Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 04-02-2011   #1
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 60
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Default Tưởng Giới Thạch chuyển vàng tới Đài Loan

Cách nay hơn 60 năm, trước khi rời khỏi Đại Lục, Tưởng Giới Thạch đă bí mật chuyển 4,5 triệu lượng vàng tới Đài Loan qua đường thủy và đường không. Trong quá tŕnh vận chuyển đă có người muốn tạo phản, có người muốn cướp hoặc biển thủ vàng và thậm chí có người đă bị bắn chết ngay tại chỗ.



Tưởng Giới Thạch đă bí mật chuyển vàng từ Thượng Hải sang Đài Loan bằng đường biển (Ảnh: 163)

Theo kênh truyền h́nh TVBS của Đài Loan, ngày 12 tháng 5 năm 1949, trận chiến Thượng Hải nổ ra, Tưởng Giới Thạch thấy t́nh h́nh không khả quan nên quyết định chuyển toàn bộ số vàng c̣n lại tới Đài Loan. Tuy nhiên lúc đó, ngân hàng Trung ương tại Thượng Hải lại ra sức ngăn cản, con trai của người có công sáng lập ra Quốc dân Đảng Hoàng Viêm Bồi là Hoàng Cạnh Vũ đă phản đối kịch liệt quyết định này của Tưởng Giới Thạch, kết quả là Hoàng Cạnh Vũ đă bị bắn chết.

Một tuần sau, cuộc chiến ở ngoài thành đă lan vào tận thành phố. Từ tờ mờ sáng, chuyến tàu cuối cùng chở người dân di tản đă rời bến sau 4 ngày 3 đêm nằm ngoài cảng. Những người ăn mặc rách rưới với vẻ mặt lam lũ trên tàu không phải cu li mà là những binh sỹ hải quân được ngụy trang. Một người nào đó trong ngân hàng đă mở sẵn cửa kho v́ đă được nhận một khoản tiền hối lộ khá lớn và được lệnh bảo vệ số vàng này tới nơi an toàn.

Mễ Thằng Tổ, vợ Giang Nguyên, nhân viên làm tại công ty vận tải Thượng Hải nhớ lại, khi đó cả cảnh sát và đám người đi theo đều nằm cả trên boong tàu v́ ở dưới khoang đều là để “hàng”. Bà c̣n nghe nói rằng nếu để khoang trống th́ sẽ rất nguy hiểm nên phải dùng đồ cũ để lót vào, như vậy mới an toàn. Không ai ngờ rằng đó chỉ là cái cớ để che giấu nhiệm vụ vận chuyển vàng bí mật do chồng bà chỉ huy.

Khi con tàu rời cảng thuận lợi, Giang Nguyên liên tục kiểm tra khoang tàu và không cho ai tới gần. Chủ tàu không biết rơ thân phận thực của Giang Nguyên nên nói đùa rằng: “Ông Giang, chúng ta đi từ Thượng Hải tới Đài Loan, có rất nhiều đảo nhỏ, tôi cho bánh lái hơi nghiêng một chút, khi nào tới đảo, chúng ta sẽ mở ngân hàng trên đảo, ông thấy sao?”. Giang Nguyên nghe thấy vậy bèn giật ḿnh và ra lệnh cho quân của ḿnh, cứ 4 người 1 đội coi chừng người lái tàu, không để ông ta ra tay, kết quả trên suốt chặng đường tới Đài Loan họ phải thay nhau canh chừng.

Năm đó Mạnh Chiêu Niên làm việc tại Cục Hải quan Hạ Môn cũng có mặt trên tàu và chứng kiến cảnh tất cả các nhân viên bị giết v́ số vàng đó. Mạnh Chiêu Niên nhớ lại ông nh́n thấy một tướng quân thẩm vấn một người lính và nói rằng “tại sao mày lại tới đây cắp vàng, mày thử diễn lại quá tŕnh mày lấp cắp thế nào cho tao xem”, sau đó ông ta mở boong, người lính đi xuống, Mạnh Chiêu Niên cũng chạy qua xem và không tin nổi vào mắt ḿnh khi thấy dưới đó đều là vàng thỏi. Vị tướng quân dọa, không ai được phép động vào chỗ vàng này, nếu không sẽ bị bắn và quả thực ông ta đă bắn chết người lính.

Là một người vợ, Mễ Thằng Tổ cảm nhận được rằng chồng ḿnh đang thực hiện một nhiệm vụ rất quan trọng tuy nhiên, khi tàu tới Cơ Long, Giang Nguyên vẫn không hé răng nói ǵ tới chuyện đó. Măi tới tận sau này, ông mới kể lại chuyện chuyển vàng năm nào cho vợ ḿnh nghe.


Sầm Hoa (Theo Chinanews)
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	14
Size:	29.7 KB
ID:	274700  
tonycarter_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.