Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 02-25-2011   #1
adams
R8 Võ Lâm Chí Tôn
 
adams's Avatar
 
Join Date: Jun 2009
Location: US
Posts: 17,796
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 33
adams Reputation Uy Tín Level 1adams Reputation Uy Tín Level 1adams Reputation Uy Tín Level 1adams Reputation Uy Tín Level 1adams Reputation Uy Tín Level 1
Default Những món ăn ưa chuộng của người Sài Gòn

Sài Gòn nổi tiếng trung tâm ẩm thực của nước, nơi quy tụ nhiều món ăn ngon, lạ và hấp dẫn. Cơm tấm, phở, hủ tiếu, bánh xèo, lẩu, ốc, …là những món ăn quen thuộc, ưa chuộng của người dân đất Sài Thành.

Cơm tấm

Cơm tấm có khắp mọi ngõ ngách, phố, hẻm ở Sài Gòn từ những quán ăn nhỏ bé, vỉa hè đến những nhà hàng lớn sang trọng, hiện đại. Các tiệm cơm tấm phục vụ từ sáng sớm đến tận đêm khuya. Vì thế người Sài Gòn có thể ăn cơm tấm sáng trưa chiều tối .



Cơm tấm trở thành món ăn đặc trưng của người Sài Gòn. Cơm tấm Sài Gòn khác hẳn ở những nơi khác từ mùi thơm của gia vị ướp thịt cho đến cái đậm đà của chén nước mắm. Quán cơm tấm nào ở Sài Gòn cũng chỉ có 4 món chính: sườn nướng, chả, bì, trứng ốp-la. Sài Gòn có nhiều quán cơm tấm thành danh như: cơm tấm Ba Ghiền, cơm tấm Cali, cơm tấm Kiều Giang, cơm tấm Thuận Kiều mở cửa từ sáng đến tận đêm khuya để phục vụ thực khách.




Lẩu

Món lẩu như trở thành phong cách của người Sài Gòn trong các bữa tiệc. Người Sài Gòn thường dùng lẩu vào buổi tối vì thời điểm này ăn lẩu mới cảm nhận được từng vị ngon của nó. Lẩu Thái, lẩu cá kèo, lẩu bò, lẩu dê, lẩu nhúng là những món lẩu khoái khẩu của người Sài Gòn.








Phở

Phở chiếm vị trí ưu thế trong thực đơn sáng của người Sài Gòn. Tuy không phải đặc trưng của Sài Gòn nhưng phở được nhiều thực khách thành phố ưa chuộng. Phở Đệ Nhất, Phở 5 sao, phở 24, phở Lê, phở Hòa, phở 888 là những cái tên, địa chỉ quen thuộc nổi tiếng với thực khách ghiền món phở tại Sài Gòn.







Bánh xèo

Bánh xèo một món ăn dân dã nhưng khá gần gũi với thực khách Sài Gòn trong những năm gần đây. Những ai đang sống ở Sài Gòn đều biết đến những thương hiệu bánh xèo nổi danh như: bánh xèo Đinh Công Tráng, bánh xèo Mười Xiềm, bánh xèo “ Ăn là ghiền”, bánh xèo Long Huy…






Hủ tiếu


Hủ tiếu có khắp ngõ ngách đường phố Sài Gòn, món ăn hằng ngày của người dân thành phố. Hủ tiếu Sài Gòn chế biến rất nhiều loại: hủ tiếu gà, hủ tiếu bò viên nhưng ngon nhất vẫn là hủ tiếu Nam Vang. Hủ tiếu Nam Vang ở Sài Gòn có nguồn gốc từ xứ sở chùa tháp nhưng lại do người Hoa chế biến. Nên nó mang hương vị của người Hoa chứ không phải hương vị của người Campuchia. Sài Gòn nhiều quán Hủ tiếu nổi tiếng với thực khách gần xa như: Nhân Quán, Hủ tiếu Kỳ Đồng, Hủ tiếu Hồng Phát, Hủ tiếu Võ Văn Tần…









