Go Back   VietBF > Funny Boxes > Stars Scandals | X́ Căng Đan Sao

 
 
Thread Tools
Old 02-14-2011   #1
megaup
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Join Date: Mar 2008
Posts: 43,284
Thanks: 1
Thanked 1,011 Times in 489 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 60
megaup Reputation Uy Tín Level 6
megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6
Default V́ sao HLV Riedl được tặng 1 quả thận?

Theo bác sỹ Hiền, anh K. là một trong những người hâm mộ HLV Riedl sau những ǵ ông thầy người Áo làm được cho bóng đá VN.

Bên cạnh đó, là tín đồ đạo Phật, anh K. luôn tâm nguyện phải giúp đỡ người khác nếu có cơ hội và đây là lư do khiến anh quyết định hiến tặng 1 quả thận cho HLV Riedl.

Sau khi đến gặp HLV Riedl và có kết quả kiểm tra tương thích để ghép thận, anh K. sang Áo tiến hành phẫu thuật. Ở VN quy tŕnh kiểm tra đă chặt, nhưng sang Áo anh K. lại phải làm một bộ hồ sơ mới hoàn toàn, mất khoảng 4, 5 ngày để kiểm tra liên tục.

Lúc ấy, có những tiêu chuẩn anh K. không đạt, tưởng như phải quay về VN, nhưng cuối cùng mọi sự đă thông đồng bén giọt.

Những kỷ niệm với HLV Riedl

Bác sỹ Hiền tâm sự: “Kỷ niệm của tôi với HLV Riedl rất nhiều, nhưng sâu sắc nhất vẫn là trong đợt ghép thận. Khó khăn lớn nhất là phải t́m được người để ghép thận, trong khi bệnh t́nh của HLV Riedl lại ở giai đoạn cuối, nếu không ghép thận sẽ phải chạy thận nhân tạo, mà nếu đă chạy thận nhân tạo th́ sau này ghép thận sẽ không tốt.

Dù làm việc với bất cứ HLV ngoại nào th́ bác sỹ Hiền cũng luôn được đánh giá rất cao về sự tận tâm và trách nhiệm

Thế là có lúc ông Riedl giận dữ tới mức ném vỡ cả điện thoại, rồi quay sang cáu gắt cả với lái xe, cũng ảnh hưởng ít nhiều tới công việc.

Sau đó, khi HLV Riedl ghép thận xong, phải dùng thuốc chống thải ghép, nên có những tác dụng phụ, đấy là quá tŕnh rất khó khăn với ông, trong khi ĐTVN lại đi tập huấn hoặc thi đấu liên tục.

Thế nên, khi ở Hà Nội th́ HLV Riedl vào khoa Thận BV Việt Đức, c̣n trong Sài G̣n th́ đến BV Chợ Rẫy, và ông đều được các GS BS ở 2 Bệnh viện này giúp đỡ rất nhiều.

Phải mất khoảng một năm sau khi ghép thận th́ HLV Riedl mới hoàn toàn trở lại b́nh thường, và khi ấy ông Riedl mới ngồi nói chuyện một cách vui vẻ.
Trước khi ghép thận th́ HLV Riedl lo lắng về người hiến thận, về thủ tục pháp lư, c̣n giai đoạn sau ghép lại là quăng thời gian vất vả nhất của ông, và đấy cũng là quăng thời gian tôi liên tục giúp đỡ ông ấy đến bệnh viện”.

“VN đă cứu sống HLV Riedl”

Không phải tự nhiên mà HLV Riedl lại gọi VN là quê hương thứ 2 của ông, bởi nếu không có lần trở lại VN thứ 3 vào năm 2005, có thể HLV Riedl sẽ không có cơ hội t́m thấy quả thận phù hợp với ông để tiến hành cấy ghép. Trước VN, HLV Riedl đă bỏ công t́m kiếm thận ghép ở Ấn Độ và Trung Quốc nhưng đều không thành công.

Hạn chế chỗ đông người và tránh ôm hôn

V́ phải uống thuốc chống thải ghép sau khi ghép thận nên khả năng miễn dịch của HLV Riedl bị ảnh hưởng, nên ông sẽ rất dễ bị nhiễm trùng. Bởi thế, HLV Riedl được các bác sỹ khuyến cáo nên hạn chế ôm hôn người lạ, tránh những nơi đông người.., mà với HLV trưởng một ĐTQG, có vẻ như đây là một yêu cầu quá khó.

Không biết có phải v́ vậy không mà trong thời gian dẫn dắt ĐT Indonesia, HLV Riedl tỏ ra rất lạnh lùng, đến mức mà khi sang VN thực hiện chương tŕnh phỏng vấn, phóng viên của TVOne đă hỏi bác sỹ Hiền: “Làm sao để HLV Riedl mỉm cười, v́ ở Indonesia chúng tôi rất hiếm khi thấy ông ấy nở nụ cười”.

(Theo TTVH)
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	20110214144044_Anh-BS-Nguyen-Trong-HIen.jpg
Views:	14
Size:	19.6 KB
ID:	262450  
megaup_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.