Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 02-17-2011   #1
saigon75
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
saigon75's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 54,629
Thanks: 1,521
Thanked 4,892 Times in 1,268 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 72
saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2
Default Phở ḅ bán cho "đại gia" có ǵ khác biệt?

Sau khi ở Hà Nội có thông tin về loại phở ḅ giá "khủng" (750.000đ/bát), phóng viên Bee đă đến t́m hiểu và được biết phở này được nấu từ thịt ḅ nhập ngoại (ḅ Kobe của Nhật Bản). Tuy nhiên, câu hỏi được đặt ra ở đây là bát phở ḅ ngoại đắt thế liệu có bổ béo, giàu dinh dưỡng hơn so với những bát phở khác?

Bát phở có giá kỷ lục


Qua t́m hiểu, được biết nhà hàng phở trong khuôn viên Khách sạn Vườn Thủ đô (48A Láng Hạ, Hà Nội) có phở ḅ chuyên dành cho đại gia với giá khủng.

Ghi nhận của PV, thực đơn ở đây ngoài bát phở đặc biệt với giá cao ngất trời (phở ḅ Kobe với giá 750.000đ/bát), c̣n có loại phở ḅ Nhật, Mỹ, Úc với giá 500.000đ/bát, 220.000đ/bát, 120.000đ/bát, 80.000đ/bát... Phở ḅ Cali là giá thấp nhất.


Bát phở ḅ Kobe có giá 750.000đ.



Tuy vậy, với một người không sành ăn, không phân biệt được thịt ḅ này, ḅ kia... th́ bát phở ḅ Cali trông cũng không khác bát phở ḅ cao cấp khác. Suất nào cũng có đĩa thịt trông đỏ giống trứng cá hồi, được căng phẳng trên mặt đĩa, nhưng khi vừa nhúng, miếng thịt co lại, quăn đều ăn dai, gịn.

Thành phần dinh dưỡng không khác nhau


Anh Phạm Văn Sơn, bếp trưởng Khách sạn Vườn Thủ đô khẳng định, thịt ḅ Kobe có 40% là mỡ, nhưng không có cholesterol, có thể ăn sống được. Trong các loại ḅ ngoại, ḅ Nhật Bản được nuôi đặc biệt nhất (được nghe nhạc, mát xa theo giờ, ăn lúa mạch, uống bia...) v́ thế chất lượng thịt cao và giá thành cũng rất đắt đỏ.


Tuy nhiên, PGS.TS Hoàng Văn Tiệu, viện trưởng Viện Chăn nuôi cho biết: thịt ḅ Úc, Mỹ, Nhật hay Việt Nam không khác nhau về thành phần dinh dưỡng, chỉ khác về cảm quan khi sử dụng như thịt này mềm hơn, non hơn hay dai hơn...

PGS.TS Vũ Chí Cương, trưởng bộ môn Dinh dưỡng Thức ăn chăn nuôi và Đồng cỏ (Viện Chăn nuôi) cho hay, đă là thịt ḅ th́ của nước nào cũng giống nhau, chỉ khác nhau về cấu trúc của thịt. Thịt ḅ ngoại thường mềm hơn do có nhiều mỡ kẽ. Nhờ có các tiến bộ về di truyền và do cách nuôi, cách vỗ béo đặc biệt nên mỡ kẽ trong thịt ḅ ngoại chủ yếu là mỡ không no (đặc biệt là với giống ḅ đen Nhật Bản). Mỡ không no có đặc điểm nóng chảy thấp. Khi nhúng vào nước sôi, mỡ tan chảy để lại nhiều lỗ hổng trên thịt nên thịt mềm, ăn ngon hơn, không ngấy, đồng thời thịt không c̣n nhiều mỡ nữa nên không có cảm giác ngấy.


Ḅ tái nguy cơ nhiễm sán cao


PGS.TS Nguyễn Văn Đề, chủ nhiệm Bộ môn Kư sinh trùng, trường Đại học Y Hà Nội cảnh báo, người dân hiện nay thích ăn món thịt ḅ nhúng, tái, điều này rất nguy hiểm bởi bệnh sán dây ḅ cũng bắt nguồn từ những món ăn rất hấp dẫn này.


Trước đây, loài sán này gần như không có, nhưng nhiều nghiên cứu gần đây cho thấy, tỷ lệ nhiễm sán dây ḅ ở cộng đồng rất cao như có xă ở Tuyên Quang, với 150 nhân khẩu th́ có tới 40 người nhiễm sán dây. Hay tại xă Đăk Mon, huyện ĐăkGlei, tỉnh Kon Tum, xét nghiệm phân cho 461 người đă phát hiện 72/461 người nhiễm sán dây ḅ (chiếm tỷ lệ 15,61%)...

Người ăn phải thịt ḅ tái, thịt ḅ nấu chưa chín có chứa các nang ấu trùng sẽ mắc bệnh sán dây ḅ. Loài sán này rất nguy hiểm, có thể sống trong cơ thể người 50 - 60 năm ở trong ruột, trong cơ, năo, mắt... Người bị sán dây thường bị đầy bụng, đau vùng rốn, dần dần yếu mệt, chóng mặt, hoa mắt, đau đầu, suy dinh dưỡng do sán chiếm dụng thức ăn. Chúng thường gây khó chịu, bứt rứt ở vùng hậu môn, huyết áp hạ, thiếu máu, gây cơn đau ruột thừa, gây tắc nghẽn hoặc bán tắc nghẽn ruột.

Để cẩn thận, người dân vẫn không nên ăn thịt trâu, ḅ c̣n sống hoặc chưa được đun nấu chín v́ cơ hội bị nhiễm bệnh sán dây là điều không thể tránh khỏi.

Hương Nga
theo KHĐS
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1499350_2S.jpg
Views:	22
Size:	77.3 KB
ID:	263139  
saigon75_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.