Go Back   VietBF > Funny Boxes > Stars Scandals | X́ Căng Đan Sao

 
 
Thread Tools
Old 03-19-2011   #1
jojolotus
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
jojolotus's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 41,760
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 57
jojolotus Reputation Uy Tín Level 1jojolotus Reputation Uy Tín Level 1
Default Nữ diễn viên vô địch quyền anh Hàn Quốc

Lee Si-young được ví như "bông hồng thép" của điện ảnh xứ sở kim chi khi cô lên ngôi vô địch quyền anh nghiệp dư hôm 17/3. Giới chuyên môn đánh giá cao khả năng nữ diễn viên này có thể dự Thế vận hội London 2012.

Trong trận chung kết hạng cân 48 kg nữ, Lee nhập cuộc tốt, chủ động tấn công về phía đối thủ vơ sĩ 16 tuổi Sung So-mi từ đầu đến cuối. Ngay hiệp đấu đầu tiên, sau hàng loạt pha ra đ̣n trực diện bằng tay trái sở trường, cùng những cú đám móc hiểm hóc, nữ minh tinh 28 tuổi đă dẫn đối phương tới 9-0.


Lee Si-young (áo giáp đỏ) trong một t́nh huống ra đ̣n.

Mỗi trận quyền anh nghiệp dư Hàn Quốc thường có 4 hiệp, mỗi hiệp dài hai phút. Theo quy định, các trọng tài có quyền cho dừng trận đấu ở bất kỳ thời điểm nào nếu có một vơ sĩ dẫn trước đối phương với khoảng cách điểm số là 15-0.

Không nhiều vơ sĩ làm được điều này trong lịch sử c̣n non trẻ của giải Quyền anh Nghiệp dư Hàn Quốc (ra đời năm 2004). Nhưng trên vơ đài Andong hôm 17/3, Lee được xứ thẳng ở phút thứ nhất lẻ 40 giây của hiệp đấu thứ ba, khi đang dẫn Sung So-mi tới 17-0. Cũng ở hiệp đấu thứ ba này, Lee hai lần cho đối thủ đo sàn sau các đ̣n knock-out chính xác và dứt khoát.

Chứng kiến Lee Si-young thắng chớp nhoáng trận chung kết, HLV trưởng đội tuyển quyền anh Hàn Quốc Lee Seung-be đánh giá nữ diễn viên 28 tuổi quá xuất sắc so với tŕnh độ nghiệp dư. "Cô ấy hội đủ những yếu tố cần thiết để trở thành một vơ sĩ quyền anh giỏi - thể h́nh tốt, sải tai dài và ra đ̣n trái tay rất chuẩn xác", hăng tin Yonhap dẫn lời HLV Lee Seung-be.

Lee Si-young th́ đă bật khóc trên vơ đài, sau khi được trọng tài xử thắng. "Thật tuyệt vời, tôi xem đây là một vinh dự to lớn. Tôi đă dành nhiều thời gian để tập luyện rất nghiêm túc nhưng không nghĩ ḿnh sẽ chiến thắng. Trước khi dự giải, tôi từ chối trả lời phỏng vấn tơi cách một vơ sĩ quyền anh, v́ nghĩ rằng ḿnh mới nhập môn và c̣n thiếu quá nhiều yếu tố để trở thành một vơ sĩ, dù chỉ là nghiệp dư", cô phát biểu trong buổi họp báo sau trận chung kết.


Người đẹp trong thời khắc đăng quang.

Do chỉ có 5 vơ sĩ đăng kư thi đấu ở hạng cân 48kg, Lee Si-young nằm trong số 3 vơ sĩ được miễn đấu loại và đặc cách có mặt ở bán kết. Tại ṿng này hôm thứ tư 16/3, nữ minh tinh của phim truyền h́nh Boys Over Flowers cũng thi đấu ấn tượng và hạ đối thủ 17 tuổi Shin So-young bằng quyết định của trọng tài.

Lee mới tập quyền anh cách đây 7 tháng, khi cô chuẩn bị tham gia casting cho vai diễn về một nữ vơ sĩ quyền anh trong một phim truyền h́nh. Kế hoạch sản xuất bộ phim này sau đó bị đ́nh lại, nhưng Lee lại bén duyên với môn thể thao tưởng như không phù hợp với phận liễu yếu đào tơ, nhất là nghề nghiệp của cô. Lee tiếp tục thụ giáo Hong Soo-hwan, HLV từng đoạt đai WBA hạng gà thời c̣n đeo găng. Cô sau đó gây ấn tượng mạnh trong làng quyền anh nghiệp dư khi vô địch liền hai giải ở các hạng thi đấu thấp hơn hồi tháng 11/2010 và 2/2011.

Để chuẩn bị cho giải Quyền anh nghiệp dư Hàn Quốc, Lee rèn tự thể lực bằng cách chạy bộ 5 đến 6 km vào mỗi buổi sáng và dành hai tiếng đồng hồ mỗi ngày vào các buổi trưa để tập chiến thuật. Nhờ chuẩn bị nghiêm túc, đam mê và ít nhiều có năng khiếu, tố chất phù hợp, cô đă thành công.

"Cô ấy quá ấn tượng, nếu bạn biết rằng Lee mới tập quyền anh vẻn vẹn 7 tháng. Nếu cứ giữ đà tiến bộ này, cá nhân tôi nghĩ rằng cô ấy có thể đủ khả năng tranh tài ở Thế vận hội London 2012", HLV Hong Soo-hwan đánh giá về cô học tṛ xinh đẹp. Bản thân Lee cũng hào hứng với niềm đam mê thể thao mới mẻ này: "Tôi sẽ nỗ lực để làm tốt cùng lúc cả hai công việc trong điện ảnh và quyền anh".


Lee Si-young bắt đầu đóng phim từ năm 2008 và nhanh chóng gia nhập hăng ngũ các minh tinh hàng đầu của điện ảnh Hàn Quốc.

Tuy nhiên, trong tuyên bố mới nhất phát đi từ GnG Production - công ty quản lư của Lee, bất chấp thành công vừa đạt được, quyền anh vẫn phải xếp sau nghề chính của cô - diễn viên.

Minh Kha
Theo vnexpress
Attached Images
 
jojolotus_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.