Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 04-03-2011   #1
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 60
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Default Lật tẩy tṛ bịp của “thần y sinh con theo ư muốn”

Lang thang trong làng Úc Gián, gặp gỡ người dân, tôi thu thập được một số thông tin khá thú vị về ông lang Châu này. Ông lang Châu đúng là được thừa hưởng nghề bốc thuốc do ông cha để lại, nhưng bài thuốc gia truyền của ḍng họ này chỉ có tác dụng điều ḥa kinh nguyệt, an thai.

Độ chục năm trở về trước, ông lang này cũng nghèo như những gia đ́nh trong xóm và chỉ có rất ít khách đến khám bệnh, bốc thuốc. Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, tự dưng khách đến rất đông và ông lang Châu giàu lên nhanh chóng. Khắp mấy tỉnh thành đồn đại ông có khả năng bốc thuốc cho các cặp vợ chồng sinh con theo ư muốn. Theo người dân nơi đây, tất cả những người t́m đến nhà ông lang này bốc thuốc đều với mục đích sinh được con trai hoặc con gái, trong đó, phần nhiều là mong mỏi có được con trai.

Càng ngày, khách tứ phương t́m đến ông lang này bốc thuốc càng đông. Ông lang 80 tuổi đă tạo việc làm cho hàng chục con cháu trong nhà, với các công việc như ghi đơn, phát thuốc, sao tẩm, chế biến thuốc…

Sân vườn rộng răi và rất đẹp trước ngôi biệt thự của ông lang Châu.

Trong khi khách khắp cả nước t́m đến nhà ông lang này bốc thuốc, th́ có một chuyện lạ là dân trong làng chả ai bốc thuốc đẻ con trai của ông. Những người nông dân trong xóm không có kiến thức về y khoa, song họ đều khẳng định thuốc của ông là thuốc dỏm, v́ ngay bản thân cô con gái ruột của ông cũng đẻ tằng tằng 2… vịt giời, rồi có một người con th́ lại đẻ toàn con trai. Nếu ông lang này có bài “thuốc giời” đó th́ chắc chắn đám con cháu của ông sẽ đều có nếp có tẻ.

Để thử phản ứng của ông lang Châu, tôi nhấc điện thoại gọi vào số máy ghi trên đơn thuốc. Sau hàng chục cuộc gọi mới có người nhấc máy. Người nghe máy không phải là ông lang Châu mà là giọng một người trung tuổi.

Tôi tŕnh bày rằng, vợ chồng tôi đă uống thuốc đầy đủ theo hướng dẫn và cũng đă có bầu đến tháng thứ 4. Tuy nhiên, tôi vừa đưa vợ đi siêu âm và bác sĩ khẳng định là con gái. Có lẽ, người nghe điện thoại đă quá quen với những cuộc điện thoại kiểu này nên trả lời rất b́nh tĩnh, rơ ràng: “Anh phải chờ đến khi vợ đẻ th́ mới biết, chứ bây giờ chưa chắc chắn đâu. Máy móc có phải lúc nào cũng chuẩn đâu? Máy siêu âm khẳng định con gái, mà cuối cùng lại đẻ con trai là chuyện b́nh thường, xảy ra đầy. Anh cứ an tâm chờ vợ đẻ ra đă. Vợ đă mang bầu th́ chắc chắn là con trai rồi”.

Các cặp vợ chồng đến bốc thuốc với mong mỏi có được quư tử.

Vài hôm sau, tôi dùng số điện thoại khác và đóng vai một vị khách ở Hải Dương gọi vào số máy ghi trên đơn thuốc. Tôi nói với giọng bực bội rằng, đă uống thuốc đầy đủ của ông lang Châu và kết cục là vợ tôi sinh… thị mẹt. Và có lẽ, cũng do đă quá quen với những cuộc điện thoại kiểu này, nên người ở đầu dây bên kia cũng trả lời rất b́nh tĩnh. Anh ta đổ cho tôi là uống thuốc không đúng cách, sinh hoạt không đúng giờ, không đúng ngày, không kiêng bia rượu… Anh ta cũng khuyên tôi năm sau đưa vợ đến bốc thuốc lại, uống thuốc theo đúng hướng dẫn và tuân thủ nghiêm ngặt quy tŕnh th́ sẽ được con trai.

Thầy thuốc đông y Phạm Văn Thanh (Nhà thuốc gia truyền Hoàng Liên Sơn (166 Hàm Nghi, Kim Tân, TP.Lào Cai), người có nhiều năm nghiên cứu về các loại cây cỏ đặc biệt quư hiếm trong rừng già và khá am hiểu các bài thuốc đặc dị của Trung Hoa cho rằng, từ xưa tới nay, từ Đông sang Tây, từ cổ chí kim, chưa từng có bài thuốc nào có tác dụng sinh con theo ư muốn. Trung Hoa là nước có nền y học cổ truyền giỏi nhất thế giới, song họ chưa từng dám lên tiếng bào chế ra loại thuốc này. Việc sinh con trai hay gái, chỉ có thể nói là ư trời, không có bài thuốc nào can thiệp được cả. Nếu ông lang nào bào chế được bài thuốc này, th́ ông đó không phải là người nữa, mà là ông trời, làm việc thay tạo hóa rồi.

Thầy thuốc đông y Phạm Văn Thanh: "Không có thuốc ǵ quyết định được việc sinh con theo ư muốn".

