Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 04-03-2011   #1
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 60
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Default Tin Ngắn Đọc Nhanh: Cả tỉnh chỉ c̣n một người dân sinh sống

Tin Ngắn Đọc Nhanh:

Cả tỉnh chỉ c̣n một người dân sinh sống


KANSAS CITY, Missouri – Con số mới của thống kê dân số năm 2010, do Reuters phân tích, cho biết là ngôi làng Monowi ở Nebraska là khu vực hành chánh duy nhất ở Mỹ chỉ có một người dân mà thôi: bà Elsie Eiler, 77 tuổi.

Trong năm 2000, làng Monawi có hai cư dân, nhưng người dân kia lại chính là ông Rudy chồng của bà. Ông qua đời vào năm 2004, làm cho dân số trong làng giảm mất 50 phần trăm! Chồng mất đi, bà vẫn quyết định tiếp tục ở lại nơi đây, trong một căn nhà mobile home, nằm cách nửa lốc đường từ cơ sở kinh doanh duy nhất trong khu vực này, đó là tiệm tạp hóa Momowi Tavern, do bà làm chủ và điều hành công việc. Vợ chồng Eiler mua cửa tiệm này hồi năm 1971, bán đồ ăn và thức uống. Bà cũng trông coi một ṭa thư viện nhỏ, chứa 5.000 cuốn sách. Bà Eiler vừa là thị trưởng, thủ quỹ, thư kư, và nghị viên của khu vực hành chánh nơi bà cư ngụ.

NATO oanh kích làm chết 13 quân nổi dậy ở Libya
BENGHAZI, Libya – Vào tối Thứ Sáu, thay v́ nhắm vào lực lượng trung thành với lănh tụ Moammar Gadhafi, th́ máy bay của khối NATO oanh kích lầm vào quân nổi dậy ở Libya, làm thiệt mạng 13 chiến binh. Nhưng quân nổi dậy nói rằng đây là một tai nạn không may, và nhấn mạnh rằng chuyện đáng tiếc ấy không làm suy giảm sự ủng hộ của họ đối với chiến dịch không kích của NATO. Vụ oanh kích xảy ra khi một nhóm nổi dậy đang trên đường tiến quân, cách 20 cây số từ thị trấn Brega, nơi mà trong mấy tuần qua quân đội chính phủ giao tranh với quân nổi dậy để giành lấy quyền kiểm soát. Khối minh ước NATO đang điều tra về vụ oanh tạc lầm, và dường như gợi ư rằng chiếc phi cơ đang bay tuần tiễu, th́ gặp phải hỏa lực từ dưới đất bắn lên, nên đă phản pháo.

Toyota thắng vụ kiện xe bất ngờ tăng tốc độ
CENTRAL ISLIP, New York – Hôm Thứ Sáu, một bồi thẩm đoàn liên bang nói rằng công ty Toyota Motor Corp. không chịu trách nhiệm về một tai nạn xe hơi, xảy ra trong năm 2005. Người tài xế chiếc xe nói rằng tai nạn này xảy ra là do tấm thảm sàn xe, hoặc do bộ điều chỉnh điện tử, khiến cho xe Scion th́nh ĺnh tăng tốc độ ngoài ư muốn của người lái. Đây là vụ kiện đầu tiên được đưa ra ṭa xét xử, từ khi Toyota thu hồi hàng triệu chiếc xe do hăng sản xuất trong năm 2009. Nguyên cáo là bác sĩ Amir Sitafalwala, 59 tuổi, cư ngụ ở Long Island, đâm đơn kiện trong năm 2008, sau khi chiếc xe ông lái bất ngờ tăng tốc độ, khiến cho xe tông vào một gốc cây bên đường. Toyota đă phải thu hồi hơn 14 triệu chiếc xe khắp thế giới để sửa bàn đạp ga và những vấn đề an toàn khác, cũng như nộp phạt cho chính phủ Hoa Kỳ 48,8 triệu Mỹ kim. Tháng 12-2010, Toyota đă đồng ư trả 10 triệu Mỹ kim cho gia đ́nh có 4 người thiệt mạng trong một tai nạn xe Lexus ở gần Santee, California.

