Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 02-12-2011   #1
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 60
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Default Hà Nội: Một hàng bánh bao chiên “siêu khó chịu”

Khó chịu v́ cách bán hàng ở đây “đặc biệt” quá…

Chắc hẳn nhiều bạn cũng biết hàng bánh bao chiên nằm trên phố Nguyễn Trường Tộ. Nếu xét về độ ngon th́ bánh bao ở đây ăn cũng được thế nhưng phong cách phục vụ th́ thật… khó đỡ.


Đầu tiên, khi gạt chân chống xe xong, chưa kịp ngồi yên chỗ sẽ có người ào ào đi tới hỏi dồn dập theo kiểu “ép” chọn một trong hai: “em uống trà đá hay nước ngọt?” Nếu bạn vẫn đang trong t́nh trạng “ngơ ngơ” chưa hiểu ra vấn đề, rất có thể người bán hàng kia sẽ ấn định luôn đồ uống giúp bạn… C̣n nếu may mắn vượt qua cửa ải trà đá th́ hăy tiếp tục giữ vững tinh thần để đối mặt với cửa ải sữa đậu nành. Sẽ có một người khác, không có kiểu dồn dập như trên nhưng với gương mặt tương đối “lạnh lùng” đến hỏi bạn có muốn uống sữa đậu nành hay không?!


Và đến đây, nếu muốn nhanh chóng có đồ ăn th́ bọn tớ khuyên thật là nên chạy đến tận nơi, chỗ có bánh bao chiên để “order” bởi không là bạn sẽ phải ngỏng cổ rất lâu mới có người đến hỏi bạn muốn ăn ǵ đấy…


Ở đây có một thông lệ rất “hay” nhé! Họ không cần biết bạn gọi bao nhiêu bánh, đi bao nhiêu người, cứ quy định luôn, đi ít ít th́ sẽ đem ra một đĩa 10 chiếc bánh c̣n nếu đông hơn th́ sẽ là hai đĩa. Ăn không hết có thể trả lại!?


Nói chung th́ mùi vị bánh cũng được nhưng mỗi tội là đồ chiên bị dùng dầu cũ, chiên đi chiên lại nhiều lần nên sẽ không được tốt lắm cho sức khỏe. Điều này các bạn có thể nhận rất rơ trên chiếc bánh bao chiên hoặc nem chua rán thường sẽ bám lại những hạt đen nhỏ làm cho màu đồ ăn không được tươi như khi chiên bằng dầu sạch.





Rồi đến khi muốn thanh toán tiền, chẳng may đúng vào lúc đông khách hoặc gặp phải mấy em phục vụ “nai vàng ngơ ngác” th́ cứ b́nh tĩnh ngồi đợi nhé! Khá lâu đấy… cứ tự an ủi rằng ḿnh ngồi nghỉ cho tiêu bớt vậy. Hoặc không th́ vẫn c̣n một phương án khác là lập tức đứng dậy đi thẳng ra chỗ để xe, kiểu ǵ cũng có người kéo bạn lại thôi. Tuy nhiên, chỉ số an toàn của cách hai này là hơi thấp đó nha! Nhất là nếu bạn lại thuộc kiểu người hiền lành, dễ bị bắt nạt th́ không nên chút nào.



Sở dĩ, ở đây có kiểu bán hàng “khó chịu” như vậy, một phần cũng là v́ h́nh thức kinh doanh của họ. Tại một địa điểm, chung bàn, chung ghế nhưng lại có nhiều người cùng bán thế nên t́nh trạng tranh giành khách và không có tinh thần giữ khách cũng là điều dễ hiểu. Nhiều bạn ở Sài G̣n ra có chia sẻ với bọn tớ rằng: người Hà Nội các cậu hiền quá, ḿnh bỏ tiền ra ăn mà lại để người bán hàng đối xử “đặc biệt” như vậy. Và đâu chỉ có mỗi hàng bánh bao chiên “siêu khó chịu” này, ở Hà Nội vẫn c̣n nổi danh rất nhiều hàng khác như: phở quát, cháo mắng, bún chả chảnh… nữa. Có lẽ là nên “tẩy chay” những hàng ăn kiểu này các bạn nhỉ?


Theo K14
Attached Images
 
tonycarter_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.