Tàu sân bay Trung Quốc chưa hoạt động đă bị đe dọa - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011 (closed)

 
 
Thread Tools
Old 02-01-2011   #1
woaini1982
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
woaini1982's Avatar
 
Join Date: Jul 2008
Posts: 24,000
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 41
woaini1982 Reputation Uy Tín Level 1woaini1982 Reputation Uy Tín Level 1
Default Tàu sân bay Trung Quốc chưa hoạt động đă bị đe dọa

Mỹ tuyên bố nghiên cứu tên lửa LRASM để cải thiện hệ thống tên lửa diệt hạm nhưng Trung Quốc lại lo ngại mục tiêu của tên lửa này là tàu sân bay chuẩn bị biên chế.

Theo một tạp chí quân sự của Mỹ cho biết, sau một thời gian đánh giá thấp (*) Bộ quốc pḥng Mỹ cho rằng, tên lửa đạn đạo diệt tàu sân bay DF-21D của Trung Quốc chính là nguy cơ lớn nhất đối với Mỹ kể từ khi thế chiến thứ hai, nó đă làm cho Hải quân Mỹ phải thay đổi một số chiến lược của ḿnh để đảm bảo lợi thế vốn có trên biển.

Một quan chức cấp cao tiết lộ, Hải quân Mỹ cố gắng khám phá những bí mật về DF-21D và đưa ra những kế hoạch điều chỉnh hạm đội Thái B́nh Dương nằm ngoài tầm bắn 1.500km của DF-21D.

Để đáp lại sự đe dọa từ tên lửa đạn đạo diệt hạm DF-21F, Mỹ cũng nghiên cứu một loại tên lửa mới, có nhiều khả năng nhắm tới mục tiêu là tàu sân bay của trung Quốc. (>> xem thêm)



Mỹ đang thiết kế lời giải cho bài toán khó do Trung Quốc đặt ra.

Cơ quan nghiên cứu cao cấp bộ quốc pḥng Mỹ (DARPA) và Hải quân Mỹ ngày 20/01 đă cùng với công ty Lockheed Martin kí một hợp đồng trị giá 218 triệu USD về việc nghiên cứu chế tạo tên lửa đạn đạo LRASM.

Tiêu chuẩn mới của tên lửa diệt tàu sân bay Mỹ

Quân đội Mỹ cũng đưa ra yêu cầu về tính năng của tên lửa này một cách rơ ràng như sau: có thể sử dụng hệ thống định vị GPS ngay cả khi bị các thiết bị làm nhiễu của đối thủ can thiệp và phải có khả năng đánh ch́m tàu sân bay.

Căn cứ theo yêu cầu đó của Hải Quân Mỹ, tên lửa LRASM có hai loại, một loại được phóng trên không và một loại được phóng từ tàu chiến. Các tên lửa cũng sẽ sử dụng hệ thống cảm biến tiên tiến do công ty hàng không vũ trụ hàng đầu của Anh chế tạo để có thể tự động xác định mục tiêu đă chọn.

Theo đó, tên lửa LRASM sẽ được trang bị một khả năng phóng phi phàm với độ chính xác cao nhất thế giới, có thể vượt qua bất ḱ hoàn cảnh tác chiến nào, phá vỡ mọi hệ thống pḥng thủ của các nước.

LRASM sẽ tuân thủ theo tiêu chuẩn kỹ thuật của các bệ phóng hiện có và các hệ thống lưu trữ, tương thích với hệ thống phóng thẳng đứng VL-41 được trang bị trên tất cả các tàu chiến đấu hiện đại của Hải quân Mỹ. Hiện nay, Hải quân Mỹ sở hữu 8.500 ống phóng thẳng đứng VLS, bao gồm cả các ống phóng được lắp đặt trên các tàu tuần dương (CG-47), các tàu khu trục (DDG-51) và các tàu ngầm (SSN, SSGN).

So sánh cán cân quân sự Mỹ - Trung trên biển

Tuy nhiên, cự li phóng của tên lửa vẫn nằm trong ṿng bí mật, duy có một điều chắc chắn là loại h́nh tên lửa mới sẽ vượt qua tên lửa chống hạm AGM-84 Harpoon ít nhất là 242km.

Hiện nay tàu sân bay Varga của Hải quân Trung Quốc chỉ c̣n một khoảng thời gian ngắn nữa sẽ đưa vào sử dụng, đồng thời Trung Quốc cũng không ngừng mở rộng quy mô hạm đội tàu sân bay của ḿnh.

Làm một phép so sánh đơn giản, Trung Quốc năm nay đầu tư cho quốc pḥng ước tính khoảng 78,6 tỷ USD trong khi đó của Mỹ là 739,2 tỷ USD, tổng binh lực của Trung Quốc quy mô khoảng 2.795.000 người của Mỹ là 2.445.000 người, Trung quốc có khoảng 1.605 máy bay chiến đấu Mỹ có khoảng 3.695 máy bay chiến đấu, Trung Quốc có khoảng 112 máy bay ném bom các loại Mỹ có khoảng 154 máy bay, Trung Quốc có 1 tàu sân bay Mỹ có 11 tàu, Trung Quốc có 61 tàu ngầm chiến đấu Mỹ có 72 tàu…

Điều này có thể cho thấy, Mỹ không chỉ vượt trội so với Trung Quốc về công nghệ kỹ thuật mà c̣n đang vượt trước về số lượng. Theo kế hoạch, tên lửa LRASM vào năm 2013 sẽ đưa vào sử dụng. Thời gian để Hải quân Trung Quốc "vượt mặt" Hải quân Mỹ ở khu vực phải mất rất nhiều năm và chờ đợi nhiều yếu tố thuận lợi khác.

(*) Trung Quốc đă bỏ ra rất nhiều kinh phí và tâm huyết cho việc nghiên cứu chế tạo tên lửa DF-21D nhằm cân bằng sức mạnh với Mỹ trên biển. DF-21D xuất hiện đă dẫn đến rất nhiều sự tranh luận trong nội bộ của Mỹ.

Trước đây, Trong con mắt của giới quân sự Mỹ, khả năng tiêu diệt tàu sân bay của tên lửa DF-21D là rất xa vời. Chỉ huy Bộ Tư lệnh Thái B́nh Dương của Mỹ, Đô đốc Robert Willard cho rằng Trung Quốc c̣n nhiều hạn chế công nghệ khi triển khai tên lửa đạn đạo diệt tàu sân bay.

Mỹ đánh giá về quá tŕnh triển khai tên lửa đạn đạo đối hạm là dựa trên thông tin báo chí của Trung Quốc và những vụ thử nghiệm liên tiếp. “Chúng tôi chưa được chứng kiến một vụ thử nghiệm trên biển đối với toàn bộ hệ thống tên lửa diệt hạm của Trung Quốc”, Đô đốc Willard bày tỏ.

Hoàng Long (tổng hợp)
Theo ĐấtViệt
woaini1982_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	cms4.jpg
Views:	16
Size:	21.4 KB
ID:	259734  
Old 02-02-2011   #2
dnguyen68
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Oct 2008
Posts: 205
Thanks: 0
Thanked 4 Times in 3 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 17
dnguyen68 Reputation Uy Tín Level 1
Default

Mỹ bỏ nhiêù tiền nghiên cứu rôì cũng bị China ăn cắp hết.
dnguyen68_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:36.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07791 seconds with 12 queries