Southwest ngưng bay 81 phi cơ sau vụ đáp khẩn cấp
PHOENIX, Arizona – Hôm Thứ Bảy, công ty hàng không Southwest Airlines nói rằng họ đang cho 80 chiếc máy bay Boeing 737 nằm ụ để thanh tra, sau khi xảy ra vụ một chiếc phi cơ loại này của hăng phải đáp khẩn cấp xuống một căn cứ quân sự ở Arizona vào hôm Thứ Sáu. Lư do đáp khẩn cấp là v́ có một lỗ thủng to nơi thân máy bay. Các hành khách nghe một tiếng nổ lớn và lỗ thủng th́nh ĺnh xuất hiện ở giữa khoang của chiếc phi cơ Southwest Flight 812. Máy bay cất cánh hôm Thứ Sáu từ Phoenix, để đi Sacramento, California. Các kỹ sư của Southwest và Boeing sẽ kiểm tra vỏ máy bay, để cố gắng xác định nguyên nhân gây ra vụ nổ, do mức áp suất bên trong khoang đột ngột giảm xuống.

Thảm sát ở Bờ Biển Ngà, 1.000 người thiệt mạng
JOHANNESBIRG, Nam Phi – Hôm Thứ Bảy, cơ quan từ thiện Caritas cho biết rằng hơn 1.000 người đă bị giết chết tại Duekoue, một thành phố ở miền tây nước Cộng Ḥa Bờ Biển Ngà, trong khu vực Tây Phi Châu. Cuộc thảm sát xảy ra trong một vùng nằm dưới quyền kiểm soát của các lực lượng vơ trang trung thành với Tổng Thống Alassane Ouattara, người được cộng đồng quốc tế công nhận. Nhưng người ta không biết rơ những người nào thực hiện những vụ sát hại này, xảy ra tại khu Carrefour của thành phố. Cuộc tàn sát kéo dài hơn ba ngày, trong những vụ đụng độ từ hôm 27 đến 29 tháng 3, trong đó có hàng trăm thường dân bị bắn hoặc bị chém chết. Hội Hồng Thập Tự Quốc Tế nói rằng số tử vong là khoảng 800 người.

Tín đồ Mormon tính chuyện sinh tồn sau khủng hoảng Nhật
SALMON, Idaho – Giữa lúc xảy ra cuộc khủng hoảng phóng xạ tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima ở Nhật Bản, th́ tại Hoa Kỳ trong những vùng chịu ảnh hưởng của giáo phái Mormon, các công ty cho biết rằng số lượng các loại thực phẩm khô hoặc đóng hộp mà họ bán ra đă tăng vọt lên, v́ có nhiều người đi mua để dự trữ. Hiện nay các tín đồ Mormon tập trung nhiều ở ba tiểu bang Utah, California và Idaho. Họ nói rằng tai họa bên Nhật nhắc lại cho dân Mỹ một bài học về thái độ chuẩn bị sẵn sàng đối phó với những ǵ tệ hại nhất xảy ra. Chuẩn bị lo xa và tự túc xưa nay vẫn là nếp sống của 14 triệu tín đồ giáo phái này, được Joseph Smith thành lập vào năm 1830 ở New York. Phương châm chính yếu của họ là “Nếu ngươi chuẩn bị sẵn sàng, th́ ngươi sẽ không phải lo sợ”.