Theo thầy thuốc Phạm Văn Thanh, kể cả việc ăn uống theo hướng dẫn trong các tài liệu cũng không mang lại nhiều hiệu quả trong việc sinh trai hay gái. Khả năng thành công cao trong việc sinh trai hay gái phụ thuộc vào thời điểm quan hệ. Nếu quan hệ đúng ngày rụng trứng th́ tỷ lệ sinh con trai cao hơn, c̣n quan hệ vào trước ngày rụng trứng 1-3 ngày th́ nhiều khả năng có con gái. Điều này đă được khoa học chứng minh, tuy nhiên, phương pháp này cũng không thể đảm bảo tỷ lệ tuyệt đối, mà là có khả năng cao hơn mà thôi.

Ngoài ra, bất kỳ loại thuốc nào, kể cả đông y, gia truyền, cũng phải được một hội đồng khoa học thẩm định, nghiệm thu. Ngay cả thuốc gia truyền cũng phải được ngành Y tế cấp phép, có tên thuốc, thành phần, hướng dẫn sử dụng, chống chỉ định… Việc ông lang này bán cho người dân cả nước bịch thuốc chẳng có nhăn mác, thành phần, đă thể hiện sự không minh bạch.

Thuốc của ông lang Châu không hề có tên, ghi thành phần, chống chỉ định...

Bác sĩ Đỗ Thị Thu Thủy, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hải Pḥng cũng bác bỏ các phương thuốc đẻ con theo ư muốn. Theo bà Thủy, đó là sự lừa đảo. Ngoài việc làm thiệt hại kinh tế của người dân, th́ bài thuốc của ông lang này lại gây ra hậu quả lớn, đó là làm tăng số lượng phá thai, v́ những người đến bốc thuốc đều là những người khát con trai. Nếu sau khi uống thuốc của ông lang này, vẫn mang bầu con gái, họ sẵn sàng nạo phá thai để t́m cơ hội khác. Ngoài ra, bài thuốc của ông lang này cũng khiến t́nh trạng sinh con thứ 3 tăng lên v́ bài thuốc đă kích thích ham muốn đẻ tiếp của những cặp vợ chồng đă có 2 con gái. Bác sĩ Thủy khẳng định, đây là tṛ bịp bợm của các ông lang vườn thiếu cả tŕnh độ lẫn y đức.

Bài thuốc của ông lang Châu là tṛ bịp!

Để t́m hiểu về những lời đồn ầm ĩ ở thị trấn Phú Thái của huyện Kim Thành, tôi quyết định t́m gặp chị Nguyễn Thị Liễu, ở làng An Thái. Quả đúng là chị Liễu và cô con gái cùng sinh quư tử sau khi uống thuốc của ông lang Châu. Câu chuyện của mẹ con chị Liễu đă gây tiếng tăm khắp huyện Kim Thành và tự dưng anh chị thành tấm biển quảng cáo miễn phí cho ông lang Châu.

Những ngày đầu, chị cũng sống chết khẳng định với những người đến ḍ hỏi chị, rằng ông lang Châu kia có khả năng bốc thuốc đẻ con trai trúng 100%. Tuy nhiên, giờ đây, chị đă không c̣n bốc đồng khẳng định với những người đến ḍ hỏi theo tin đồn nữa. Bởi v́, rất nhiều người đă nghe chị đi bốc thuốc của ông lang này, tốn kém không biết bao nhiêu mà kể và kết cục là vẫn sinh vịt giời. Theo thống kê của chị Liễu, số người bốc thuốc của ông lang Châu đẻ con gái nhiều chẳng kém ǵ số người đẻ được con trai. Những người đẻ được con trai th́ rối rít cám ơn chị Liễu v́ đă giới thiệu, song những người đẻ con gái quay sang trách móc v́ chị đă… lừa họ. Kết cục, chị Liễu chả được ǵ, lại c̣n mang tiếng oan. Chị Liễu kết luận, bài thuốc của ông lang này chả có tác dụng tư nào. Việc mẹ con chị Liễu cùng có con trai là do may mắn.

Không nên mù quáng tin vào những lời quảng cáo về bài thuốc sinh con theo ư muốn của ông lang vườn này.

Qua câu chuyện của chị Liễu, mới thấy tṛ lừa của ông lang Châu quả thực quá dễ dàng. Theo quy luật tự nhiên, sẽ có khoảng 50% phụ nữ mang bầu sinh con trai và khoảng 50% sinh con gái. Những người đến bốc thuốc của ông lang Châu mà sinh con trai (số lượng quá nhiều, v́ việc sinh con trai sẽ dễ hơn trúng sổ xố), th́ sẽ thành những chiếc loa quảng cáo không công rất hiệu quả cho ông lang này. Việc quảng cáo sẽ phát tán rất nhanh theo tin đồn. Thế nhưng, những người sinh con gái, sợ bị xă hội chê cười, nên giấu tịt. Chính v́ lẽ đó, khắp nơi, dân chúng chỉ nghe thấy chuyện uống thuốc và sinh được con trai mà thôi.

Qua lần tiếp xúc với ông lang Châu, tôi nhận thấy rằng, khả năng của ông lang Châu chỉ là tư vấn cho những người ít hiểu biết về sức khỏe sinh sản, biết cách quan hệ vào thời điểm nào để có con mà thôi. Cũng có thể ông ta cố t́nh tư vấn sai, để các cặp vợ chồng không dính bầu, tiếp tục đến mua thuốc. Ngoài ra, những vị thuốc của ông có thể chỉ dừng lại ở tác dụng điều ḥa kinh nguyệt, tăng cường thể trạng… Việc tác dụng sinh con theo ư muốn của bài thuốc này hoàn toàn là lừa đảo, các cặp vợ chồng cần lưu ư, kẻo tiền mất mà tật mang.

Dương Thụy B́nh
VTCNews
Attached Images
 
tonycarter_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.