh, nên toàn bộ sự dựa dẫm Lư Hiển đem trút hết về phía gia đ́nh vợ. Lên ngôi chưa bao lâu, Lư Hiển phong cho Vi Huyền Trinh, bố vợ của ḿnh chức quan tể tướng, chức vị cao nhất trong triều đ́nh lúc bấy giờ. Hành động này của Lư Hiển đă gặp phải sự phản đối kịch liệt từ phía các đại thần. Một trong số đó là Bùi Viêm. Vị đại thần này đă đem chuyện phong quan cho bố vợ của Lư Hiển tâu lên Vơ Tắc Thiên.

Vơ Tắc Thiên lúc ấy đương là người nắm mọi quyền lực và âm mưu muốn trở thành Hoàng đế, v́ vậy, hành động phong chức tể tướng cho ông bố vợ Vi Huyền Trinh của Lư Hiển rơ ràng là có ư muốn tự ḿnh gây dựng thế lực riêng, chống đối lại Vơ Tắc Thiên. Chính v́ vậy, ngồi trên ngai vàng c̣n chưa ấm chỗ, Lư Hiển đă bị Vơ Tắc Thiên tước bỏ đế vị, giáng xuống làm Lư Lăng Vương rồi đày đi Pḥng Châu, nay thuộc tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc.

Sau khi Lư Hiển bị tước đế vị và giam lỏng tại vùng biên ải xa xôi, Vi quư phi vẫn môt mực trung thành đi theo hầu hạ Lư Hiển. Những ngày tháng ở Pḥng Châu thực sự là chuỗi ngày căng thẳng đối với vị Hoàng đế nhu nhược như Lư Hiển. Ngày nào Lư Hiển cũng lo không biết bao giờ th́ mẹ của ông sẽ ban cho ông cái chết như người anh của ḿnh. Sự lo sợ đă khiến Lư Hiển nhiều lần định tự sát. Những lúc như vậy, người vợ họ Vi lại ở bên cạnh an ủi Lư Hiển, nói: “Việc sống chết chẳng phải do con người quyết định được. Chẳng bằng ta cứ an nhiên chờ đợi”. Hết lần này qua lần khác, Lư Hiển cũng cảm thấy ḿnh được khích lệ, quyết tâm chờ đợi cơ hội. Lư Hiển cảm kích người vợ của ḿnh nên lập lời thề rằng, nếu như sau này có ngày trở lại triều đ́nh th́ tất cả mọi việc sẽ nghe theo lời của Vi phi.

Vào thời điểm khó khăn ấy, t́nh cảm giữa Lư Hiển và Vi phi rất tốt đẹp. Hai người động viên, an ủi nhau vượt qua những khó khăn trong cuộc sống. Trong thời gian ấy, Vi phi c̣n sinh hạ một cô công chúa xinh xắn. Lư Hiển vui mừng, đặt tên là công chúa An Lạc để thể hiện rằng, cuộc sống của ḿnh ở Pḥng Châu rất vui vẻ, tự tại. Thế nhưng, ngày tháng hạnh phúc ấy mong chóng qua đi khi Lư Hiển một lần nữa trở lại triều đ́nh.

Đến chuyện ngoại t́nh có một không hai

Dưới áp lực của nhiều đại thần trung thành với nhà Đường, Vơ Tắc Thiên đă cho gọi Lư Hiển về Lạc Dương, một lần nữa phong làm Thái tử. Đến năm 705, nhân thời gian Vơ Tắc Thiên mắc bệnh nặng, các vị đại thần này đă thực hiện một cuộc chính biến, giành lại ngai báu, đưa Lư Hiển lên ngôi.

Lư Hiển tức vị, Vi quư phi, người vợ đă cùng ông đồng cam cộng khổ trong những tháng ngày bị ghẻ lạnh ở Pḥng Châu nghiễm nhiên trở thành vị Hoàng hậu quyền lực nhất hậu cung. Không những thế, thực hiện lời hứa năm nào của ḿnh, tất thảy mọi việc triều chính, Lư Hiển đều nghe theo lời một ḿnh Vi Hoàng hậu. Sự nhu nhược của Lư Hiển khiến Vi Hoàng hậu bắt đầu nuôi tham vọng có ngày ḿnh giống như Vơ Tắc Thiên, xây dựng một triều đại riêng của họ Vi.