Syria siết chặt an ninh sau khi biểu t́nh nổ ra
BEIRUT, Lebanon – Hôm Thứ Bảy, nhà cầm quyền Syria siết chặt thêm những biện pháp an ninh và bắt giữ hàng chục người ở trong và chung quanh khu vực thủ đô. Tổng Thống Bashar Assad của nước này đang t́m cách dẹp yên những cuộc biểu t́nh rầm rộ đ̣i dân chủ, kéo dài từ hai tuần nay, đe dọa đến chế độ của gia đ́nh ông cai trị Syria từ 40 năm nay. Đă có khoảng 80 người thiệt mạng trong những vụ biểu t́nh, trong số này có ít nhất 7 người bị giết chết vào hôm Thứ Sáu, khi những người biểu t́nh đụng độ vói các lực lượng an ninh. Tại Douma, những người đi vào hoặc đi ra khỏi thành phố này đều phải xuất tŕnh thẻ căn cước. Ít nhất có 5 người ở Douma bị sát hại vào hôm Thứ Sáu.

Tin thêm về thiếu niên t́nh nghi bắn chết ông bà cố của ḿnh
DENVER, Colorado – Hôm Thứ Sáu, trong một thông cáo báo chí, cảnh sát Quận Lincoln ở Colorado cho biết họ đă bắt giữ một nam thiếu niếu niên 16 tuổi, v́ nghi can đă dùng súng trường sát hại chính ông bà cố của ḿnh. Hai nạn nhân là ông Charles Clagget, 80 tuổi, và vợ ông là bà Laura, 82 tuổi, bị đứa chắt trai bắn chết trong ngôi nhà của hai người tại Hugo, Colorado. Cuộc điều bắt đầu vào hôm Thứ Tư, khi cảnh sát Tuần Tiễu Xa Lộ Colorado nhận được một tin báo xảy ra một tai nạn lật xe ở bên ngoài vùng Hugo. Tới nơi họ thấy cậu bé bị kẹt dưới một chiếc xe truck lật ngược. Cậu bị thương nặng và được chở vào bệnh viện. Khi cảnh sát tới nhà người chủ chiếc xe này để thông báo về tai nạn, th́ họ t́m thấy xác của ông bà Clagget trên giường. Các nhà điều tra t́m thấy một số tiền lớn trong chiếc xe. Thiếu niên này xuất hiện tại ṭa án lần đầu tiên vào hôm Thứ Sáu, bị t́nh nghi phạm tội sát nhân bậc một.

Thị trưởng Los Angeles phải nộp phạt 42.000 Mỹ kim
LOS ANGELES, California – Thị Trưởng Antonio Villaraigosa của thành phố Los Angeles đă đồng ư đóng một khoản tiền phạt kỷ lục là 42.000 Mỹ kim, v́ đă nhận những tấm vé miễn phí, để đi xem những cuộc tŕnh diễn và những trận đấu thể thao. Hôm Thứ Sáu, Ủy Ban Hành Xử Chính Trị Công Bằng California công bố những hồ sơ tài liệu, cho biết rằng trong 5 năm sau khi lên làm thị trưởng từ 2005, ông Villaraigosa đă nhận được hơn 30 tấm vé biếu tặng. Trong số đó, có vé đi xem những trận đấu bóng rổ của đội Los Angeles Lakers và những trận bóng chày của đội Dodgers, vé xem ṿng chung kết “American Idol” năm 2009, và một buổi ḥa nhạc Spicy Girls. Số tiền phạt bao gồm 21.000 Mỹ kim do Ủy Ban Hành Xử Chính Trị Công Bằng California phạt, và 20.849 Mỹ kim do Ủy Ban Đạo Đức Thành Phố Los Angeles phạt.

TT Obama thúc đẩy kỹ thuật năng lượng sạch
WASHINGTON – Hôm Thứ Bảy, Trong bài diễn văn hàng tuần trên Internet và radio, Tổng Thống Barack Obama nói rằng hai trọng điểm trong kế hoạch năng lượng của ông là việc giảm bớt sự lệ thuộc vào dầu hỏa nhập cảng, tăng cường đầu tư vào những kỹ thuật sản xuất năng lượng sạch. Mục đích của kế hoạch là đáp ứng những nhu cầu dài hạn về năng lượng, củng cố nền kinh tế quốc nội của Hoa Kỳ, và nâng cao mức hữu hiệu của năng lượng. Ông nói rằng gia tăng việc thăm ḍ dầu hỏa trong nước Mỹ là một phần của giải pháp, nhưng đẩy tăng hiệu năng của nhiên liệu nơi xe hơi, cũng như phát triển kỹ thuật năng lượng sạch, sẽ giúp tạo ra thêm công ăn việc làm, và bảo vệ nền kinh tế Mỹ khỏi bị ảnh hưởng của giá cả biến động thất thường.

