Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 04-19-2011   #1
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 139,696
Thanks: 11
Thanked 12,810 Times in 10,215 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 159
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Default Thành 'người khổng lồ' v́ uống thuốc tăng trưởng chiều cao

Nhiều ông bố bà mẹ muốn con ḿnh cao lớn đột phá bằng cách mua thuốc bổ sung hormon về cho con uống. Nhưng theo các bác sĩ, việc đó không tác dụng, thậm chí c̣n gây hại.

Không cao mà phù


Ngô Thị Mai (18 tuổi, Hào Nam, Hà Nội) đến Khoa dị ứng miễn dịch lâm sàng Bệnh viện Bạch Mai khám bệnh với triệu chứng nhức đầu, mụn nhọt mọc khắp người.

Mai cho biết trước đó không lâu mẹ em mang về cho em một lọ thuốc và khẳng định sẽ giúp Mai tăng thêm vài centimet. Em đă sử dụng và xuất hiện triệu chứng trên.


Một sản phẩm thực phẩm chức năng giúp tăng trưởng chiều cao

Chị Nguyễn Thị Hà An (Hồng Bàng, Hải Pḥng) đưa con nhỏ đến Bệnh viện Nội tiết Trung ương v́ con trai bị phù. Chị An kể, gia đ́nh chị có hai cháu, cháu gái cao lớn nhưng ngược lại cậu con trai út lùn, người nhỏ. Chị mua thuốc bổ có tác dụng tăng trưởng chiều cao cho con uống.

Nhưng sử dụng chưa được bao lâu, chị thấy con trai mặt to hơn, dần dần các đầu ngón tay, đầu ngón chân to như quả chuối mắn. Các bác sĩ bệnh viện Nội tiết Trung ương chẩn đoán cháu bị rối loạn chuyển hóa.

Thời gian gần đây, Bệnh viện Nội tiết Trung ương thường xuyên tiếp nhận các bệnh nhân bị rối loạn chuyển hóa cơ thể do sử dụng hormon tăng trưởng chiều cao.

Có những trường hợp phụ huynh muốn con hồi phục sau trận ốm nên để con uống thuốc tăng trưởng chiều cao.

Sau đợt sốt xuất huyết kéo dài của con, chị Hà Thị Vui (Đền Lừ, Hoàng Mai, Hà Nội) nhờ người quen trong Sài G̣n mua giúp mấy lọ thuốc bổ. Mỗi lọ có giá lên đến 1,6 triệu đồng, dùng trong ṿng một tháng.

Sau khi dùng được một tuần, chị thấy con hồng hào hơn, ăn khỏe, uống tốt nên chị nhờ mua thêm vài lọ. Chỉ sau hơn 3 tháng con trai (8 tuổi, chị từ 27kg đă lên vọt 43kg. Con trai lớn học lớp 8 cũng tăng lên 73kg. Chị Vui đưa con đi khám bệnh th́ được biết cả hai con trai chị rơi vào t́nh trạng béo ph́, thừa cân…

Uống hormon tăng trưởng c̣n bị thận

PGS, TS. Tạ Văn B́nh, nguyên Giám đốc BV Nội tiết Trung ương cho biết, việc sử dụng hormon tăng trưởng chiều cao chỉ áp dụng cho một số người do bệnh lư - bệnh lùn di tính tuyến yên - bệnh nhân vừa lùn vừa thiểu năng hệ thống sinh dục. Những trường hợp này cũng phải làm hết các xét nghiệm mới được sử dụng, việc dùng hormon này có sự giám sát chặt chẽ của bác sĩ điều trị.

Những người b́nh thường nếu thừa hormon th́ sẽ bị rối loạn chuyển hóa (đường, canxi, các chất điện giải), cơ thể trở nên chậm chạp, mệt mỏi, thậm chí gây các bệnh lư về thận. Đừng biến con ḿnh thành người khổng lồ v́ muốn cao lớn.


Ảnh minh họa

Tiến sĩ Đỗ Tiến Dũng, Trưởng khoa Phẫu thuật chỉnh h́nh dưới Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 cũng đồng t́nh. Theo BS Dũng, việc sử dụng hormon vô cùng nguy hiểm v́ không ai biết nó tác dụng lên bộ phận nào của cơ thể.

Nhiều bà mẹ gọi điện xin bác sĩ tư vấn luôn tỏ ra lo sợ con ḿnh không cao lớn bằng bạn bè nên t́m mọi cách đẩy chiều cao của con. Như vậy là đi ngược lại quy luật phát triển của xương cơ. Yếu tố quyết định tăng trưởng chiều cao là do gen, do bồi đắp cơ thể từ dinh dưỡng chứ thuốc không đóng vai tṛ quyết định. Về cơ bản, chiều cao được khống chế chặt chẽ theo quy luật di truyền.

Một cán bộ Cục Quản lư dược Bộ Y tế cho biết nhiều loại thuốc được rao bán trên mạng đa số chưa được cấp phép lưu hành của Bộ Y tế. Nắm được thị hiếu của người tiêu dùng nên nhiều công ty đă quảng cáo sai sự thật gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân. Người dân nên tự cảnh giác để trở thành người tiêu dùng thông thái.

Theo Bee
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	t553041.jpg
Views:	27
Size:	29.0 KB
ID:	279210  
vuitoichat_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.