Đầu tiên là cách ứng xử với Vơ Tam Tư, một người cháu của Vơ Tắc Thiên, người đứng đầu thế lực họ Vơ lúc bấy giờ. Sau khi lên ngôi, đáng ra, Lư Hiển phải diệt trừ tận gốc thế lực nhà họ Vơ, song nghe theo lời của Vi Hoàng hậu, Lư Hiển không những không diệt trừ họ Vơ mà c̣n kết thành thông gia với Vơ Tam Tư. Cả hai đem cô con gái được cưng chiều nhất của ḿnh là Công chúa An Lạc gả cho Vơ Sùng Huấn, con trai của Vơ Tam Tư. Mục đích của Vi Hoàng hậu là muốn dùng thế lực c̣n lại của họ Vơ để tạo nên thế cân bằng với những người đă có công đưa Lư Hiển trở lại với ngôi Hoàng đế. Lư Hiển và Vi Hoàng hậu sẽ ở giữa, hưởng lợi từ sự tranh chấp giữa hai bên. Tuy nhiên, cũng bắt đầu từ đó, một chuyện t́nh có một không hai trong lịch sử cũng bắt đầu.



Ban đầu, Vơ Tam Tư quan hệ với Thượng Quan Uyển Nhi, một cô gái xinh đẹp của ḍng họ Thượng Quan, từng giữ chức vụ soạn thảo các sắc lệnh trong hậu cung, rất được Vơ Tắc Thiên yêu chiều. Tuy nhiên, khi nhận ra rằng, lúc này, mọi quyền lực trong triều đ́nh đều nằm trong tay Vi Hoàng hậu, Vơ Tam Tư đă dùng Thượng Quan Uyển Nhi làm cầu nối cho kế hoạch của ḿnh. Nhờ sự dẫn dắt và che giấu của Thượng Quan Uyển Nhi, Vơ Tam Tư vào được hậu cung. Sự nhu nhược yếu đuối của Lư Hiển khiến Vi Hoàng hậu rất nhanh chóng bị khí độ và tham vọng của Vơ Tam Tư làm cho mê mệt. Hai người bắt đầu cuộc t́nh dan díu với nhau trong suốt một thời gian dài.

Thượng Quan Uyển Nhi vốn là cô gái thông minh và tham vọng, chính v́ vậy, chẳng phải ngẫu nhiên cô ta t́nh nguyện làm chiếc cầu nối cho cuộc t́nh vụng trộm của Vi Hoàng hậu và người t́nh của ḿnh. Để tránh những rắc rối, Vơ Tam Tư đă quyết định tiến cử Thượng Quan Uyển Nhi với Lư Hiển. Lư Hiển đă có thời gian dài tiếp xúc với Uyển Nhi, nên rất sủng ái Uyển Nhi. Uyển Nhi nhanh chóng trở thành một trong những ái phi của Trung Tông. Quyền lực của Uyển Nhi ngày một lớn ở chốn hậu cung, nhưng vẫn duy tŕ chức quan văn trong hoàng cung. Thế nhưng, trong suốt thời gian đó, Thượng Quan Uyển Nhi và Vi Hoàng hậu vẫn duy tŕ cuộc t́nh tay ba cùng Vơ Tam Tư.

Lư Hiển là người nhu nhược, không dám đối mặt với vợ và chỉ im lặng trước mọi lời đồn. Có lần nh́n thấy Vi Hoàng hậu và Vơ Tam Tư ngồi đánh bạc vui vẻ trong hậu cung của ḿnh, thế nhưng Lư Hiển vẫn cười vui vẻ dường như không hề có chuyện ǵ. Có người dâng sớ, nói rằng, Vơ Tam Tư tư thông làm loạn hậu cung, chắc chắn sẽ tạo phản. Lư Hiển nghe xong c̣n nổi giận đùng đùng, sai người chém đầu kẻ dâng sớ.

