Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 02-14-2011   #1
tonny_thuong
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
tonny_thuong's Avatar
 
Join Date: Feb 2008
Posts: 61,375
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 78
tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1
Default Nên ở lại Mỹ hay về Việt Nam?

Nên ở lại Mỹ hay về Việt Nam?

Tôi không xinh, và với tuổi tác hiện nay, tôi sợ không biết liệu về Việt Nam có thể có t́m được cho ḿnh một hạnh phúc riêng hay không.

Kính chào các anh chị ṭa soạn. Xin được chúc anh chị một năm mới sức khỏe, vạn sự như ư và quư báo ngày càng phát triển.

Từ lâu em đă thường xuyên theo dơi Người Việt năm châu và các mục khác. Hôm nay em xin được mạn phép gửi bài rất mong được bạn đọc và các anh chị góp ư kiến. Em xin chân thành cảm ơn anh chị và quư báo đă cho em cơ hội được gửi lời tâm sự. Sau đây là đôi lời của em, để tiện xưng hô em xin được dùng ngôn từ tôi cho thuận tiện.



Ảnh minh họa: Scientificamerican.com

Tôi là nữ năm nay 28 tuổi, đang sống và làm việc tại Mỹ. Tôi tốt nghiệp đại học tại Việt Nam chuyên ngành kỹ thuật. Sau khi tốt nghiệp đại học tôi đă thi các chứng chỉ tiếng Anh và nộp đơn sang Mỹ học cao học. Qua các nguồn thông tin trên các website và qua bạn bè tôi cũng t́m được các nguồn học bổng dưới dạng assisstantship (trợ giảng hoặc trợ lư nghiên cứu) tức là nguồn học bổng dưới dạng làm trong trường cho các giáo sư. Đây là nguồn học bổng phổ biến cho các sinh viên học sau đại học tại Mỹ.

Tôi qua học master với visa F1. Hiện tôi đă tốt nghiệp và xin được việc làm hiện tại dưới dạng OPT (giai đoạn thực tập sau khi tốt nghiệp) đối với ngành tôi có hiệu lực hơn 20 tháng. Công ty tôi làm cũng lên kế hoạch hỗ trợ visa H1B cho tôi sau một thời gian làm việc, dài hạn hơn có thể là Green card.

Công việc của tôi thuận lợi, đồng nghiệp cũng ḥa đồng. Chỉ có một điểm là cuộc sống sau giờ làm việc quá buồn tẻ và làm cho tôi rất stress v́ chỉ có một ḿnh. Cuối tuần tôi thường phải làm việc overtime hoặc ngủ bù cho những ngày trong tuần v́ thế ít có thời gian ra ngoài giao lưu với mọi người.

Tôi rất muốn về Việt Nam v́ tôi rất nhớ quê hương và cũng muốn đóng góp sức ḿnh cho quê hương. Nhưng tôi sợ một điều là với tuổi tôi hiện nay và tôi cũng không xinh, mọi người nhận xét chỉ dễ thương, năng động, ḥa đồng, tính cách hơi mạnh mẽ nên tôi sợ không biết liệu về Việt Nam có thể có t́m được cho ḿnh một hạnh phúc riêng hay không hay cũng buồn tẻ như cuộc sống hiện nay. Tôi không có kinh nghiệm nhiều về cuộc sống khi đi làm ở Việt Nam v́ thế tôi rất mong nhận được góp ư của mọi người.

Tôi xin gửi lời cám ơn chân thành đến quư báo và bạn đọc.

Bạn đọc xa Tổ Quốc.

