Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 02-28-2011   #1
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 139,696
Thanks: 11
Thanked 12,810 Times in 10,215 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 159
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Default Con kiến ḅ đi đâu th́ t́nh báo Nga cũng biết?

Nga vừa phóng thành công vệ tinh nhằm xây dựng hệ thống định vị toàn cầu Glonass-K cho riêng mình, đủ sức cạnh tranh với hệ thống định vị toàn cầu của Mỹ (GPS).

Cả GPS và Glonass-K là hệ thống dùng cho cả mục đích dân sự lẫn quân sự. Chúng cho phép Mỹ và Nga theo dơi mọi vật thể trên bề mặt trái đất với “sai số” chỉ khoảng vài m.

Theo kế hoạch, Glonass-K sẽ hoạt động trong 10 năm và bao gồm khoảng 24 vệ tinh. Hiện, Nga phóng thành công 22 vệ tinh lên quỹ đạo và sẽ phóng nốt các vệ tinh c̣n lại trong năm nay.


Glonass-K sẽ giúp Moscow tự chủ trong định vị vệ tinh. Ảnh minh họa.

Thủ tướng Nga Vladimir Putin khẳng định, Glonass-K sẽ giúp Moscow tự chủ trong định vị vệ tinh. Theo kế hoạch, Glonass-K sẽ giúp Nga độc lập với hệ thống GPS của Mỹ, hệ thống mà trên lý thuyết có thể bị Washington cắt bất cứ lúc nào.

Khi tất cả các vệ tinh của Glonass-K được phóng lên quỹ đạo, hệ thống sẽ bao phủ toàn bộ trái đất và theo dơi mọi vật thể với sai số vài m.

Trước đó, hồi tháng 12/2010, Nga phóng ba vệ tinh cuối cùng của Glonass-K lên quỹ đạo nhưng thất bại và cúng rơi xuống biển sau khi phóng lên từ sân bay Baikonur ở Kazakhstan.

Theo các chuyên gia Nga, các vệ tinh Glonass-K khi đó nhiều khả năng rơi xuống Thái Bình Dương, gần Hawaii. Do đó, Nga sẽ tiếp tục phóng nốt các vệ tinh trong năm nay.

Một quan chức giấu tên của Nga cho biết: “Nguyên nhân của tại nạn có thể liên quan đến sự xâm nhập vào hệ thống điều khiển tự động của tên lửa đẩy”. Đó không phải là một tai nạn, mà là một sự cố t́nh can thiệp vào hệ thống điều khiển của tên lửa đẩy nhằm gây ra tại nạn, vị quan chức kia nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, một số nhà chức trách của Cơ quan không gian Nga thừa nhận có thể có những lư do khác giải thích cho sự thất bại này, bao gồm các lỗi trong lập tŕnh và phần mềm điều khiển.

Một số nguồn tin khác lại cho biết, lỗi có thể đă xảy ra trong quá tŕnh đốt cháy và tách tầng phóng giữa tầng thứ nhất và tầng thứ hai của tên lửa đẩy Briz-KM.

Một quan chức của Cơ quan không gian Nga cho biết, có thể có những xung điện từ mạnh từ mặt đất, từ biển, từ trên không, hoặc từ không gian bên ngoài nhắm vào hệ thống điều khiển, làm chệch quỹ đạo của tên lửa đẩy.

Vu Lan (theo Ria Novosti, Defence Talk, BBC)
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	98z1d1.jpg
Views:	21
Size:	10.2 KB
ID:	265774  
vuitoichat_is_offline  
Old 03-03-2011   #2
imvn
R3 Hảo Kiếm Khách
 
imvn's Avatar
 
Join Date: Dec 2007
Posts: 355
Thanks: 111
Thanked 7 Times in 7 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 17
imvn Reputation Uy Tín Level 1imvn Reputation Uy Tín Level 1
Default

Con kiến ḅ đi đâu th́ t́nh báo Nga cũng biết...Xao qua lo.Tin khong noi..
imvn_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.