Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 03-11-2011   #1
Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
Hanna's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108
Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Default Học giả Việt ở Canada lên án phần tử phản động

Một chuyên gia nói ổn định chính trị và xă hội là điều kiện sống c̣n để một quốc gia có thể phát triển kinh tế và duy tŕ công bằng xă hội.


Thời gian gần đây, một vài đối tượng ở trong nước thường cấu kết với các phần tử phản động lưu vong để gây rối, xúi giục và kích động gây rối, chống phá công cuộc phát triển kinh tế-xă hội của Việt Nam.

Việc làm sai trái của thiểu số những người này không chỉ bị lên án ở trong nước mà c̣n bị cả các học giả ở nước ngoài, trong đó có các chuyên gia người Việt, cực lực phê phán.

Ông Andrew Nguyen, một chuyên gia phân tích chính sách tại Canada đă trả lời phỏng vấn của phóng viên TTXVN xung quanh vấn đề trên.

- Là một người thường xuyên về Việt Nam công tác và thăm thân nhân, ông có đánh giá ǵ về t́nh h́nh đất nước trong những năm gần đây?

Ông Andrew Nguyen: Trong ṿng 5 năm gần đây, năm nào tôi cũng về Việt Nam ít nhất một lần, vừa kết hợp công tác và thăm gia đ́nh. Cá nhân tôi nhận thấy nhiều biến chuyển tích cực tại Việt Nam trong thời gian qua. V́ Việt Nam vẫn là một nước đang phát triển nên c̣n phải đương đầu với nhiều khó khăn, thách thức về kinh tế, xă hội và giáo dục.

Tuy nhiên, chúng ta không thể phủ nhận những thành tựu lớn lao mà Việt Nam đă được trong những năm qua. Trong bối cảnh các nước đang phát triển kể cả các nước láng giềng của Việt Nam như Thái Lan, Philippines gặp phải rất nhiều những thách thức về bất ổn chính trị, bạo loạn xă hội, Việt Nam vẫn duy tŕ mức ổn định cao. Chính ổn định chính trị và xă hội là điều kiện sống c̣n để một quốc gia có thể tập trung phát triển kinh tế và duy tŕ công bằng xă hội.

Tăng trưởng kinh tế của Việt Nam đạt mức cao suốt hai thập kỷ qua, ngay cả trong bối cảnh suy thoái kinh tế toàn cầu trong 3 năm qua. Việt Nam vốn là một nước gặp nhiều khó khăn do chiến tranh kéo dài và thiên tai xảy ra hàng năm, nhưng Chính phủ Việt Nam đă chèo lái một cách khôn khéo và hiệu quả con thuyền kinh tế của đất nước, duy tŕ được mức tăng trưởng kinh tế ấn tượng trong suốt nhiều năm qua, giảm thiểu ảnh hưởng của các đợt suy thoái và khủng hoảng kinh tế khu vực và toàn cầu.

Việt Nam đă đạt thành tích xuất sắc trong xóa đói giảm nghèo và thu hẹp khoảng cách thu nhập của người dân. Thành tựu lớn nhất theo ư kiến của tôi là Việt Nam đă từ một trong những nước nghèo nhất thế giới, sau hơn 2 thập kỷ phát triển kinh tế nhanh và ổn định, nay đă gia nhập tốp các nước có thu nhập trung b́nh, nâng cao đáng kể đời sống của người dân ở mọi miền của đất nước. Thành tích này đă được các tổ chức quốc tế như Ngân hàng Thế giới (WB), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) và Chương tŕnh phát triển của Liên hợp quốc (UNDP) công khai thừa nhận và biểu dương.

Về đối ngoại, trong thời gian qua vị thế của Việt Nam đă không ngừng được nâng cao trong khu vực và trên trường quốc tế. Việt Nam đă đảm nhận tốt vai tṛ thành viên không thường trực tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, Chủ tịch luân phiên của ASEAN, đề ra và thực hiện hàng loạt các sáng kiến đối ngoại song phương và đa phương.