Thịt bò là một món ăn giàu chất đạm và nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe vì vậy người Sài Gòn rất ưa chuộng những món được chế biến từ thịt động vật này. Bò có trong món lẩu, món gỏi, món xào, món nướng, hấp.. nhưng có lẽ người Sài Gòn thích ăn lẩu bò, bò Beeftet, bò Tùng Xẻo và món bê thui. Đến quán Chân Mây bò Tùng Xẻo dường như là lựa chọn số một của thực khách, bò bit tet Hỏa Diệm Sơn, Nam Sơn lúc nào cũng đông thực khách ra vào, quán bê thui tấp nập dân ghiền nhậu.







Ốc

Nói đến ốc Sài Gòn có cả phố ốc , rất nhiều quán ốc danh tiếng: phố ốc Thành Thái, phố ốc dọc bờ kè thuộc quận 3, ốc Gái, ốc Hương Phát, ốc Tino…Đủ các loại ốc: ốc dừa, nghêu, sò đệp, sò dương, ốc bươu, ốc hương …được chế biến thành nhiều món hấp dẫn: ốc len xào dừa, nghêu hấp xả, sò điệp nướng, ốc lóng tay xào tỏi….








Theo VnMedia
Attached Images
 
adams_is_offline  
Old 02-27-2011   #2
tcnt87
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 2,046
Thanks: 105
Thanked 54 Times in 44 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 20
tcnt87 Reputation Uy Tín Level 4tcnt87 Reputation Uy Tín Level 4tcnt87 Reputation Uy Tín Level 4tcnt87 Reputation Uy Tín Level 4tcnt87 Reputation Uy Tín Level 4tcnt87 Reputation Uy Tín Level 4tcnt87 Reputation Uy Tín Level 4tcnt87 Reputation Uy Tín Level 4tcnt87 Reputation Uy Tín Level 4tcnt87 Reputation Uy Tín Level 4tcnt87 Reputation Uy Tín Level 4tcnt87 Reputation Uy Tín Level 4tcnt87 Reputation Uy Tín Level 4
Default

Ăn mấy món ăn hàm thụ của Tô làm chãy nước dãi nhễu nhão ướt cả bàn làm việc luôn. Hihihihi, cứ tiếp tục làm thêm vài món nhắm nữa đi Tô cho ấm áp mùa đông nơi đây. Dzzooooooo.
tcnt87_is_offline  
Old 03-04-2011   #3
lanmbieng
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
lanmbieng's Avatar
 
Join Date: May 2007
Posts: 1,317
Thanks: 1
Thanked 41 Times in 28 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 19
lanmbieng Reputation Uy Tín Level 1lanmbieng Reputation Uy Tín Level 1
Wink

cho xin vài món coiiiiiiiiiiiiii ... nhìn thấy phơ wé :haf ppy:
lanmbieng_is_offline  
Old 06-22-2011   #4
chobit
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Jan 2009
Posts: 363
Thanks: 316
Thanked 30 Times in 15 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 33 Post(s)
Rep Power: 16
chobit Reputation Uy Tín Level 1chobit Reputation Uy Tín Level 1
Default

Ai đang sống ở VN xin vui lòng ăn giùm tui nhen ! Thèm wá .
chobit_is_offline  
Old 06-26-2011   #5
vietnhan
R2 Kiếm Khách
 
Join Date: Oct 2007
Posts: 108
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 2 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 17
vietnhan Reputation Uy Tín Level 1
Default

Chơi xấu không ai bằng , cho xem mà không cho ăn , thèm quá trời . Nhất đinh Tết nầy phải về làm thiệt mới được , sẳn đó đi biểu tình chống bọn tàu cộng luôn thể . Một công hai chuyện , có ai muốn ké hông đây ?
vietnhan_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.