Tổng Thống Obama nói sắp đạt thỏa thuận về ngân sách
WASHINGTON – Hôm Thứ Sáu Tổng Thống Barack Obama nói rằng chính phủ ông sắp đạt được một thỏa hiệp với các nhà lập pháp Cộng Ḥa, về việc cắt giảm 33 tỉ Mỹ kim trong ngân sách quốc gia. Ông lên tiếng báo động rằng nếu không đạt được thỏa thuận, th́ chính phủ phải đóng cửa, và như thế sẽ gây ra nguy hiểm cho tiến tŕnh phục hồi nền kinh tế Hoa Kỳ, ngay khi bắt đầu tạo ra thêm nhiều việc làm cho dân chúng. Mặc dù ông đánh giá như vậy, nhưng các nhà thương lượng cho biết không đạt dược tiến bộ bao nhiêu. Phe Dân Chủ tại Thượng Viện rút lại một khoản nhượng bộ chính yếu của họ. Chủ Tịch Hạ Viện John Boehner nói rằng hiện nay không có sự đồng ư giữa hai bên về số tiền phải cắt giảm là bao nhiêu.

Một người bị cướp ở Santa Ana
SANTA ANA, California – Vào sáng Thứ Bảy, một người đàn ông 22 tuổi đă bị ba người lạ mặt tấn công và cướp lấy chiếc ví của ông. Vụ cướp xảy ra vào lúc 5 giờ sáng, bên ngoài một khu chung cư ở lốc 200 trên đường South Lyon. Khi nạn nhân đang đứng bên ngoài khu nhà này, th́ hai người đàn ông và một phụ nữ tiến lại và đ̣i ông đưa tiền. Khi ông từ chối, một người đàn ông quật ông ngă xuống đất, đấm đá túi bụi vào ông. Một người thứ hai giật lấy chiếc ví của ông rồi bỏ chạy, trong ví có 300 Mỹ kim. Ông bị trầy ở mặt. Hiện cảnh sát chưa bắt được một hung thủ nào. Ai có tin tức liên quan, có thể gọi báo cho cảnh sát Santa Ana, qua số 714-245-8558.

Việc làm gia tăng, trị giá cổ phiếu nhích lên theo
NEW YORK – Trị giá cổ phiếu chứng khoán Wall Street tăng lên hôm Thứ Sáu, sau khi con số thống kê cho thấy số việc làm mới đang gia tăng tại Hoa Kỳ. Chỉ số S&P tăng lên gần 1.333, mức cao đáng kể v́ gấp đôi một mức trị giá thấp trong tháng 3 năm 2009, và cũng gần với mức 1.344 trong chỉ số S&P năm 2011, mức cao nhất tính từ tháng 6 năm 2008. Sức tăng trưởng mạnh mẽ trong tổng số những việc làm mới, và những lời b́nh luận đầy khích lệ của ông William Dudley, chủ tịch Ngân Hàng Dự Trữ Liên Bang New York, nói về chính sách của ngân hàng trung ương này, đă làm cho trị giá cổ phiếu chứng khoán tăng lên. Tính cho hết tháng 3, số nhân công mới được tuyển dụng tăng thêm trong hai tháng liên tiếp, c̣n tỉ lệ thất nghiệp giảm xuống mức thấp là 8,8 phần trăm.


( Viễn Đông)

Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	24
Size:	5.8 KB
ID:	275056  
tonycarter_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.