Quan hệ Việt Nam-Canada trong những năm gần đây đă không ngừng được củng cố, phát triển nhiều về nhiều mặt. Trong năm 2010, Chủ tịch Quốc hội và Thủ tướng Việt Nam đă đến Canada trong khuôn khổ các hoạt động đa phương (G20), để lại nhiều dấu ấn được quốc tế đánh giá cao. Các buổi gặp mặt của các vị lănh đạo với bà con kiều bào, trong đó cá nhân tôi được tham dự, diễn ra trong bầu không khí ấm cúng thân mật và để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp đối với bà con.

- Đó là đánh giá về t́nh h́nh chung của đất nước, vậy ông có nhận xét ǵ về đời sống tinh thần của người dân tại Việt Nam, nhất là vấn đề tự do tín ngưỡng và tôn giáo?

Ông Andrew Nguyen: Tôi đă có dịp đi qua nhiều vùng ở mọi miền của đất nước, cảm nhận chung của tôi là thấy người thân, bạn bè và những người dân khác đều được tự do trong việc lựa chọn tín ngưỡng và tôn giáo. So với thời điểm trước khi tôi đi định cư ở nước ngoài, tại Việt Nam hiện có nhiều chùa chiền, nhà thờ, giáo đường và nơi thờ tự hơn. Chính sách tôn giáo của Việt Nam ngày càng được minh bạch, công khai hóa và hiệu quả hơn. Một ví dụ điển h́nh là Nhà nước Việt Nam và Ṭa thánh Vatican đă cải thiện quan hệ một cách đáng kể trong 3 năm qua.

Theo tôi được biết th́ Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đă thăm chính thức Vatican và gần đây Ṭa thánh đă cử đại diện không thường trú đầu tiên tại Việt Nam.

- Gần đây, một số cá nhân sử dụng chiêu bài về dân chủ, nhân quyền và tự do tôn giáo để thực hiện một số hành vi vi phạm pháp luật của Việt Nam như kích động người dân gây rối trật tự xă hội, vậy quan điểm của ông về vấn đề này như thế nào?

- Ông Andrew Nguyen: Mục tiêu tối thượng của bất kỳ nhà nước nào, mà tôi tin là trong đó có Nhà nước Việt Nam, là xây dựng một xă hội tự do, dân chủ, tôn trọng nhân quyền. Tuy các khái niệm tự do, dân chủ và nhân quyền có một số giá trị chung cho toàn nhân loại, nhưng cần được hiểu và đánh giá trong những bối cảnh hết sức cụ thể của mỗi quốc gia. H́nh thức xử lư đối với các cá nhân trên phụ thuộc vào mức độ vi phạm của họ mà các cơ quan pháp luật của Việt Nam có trách nhiệm xác minh và điều tra.

Cá nhân tôi cho rằng nếu họ thực sự vi phạm pháp luật, th́ sẽ phải bị xử lư theo đúng các quy định luật pháp Việt Nam bởi v́ điều quan trọng nhất là không một ai, một lực lượng nào có thể đứng trên pháp luật.

Theo tôi được biết th́ Nhà nước Việt Nam đă có những xử lư tương đối linh hoạt và mang tính khoan hồng đối với những cá nhân này. Tôi thiết nghĩ rằng những người này và một số cá nhân, có hành vi và mục đích tương tự, nếu sớm tỉnh ngộ và hợp tác thiện chí với các cơ quan chức năng của Việt Nam, th́ sẽ có lợi hơn cho t́nh h́nh chung và cho chính bản thân họ.

- Vậy theo ông, những người muốn bày tỏ chính kiến của cá nhân ḿnh th́ nên thể hiện như thế nào?

- Ông Andrew Nguyen: Tôi nghĩ rằng pháp luật của Việt Nam đă có những quy định cụ thể về việc bày tỏ chính kiến của cá nhân. H́nh thức thích hợp nhất, theo ư kiến của cá nhân tôi là thông qua thảo luận, đối thoại trực tiếp với các cơ quan có trách nhiệm.

Trên thực tế, các cấp chính quyền, kể cả lănh đạo cao nhất của Việt Nam đă từng trực tiếp lắng nghe, đối thoại và tiếp thu ư kiến đóng góp của nhiều người, trong đó có người Việt Nam đang định cư tại nước ngoài.

Tôi hy vọng rằng cơ chế đối thoại giữa nhà nước và người dân sẽ ngày càng hoàn thiện và phát huy hiệu quả./.

