Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 02-11-2011   #1
tonny_thuong
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
tonny_thuong's Avatar
 
Join Date: Feb 2008
Posts: 61,375
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 78
tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1
Default Bí mật về lực lượng đặc biệt của Triều Tiên

- Tờ Chosun Ilbo của Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đă tăng cường lực lượng đặc biệt của ḿnh từ 180.000 binh sĩ lên 200.000 trong ṿng 4 năm qua. Tờ báo này cũng dẫn lời các điệp viên Triều Tiên bị Hàn Quốc bắt giữ tiết lộ cách thức huấn luyện lực lượng này.


Các con số trên được trích dẫn từ Sách trắng quốc pḥng năm 2010 của Hàn Quốc. Nhiều chuyên gia cho rằng, trong số 200.000 binh sĩ trên có 60.000 lính đặc nhiệm và 140.000 khinh binh.

Khinh binh là lực lượng bộ binh được trang bị nhẹ và được huấn luyện để có thể xâm nhập sâu vào hậu phương của đối phương và phá hủy các mục tiêu trọng điểm, tham gia các chiến dịch đặc biệt. Sách trắng quốc pḥng 2010 của Hàn Quốc cho biết Triều Tiên vẫn không ngừng tăng cường lực lượng này.



Lính đặc nhiệm Triều Tiên

Một nguồn tin quân sự Hàn Quốc giấu tên nói: “Triều Tiên có vẻ như đang rút kinh nghiệm từ cuộc chiến ở Afghanistan và Iraq. Các cuộc tấn công du kích bằng lực lượng khinh binh có thể gây tổn thất lớn đối với quân đội Mỹ và Hàn Quốc. Quân đội Mỹ đang nhận thức được khả năng ngày càng được tăng cường của lực lượng đặc biệt Triều Tiên, coi đây là mối đe dọa nghiêm trọng”.

60.000 lính đặc nhiệm c̣n lại được biên chế thành các đơn vị đặc biệt chủ lực bao gồm Quân đoàn số 11 hay c̣n gọi là Quân đoàn “Băo tố”, các đội đặc nhiệm của không quân, hải quân có khả năng nhảy dù vào lănh thổ của đối phương và các đơn vị trinh sát. Các binh sĩ này phải trải qua các khóa huấn luyện hết sức khắc nghiệt nhằm thử giới hạn chịu đựng của con người.



Đặc nhiệm Triều Tiên luyện tập thực hành xâm nhập

Lee Kwang-soo, một điệp viên Triều Tiên bị Hàn Quốc bắt giữ năm 1996 trong chiến dịch xâm nhập bằng tàu ngầm, tiết lộ: “Một lính đặc nhiệm được huấn luyện hơn 3 tiếng mỗi ngày để có thể đánh bại được từ 3 đến 15 kẻ thù và thực hành bắn trúng mục tiêu hơn 3.000 lần trước khi đi xâm nhập”.

Lực lượng đặc biệt có thể xâm nhập vào lănh thổ Hàn Quốc qua các tuyến đường trên mặt đất hoặc đường hầm nằm sâu dưới ḷng đất. Trong khi đó, các đơn vị đặc nhiệm hải quân có thể đổ bộ lên bờ biển với 130 tàu đệm không khí và 260 tàu đổ bộ khác. Lực lượng đặc nhiệm không quân có thể nhảy dù xuống lănh thổ Hàn Quốc bằng 170 chiếc máy bay vận tải AN-2. Đây là loại máy bay tuy đă cũ kỹ, bay thấp nhưng khó bị radar phát hiện. Ngoài ra, lực lượng này c̣n có 130 trực thăng các loại.



Tàu đổ bộ đệm khí của Triều Tiên

T́nh báo Hàn Quốc cho rằng Triều Tiên có 10.000 lính đặc nhiệm hải quân và 5.000 lính đặc nhiệm không quân. Một khi xâm nhập được vào sâu lănh thổ Hàn Quốc, lực lượng đặc biệt được huấn luyện chu đáo của Triều Tiên có thể giáng một đ̣n đáng kể đối với quân đội Hàn Quốc.

Trong chiến dịch xâm nhập bằng tàu ngầm của Triều Tiên năm 1996, Hàn Quốc đă phải huy động rất nhiều binh sĩ và cảnh sát chỉ để t́m kiếm 26 gián điệp và 26 thủy thủ tàu ngầm của Triều Tiên xâm nhập vào vùng núi tỉnh Gangwon.



Tàu ngầm Type-B chuyên dùng để xâm nhập của Triều Tiên

Các chuyên gia cho biết Hàn Quốc đang phải đối mặt với thách thực thực sự trước nguy cơ xâm nhập của lực lượng đặc biệt Triều Tiên bằng máy bay vận tải và tàu đệm khí. Trong khi đó, Hàn Quốc chỉ có khoảng 20.000 lính đặc nhiệm, một nửa trong số đó là của Lục quân. 10.000 lính đặc nhiệm c̣n lại thuộc biên chế của Hải quân, Không quân và Thủy quân lục chiến.

So với lực lượng đặc biệt lên tới 200.000 binh sĩ của Triều Tiên th́ lực lượng đặc nhiệm của Hàn Quốc phải ở trong t́nh cảnh một chọi 10.

Bảo Minh (Tổng hợp)
theo bee
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	images632266_1.jpg
Views:	17
Size:	78.4 KB
ID:	261651  
tonny_thuong_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.