Nguyễn Minh Ngọc
theo vne
Attached Images
 
tonny_thuong_is_offline  
Old 02-14-2011   #2
saigon5cam
R2 Kiếm Khách
 
saigon5cam's Avatar
 
Join Date: Aug 2007
Location: Usa
Posts: 86
Thanks: 7
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 17
saigon5cam Reputation Uy Tín Level 1
English

O VN bay gio ng ta chon gai' dep de cuoi, it ai de y den cai net cua con gai VN nua.. minh nghi nen o lai My, cho du la U30 thi van con nhieu anh chang U30 or gan U40 de y den ban, o My thi con co tuong lai, o VN thi tuong lai nhu mo khong kim duoi day bien, neu ban khong phan biet giau ngheo...chuc ban co su lua chon sang suot..
saigon5cam_is_offline  
Old 02-16-2011   #3
buitran2007
Banned
 
Join Date: Mar 2007
Posts: 231
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 0
buitran2007 Reputation Uy Tín Level 1
Flag Of The United Kingdom Resize

chao co ban, doc qua loi tam su cua co ban, toi co vai loi gui cho con ban tren phuong dien truong boi (toi o tuoi 50s).

hoan canh cua co em la mot van de nan giai cho cac sinh vien VN du hoc. Nen ve hay nen o day la 1 van de nan gian, quyet dinh cuoi cung van la do noi co em. Nhung co em nen suy nghi va can nhac ky luong su thiet hu.
1 -Ve de duoc gan gia dinh, than thuoc, de gop suc xay dung dat huong, y nghi rat tot dep nhung phai suy xet lai co nen lam tay sai cho bon cam quyen doc tai dang thong tri dat nuoc hay khong? hoac minh co duoc co hoi de phat huy tai nang o?

2- O lai de don nhan su tu do, dan chu va binh dang, de duoc co hoi tien trien tren con duong su nghiep. co em nen nho biet bao nhieu nguoi da dem tang mang cua minh ra de danh doi cai goi tu do, dan chu vay co em suy nghi xem co nen bo le co hoi nay khong?

Ve van de hanh phuc, tinh duyen thi o dau cung co the tim duoc, chi so la minh tu khep kin coi long. khong biet co em o tieu bang , pho nao o my cha le o co CD viet sao.

PS con gai lon cua toi 27 tuoi tot nghiep Bac si duoc gan 3 nam nay. no muon ve VN lam viec mot thoi gian nhung toi khuyen no khong nen di vao luc nay.
buitran2007_is_offline  
Old 02-16-2011   #4
perry
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 7,412
Thanks: 827
Thanked 915 Times in 645 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 199 Post(s)
Rep Power: 26
perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7
perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7perry Reputation Uy Tín Level 7
Default

Về lại Việt Nam tự ḿnh huỷ bỏ tương lai.
perry_is_offline  
Old 02-17-2011   #5
sac_nguyensinh
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
sac_nguyensinh's Avatar
 
Join Date: Jan 2011
Posts: 3,447
Thanks: 0
Thanked 38 Times in 35 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 17
sac_nguyensinh Reputation Uy Tín Level 1
Default

Cô có thiện chí đóng góp xây dựng đất nước như thế nào th́ cô đă biết rồi... nhưng chính những thủ trưởng, những lănh đạo các cơ quan với bằng đại học, những tiến sỉ, thạc sỉ học tại chức ...có khác nào mấy thằng chăn trâu... nó có nghe cô để cải tiến hay là cô phải nghe nó??? Họ không nói nửa, nhưng ư tưởng "hồng hơn chuyên" vẫn c̣n ngự trị trong các cơ quan, từ trên xuống dưới... tôi lo những đóng góp của cô không có màu "hồng" th́ coi chừng là cái nạn cho cô. Xin lổi v́ nói thẳng nên... khó nghe.
sac_nguyensinh_is_offline  
Old 02-18-2011   #6
fasan3
R1 Thường Dân
 
Join Date: May 2009
Posts: 17
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 16
fasan3 Reputation Uy Tín Level 1
Default