- Xin chân thành cảm ơn ông./.


(TTXVN/Vietnam+)
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	images.jpg
Views:	18
Size:	9.3 KB
ID:	268675  
Hanna_is_offline  
Old 03-11-2011   #2
TAI-L
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
TAI-L's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 1,360
Thanks: 60
Thanked 502 Times in 229 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 68 Post(s)
Rep Power: 19
TAI-L Reputation Uy Tín Level 4TAI-L Reputation Uy Tín Level 4TAI-L Reputation Uy Tín Level 4TAI-L Reputation Uy Tín Level 4TAI-L Reputation Uy Tín Level 4TAI-L Reputation Uy Tín Level 4TAI-L Reputation Uy Tín Level 4TAI-L Reputation Uy Tín Level 4TAI-L Reputation Uy Tín Level 4TAI-L Reputation Uy Tín Level 4TAI-L Reputation Uy Tín Level 4TAI-L Reputation Uy Tín Level 4TAI-L Reputation Uy Tín Level 4
Default

Vậy th́ xin hỏi ông Ăn-rêu Nguyễn Ông nghỉ ǵ về vấn đề tham nhũng .hối lộ. cũng như quan to cườp đất của dân ?????? Ông nghỉ sao về vấn đề Trung quốc xâm chiếm đất đai .biễn của VN ??? rồi nạn buôn người ???? xuất khẩu nô lệ ????? gái điếm . ???? Mấy thứ nầy không phăi bọn "phăn động " lưu vong đồn đại đâu nhá . tin tức hằng do báo vẹm VN đăng tăi đó .
Tôi cũng vè VN thăm quê vậy . Nhưng tôi không tháy trường học .bệnh viện mà tôi chỉ thấy đâu đâu cũng có chổ ăn chơi đàn điếm . phát triễn ngành du lịch th́ mạnh nhất v́ đây là cánh cữa hốt bạc mà . Ông Ăn-rêu nói vn có tự do tôn giáo vậy th́ dụ THÁI HÀ .ĐỒNG CHIÊM .CỒN DẦU th́ sao ?/??? ai cũng biết rỏ că rồi không cần phăi nhắc lại ở đây chứ /
Thôi ông đừng có ba sạo nưă nha ......
TAI-L_is_offline  
Old 03-11-2011   #3
saigonlove
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Aug 2008
Posts: 273
Thanks: 10
Thanked 16 Times in 8 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 6 Post(s)
Rep Power: 16
saigonlove Reputation Uy Tín Level 1saigonlove Reputation Uy Tín Level 1
Default

Any one know where is Andrew live and work in Canada ??Post his pix so every Vietnamese in Canada can see..........thanks
saigonlove_is_offline  
Old 03-11-2011   #4
ThanYBoTay
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
ThanYBoTay's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 3,565
Thanks: 115
Thanked 190 Times in 125 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 21
ThanYBoTay Reputation Uy Tín Level 1ThanYBoTay Reputation Uy Tín Level 1
Wink TTXVN và Việt kiều yêu nước

Cách trả lời trong bài phỏ̉ng vấn,đọc thấy rất là quen thuộc,nào là đất nước đang phát triển,VN đã có tự do dân chủ,tự do tôn giáo v.v....Bài này hình như các báo lá cải của Đãng và nhà nước ta đều thuộc lòng,cứ Copy từ một Folder nào đó của Đãng rồi Paste lên bịp thiên hạ.Lúc trước thì toàn phỏng vấn các cán bộ VC cao cấp,sau này sợ người ta không tin,lấy đại một tên nào,nói đây là ''Việt kiều yêu quái'' phát biểu để bịp thiên hạ trong và ngoài nước.
Không biết tờ báo lá cải đã quăng lựu đạn nói '' nhiều tờ báo lớn ở Âu châu chọn Nguyễn Tấn Dũng là nhân vật giỏi nhất của Á châu năm 2010'' làm ăn tới đâu rồi há,không biết Ăn rêu Nguyên này có được chọn làm nhân vật giỏi(quái) nhất năm 2011 trong đám ''Việt kiều yêu quái'' không héng.