Để toàn quyền thao túng hậu cung, Vi Hoàng hậu và Vơ Tam Tư đă t́m mọi cách bức hại những vị đại thần có công đưa Lư Hiển từ Pḥng Châu trở về lên ngôi Hoàng đế. Tuy nhiên, sau khi đă gạt bỏ những trở ngại ấy, Vi Hoàng hậu và Vơ Tam Tư vẫn phải đối mặt với một trở ngại khác khó khăn hơn rất nhiều. Đó chính là Thái tử Lư Trùng Tuấn.

Trùng Tuấn vốn là con đẻ của Vi Hoàng hậu và Lư Hiển, tuy nhiên, giờ đây, Vi Hoàng hậu chỉ muốn một ngày được ngồi lên ngai vàng, trở thành nữ Hoàng đế thứ hai trong lịch sử, v́ vậy, sự tồn tại của Trùng Tuấn trở thành một chướng ngại lớn. Song với thân phận Thái tử, người thừa kế chính thức của ngai vàng, việc trừ bỏ Trùng Tuấn hoàn toàn không phải là việc dễ dàng. Tức giận, Vi Hoàng hậu ngày ngày t́m cách lăng mạ, hạ nhục Trùng Tuấn. Trùng Tuấn nhận thấy t́nh thế nguy hiểm của ḿnh, v́ vậy, vào năm 707 đă tổ chức cuộc binh biến với sự giúp sức của nhiều đại thần. Tuy nhiên, cuộc binh biến thất bại, và Trùng Tuấn bị giết ít lâu sau đó.

Trừ bỏ được Trùng Tuấn, Vi Hoàng hậu tha hồ lộng quyền, nhăm nhe phế bỏ Lư Hiển để tự ḿnh làm Hoàng đế. Thế nhưng, dù có nhu nhược đến mấy th́ cũng đến lúc Lư Hiển không thể chịu đựng được cuộc sống phóng đăng và dâm loạn của Vi Hoàng hậu. Vào năm 710, có quan đại thần là Yến Khâm Dung dâng sớ nói: “Hoàng hậu dâm loạn lại can dự đến việc triều đ́nh, nay cấu kết với bè đảng, có ư định làm phản”. Lư Hiển nghe xong, không nói ǵ, cho lui. Trên đường về, Yến Khâm Dung bị vây cánh của Vi Hoàng hậu giết chết, Lư Hiển nghe tin, cả ngày buồn bă không vui.

Vi Hoàng hậu biết rằng Lư Hiển bắt đầu thay đổi theo chiều hướng bất lợi cho ḿnh. V́ vậy, Vi Hoàng hậu quyết định sẽ ra tay trước. Có lẽ Lư Hiển vẫn đinh ninh người vợ của ḿnh dù dâm loạn đến thế nào cũng không bao giờ có thể giết chồng. Vi Hoàng hậu sai người trộn thuốc độc vào thức ăn của Hoàng đế. Lư Hiển ăn xong trúng độc mà chết.

Sau khi hạ độc giết chết Lư Hiển, Vi Hoàng hậu giả chiếu chỉ, lập một người con c̣n rất nhỏ của Lư Hiển là Lư Trọng Mậu lên làm Hoàng đế để tiện bề thao túng quyền lực trong triều đ́nh, từng bước thực hiện tham vọng của ḿnh. Tuy nhiên, người phụ nữ dâm loạn và tham lam này chưa kịp thực hiện tham vọng của ḿnh th́ đă bị Lư Long Cơ dấy binh nổi dậy giết chết. Mặc dù đă phải trả giá cho tội ác của ḿnh thế nhưng tiếng xấu mà Vi Hoàng hậu để lại th́ ngàn năm sau vẫn chưa thể xóa hết.

Đại Nam
(Phụ nữ today)
Attached Images
 
tonycarter_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.