Chào bạn Ngọc,tôi cảm thấy rất vui khi được đọc những ḍng tâm t́nh trên đây của bạn v́ trong lúc phần lớn những bạn trẻ du học bên Mỹ đều có xu hướng quên mất nỗi nhớ quê hương và trách nhiệm đóng góp xây dựng cho Tổ Quốc .Bạn Ngọc ơi,tôi cũng hiểu được phần nào những lo lắng thiếu tự tin của bạn về h́nh thức bên ngoài của ḿnh,nhất là khi bạn là con gái.Nhưng tôi cũng muốn "bật mí"chút xíu về suy nghĩ và quan điểm của cánh con trai chúng tôi đối với t́nh cảm và hôn nhân như thế nào cho bạn tham khảo nhé. Dĩ nhiên hoa hậu hay người mẫu th́ ai cũng mơ,nh́n "chân dài" th́ ai cũng thích,nhưng khi bảo là phải sống hàng ngày với ai đó tới mấy chục năm dài đăng đẳng th́ mọi lợi thế của h́nh thức bên ngoài ,đối với chúng tôi,chắc chắn sẽ ko thể nào sánh bằng bên trong nội tâm và vẻ đẹp thánh thiện của tâm hồn được.Bạn có thể tin hoàn toàn được vào điều này,v́ đó là chân lư đă được kiểm chứng qua bao thế hệ của những người đàn ông chân chính rồi. Chỉ bằng vào nghị lực vươn lên trong học hành và t́nh cảm quyến luyến của bạn đối với quê hương thôi,th́ đă có biết bao người con trai Việt Nam đứng đắn sẽ phải ḷng bạn rồi đó.
Khi biết bạn đang có công việc ổn định bên Mỹ mà vẫn c̣n mang trong ḷng nỗi nhớ quê hương và mong được trở về góp sức xây dựng đất nước ,th́ tôi nghĩ ngay rằng bạn là một người con gái rất có bản lănh và lập trường cứng rắn trong mọi vấn đề cho dù bạn đang sống ở một đất nước nơi có rất nhiều hoạt động và tư tưởng chính trị đối chọi với chế độ hiện hành ở Việt Nam .Biết rằng về điều kiện làm việc ,về sự minh bạch trong xă hội và về mức thu nhập ở nước ḿnh nếu so với Mỹ c̣n kém xa,nếu ko muốn nói thẳng ra là kém tới cả thế kỷ...nhưng nếu ai cũng chỉ trốn chạy và đứng từ xa mà chửi bới th́ biết đến bao giờ Việt Nam ḿnh mới giàu mạnh lên được đây?hay là cư xử như những người tỵ nạn cộng sản năm xưa bên đó bằng mọi cách cô lập chống phá Việt Nam cho tới nghèo mạt rệp trở về thời kỳ đồ đá rồi họ mới vác lá cờ "nhân nghĩa và dân chủ" về giải cứu dân nghèo khỏi chế độ cộng sản "vô nhân đạo"như họ nói.Thế th́ thử hỏi: làm cho thêm bao nhiêu thế hệ dân vô tội phải nghèo đói ,làm cho tổ quốc có thể sẽ bị mất thêm nhiều hải đảo, biên cương v́ đói nghèo ko đủ sức giữ chỉ v́ mục đích thay thế một nhóm cầm quyền này bằng một nhóm cầm quyền khác,như vậy có phải là quá ích kỷ ,là giả nhân giả nghĩa đối với mấy chục triệu đồng bào nghèo đói ở Việt Nam hay ko?nhưng tôi tin rằng câu trả lời về hay ở đối với bạn chắc là đă có trong ḷng từ lâu rồi phải vậy ko?tôi chỉ khuyên bạn,đứng trên tư cách một người ra đời lâu hơn bạn ,hăy sống và hành động theo đúng lương tâm của ḿnh,sống cho bản thân ḿnh nhưng cũng ko quên nh́n sang người bên cạnh và khi làm việc ǵ cũng phải đặt cái "tâm"của ḿnh vào đó th́ chắc chắn bạn sẽ thành công cho dù sống ở đâu cũng vậy.
cuối cùng cám ơn bạn đă chịu khó nghe tôi dông dài như thế này nhé,nhân dịp năm mới cũng xin chúc bạn nhiều sức khỏe,thành công trong sự nghiệp và hạnh phúc trong t́nh duyên.
fasan3_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.