Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 02-11-2011   #1
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 140,191
Thanks: 11
Thanked 12,869 Times in 10,263 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 160
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Default 'Thái Lan sẽ không xâm lược Campuchia'

Ngày 10/2 Chính phủ Thái Lan đă ban hành một tuyên bố cam kết hết sức để kiềm chế và sẽ không bất kỳ hành vi xâm lược với Campuchia.

Đồng thời, Thái Lan sẽ có biện pháp bồi thường thiệt hại cho những người dân bị ảnh hưởng trong cuộc đụng độ.

Chính phủ Thái Lan cho biết, sẽ giải thích ư định của ḿnh để giải quyết cuộc xung đột một cách ḥa b́nh tại cuộc họp Hội đồng Bảo an vào ngày 14/2 và sẽ bảo đảm các cuộc xung đột biên giới không ảnh hưởng đến quan hệ tốt đẹp giữa người Thái và Campuchia.

Thái Lan Kiên tŕ đàm phán song phương

Thủ tướng Abhisit Vejjajiva kêu gọi UNESCO giúp tháo gỡ cuộc xung đột biên giới giữa Thái Lan và Campuchia bằng cách ngừng công nhận ngôi đền Preah Vihear là di sản thế giới.

Ông Abhisit phát biểu: "Nếu UNESCO quản lư ngôi đền sẽ làm dịu căng thẳng, hai bên sẽ đồng ư tổ chức hội đàm mà không có áp lực”. Phía Thái Lan tin rằng nguồn gốc của vấn đề đụng độ chính là việc ngôi đền Preah Vihear được coi là di sản thế giới.


Đền Preah Vihear gây ra tranh chấp lâu năm giữa Thái Lan và Campuchia.

Ngoài ra, ông Abhisit cáo buộc phía Campuchia làm căng thẳng vấn đề xung đột giữa hai nước, nhất là tuyên bố của Thủ tướng Campuchia Hun Sen. Ông Hun Sen từng phát biểu trong một cuộc họp, cho biết: “Đây là một cuộc chiến thực sự chứ không c̣n là xung đột vũ trang nữa và tôi sẽ không tham gia bất ḱ cuộc đàm phán song phương nào với Thái Lan”. Ông Abhisit cũng nhấn mạnh việc không cần một nước thứ ba can thiệp ḥa giải, đặc biệt là Pháp. Xung đột phải được giải quyết thông qua cơ chế song phương.

Phát biểu tại một hội thảo về cuộc xung đột Thái Lan - Campuchia ngày 9/2, Phó Thủ tướng Suthep Thaugsuban phủ nhận việc Ngoại trưởng Kasit Piromya cáo buộc Nga, Ấn Độ và Trung Quốc đứng sau Campuchia trong cuộc xung đột.

Ngày 10/2, Bộ Ngoại giao Pháp đă đề nghị đại sứ Thái Lan tại Pháp chuẩn bị thông tin để giải thích cho Tổng giám đốc UNESCO về các tác động bất lợi cho quan hệ giữa Thái Lan và Campuchia ,khi Preah Vihear được phong là di sản thế giới.

Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường Thái Lan, Suwit Khunkitti cho biết danh sách các ngôi đền không phù hợp với các yêu cầu của Công ước Di sản thế giới. Bởi v́ nơi chùa tọa lạc chưa sẵn sàng để phân định một cách rơ ràng do đó nó chưa có kế hoạch quản lư thích hợp. Quan trọng nhất là ngôi đền nằm trong một khu vực biên giới có chủ quyền chồng chéo giữa hai nước.

Ngoài ra, danh sách đưa lên cần phải nhận được sự đồng thuận của cả Thái Lan và Campuchia. Ông Suwit chỉ trích cách làm việc của UNESCO là thiếu sự minh bạch.

Hoàng Long (tổng hợp)
http://quocphong.baodatviet.vn/
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	a80f073a05ca4c8a94a9157fd7028cc9.jpg
Views:	19
Size:	171.4 KB
ID:	261802  
vuitoichat_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.