Lưu ý: Đọc báo VC sẽ rất có hại đến sức khoẻ,nhất là về thần kinh và đường tiêu hóa.
ThanYBoTay_is_offline  
Old 03-11-2011   #5
ez4me
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
ez4me's Avatar
 
Join Date: Feb 2008
Posts: 12,083
Thanks: 2,765
Thanked 3,498 Times in 1,839 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 583 Post(s)
Rep Power: 31
ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7
ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7
Default

Ko biết tên này bao nhiêu tuổi nhỉ? Mấy câu hỏi trên, làm ơn send cho ẻm và "kiu" ẻm trả lời nhe. Nếu quí vị nào có info. xin post lên để pà con "tỏ tường" về con người này và mong hắn sớm về VN để được kết nạp vào Đảng....cướp CSVN. Chứ ở đây bọn chúng mà gom lại th́ ôi thôi "bốc mùi" ko chịu nổi ảnh hưởng đến cả cộng đồng NVTNCS.
ez4me_is_offline  
Old 03-11-2011   #6
chipheo2000
Banned
 
Join Date: Aug 2008
Posts: 235
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 0
chipheo2000 Reputation Uy Tín Level 1chipheo2000 Reputation Uy Tín Level 1
Wink

Mới học đến năm thứ ba của đại học mà đă được nhà báo này gọi là Ông Andrew Nguyen một học giả
Vậy th́ nhà báo này nên gọi ḿnh là Ông Cố nội rồi

Quote:
Ông Andrew Nguyen: Trong ṿng 5 năm gần đây, năm nào tôi cũng về Việt Nam ít nhất một lần, vừa kết hợp công tác và thăm gia đ́nh.
Muốn biết một xă hội thay đổi th́ cần đi sâu sát vào cuộc sống người dân ở những tỉnh lẻ như: Long an, Bến tre, Tiền giang.....xem họ sống như thế nào, điện nước ra sao rồi hăy lên tiếng c̣n ngồi trên xe hơi ngắm trời mây nước ngắm các em mặc áo hở rốn rồi về lại Cannada rồi nói gà nói vịt th́ thôi rồi bó tay
Tền này thật đúng là loại người:
Xanh vỏ đỏ ḷng
hay
Gió chiều nào thổi chiều nấy

Quá hèn, quốc gia nào có nhiều loại người này th́ việc mất nước và dân làm nô lệ cho quốc gia khác sẽ không c̣n xa lắm!!!

kekeke


khakhakha

Last edited by chipheo2000; 03-11-2011 at 18:55.
chipheo2000_is_offline  
Old 03-11-2011   #7
TAI-L
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
TAI-L's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 1,360
Thanks: 60
Thanked 502 Times in 229 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 68 Post(s)
Rep Power: 19
TAI-L Reputation Uy Tín Level 4TAI-L Reputation Uy Tín Level 4TAI-L Reputation Uy Tín Level 4TAI-L Reputation Uy Tín Level 4TAI-L Reputation Uy Tín Level 4TAI-L Reputation Uy Tín Level 4TAI-L Reputation Uy Tín Level 4TAI-L Reputation Uy Tín Level 4TAI-L Reputation Uy Tín Level 4TAI-L Reputation Uy Tín Level 4TAI-L Reputation Uy Tín Level 4TAI-L Reputation Uy Tín Level 4TAI-L Reputation Uy Tín Level 4
Default

Quote:
Originally Posted by saigonlove View Post
Any one know where is Andrew live and work in Canada ??Post his pix so every Vietnamese in Canada can see..........thanks
Cái tên Ăn-rêu này vốn không phăi học giă mẹ ǵ đâu . hắn chẵng qua là em cháu ǵ đó của Nguyễn tấn Dũng hay Nguyễn minh TRiết ba sạo . sang canada giă học được vài hôm rồi tự phong cho ḿnh là học giă lên đay ba sạo đó mà . Mục đích là muốn lung lai ư chí tranh đấu cho tự do dân chủ cuả dân ta đó mà . phong trào cách mạng hoa lài nở khắp nơi trên thế giới rồi ,chúng nó sợ sẽ có 1 ngày nở rộ trên quê hương VN nên chúng nó ra tṛ lừa phĩnh ..Thật là hèn mạt
TAI-L_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.