Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 01-24-2011   #1
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 139,696
Thanks: 11
Thanked 12,810 Times in 10,215 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 159
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Default Nước mắt người cha nh́n con mắc bệnh hiểm nghèo chờ chết

Khi biết con trai ḿnh bị ung thư máu giai đoạn cuối, anh Lương ôm mặt khóc nức nở. Dù biết rằng đàn không nên biểu lộ cảm xúc yếu đuối, nhưng ai có thể b́nh tĩnh được khi ngày ngày phải chứng kiến cảnh con đau quằn quại, khóc la thảm thiết.


Chúng tôi t́m về hoàn cảnh xót xa của anh Lê Văn Lương và chị Nguyễn Thị Thế có con trai Lê Văn Chuẩn (SN 1998) đang học lớp 7 bị bệnh ung thư máu giai đoạn cuối (đội 1, xóm Vĩnh Phú, xă Phú Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh).

Để t́m được nhà anh Lương không khó, đơn giản chỉ v́ sau khi biết đôi vợ chồng nghèo này có con mắc phải căn bệnh hiểm nghèo, ai ai cũng xót thương cho hoàn cảnh của gia đ́nh anh. Hôm chúng tôi đến thăm nhà anh Lương trời mưa rét tê tái, dọc đường đi gặp cụ già trạc tuổi 70, nhưng cụ vẫn nhiệt t́nh chỉ đường vào nhà anh Lương. “Nhà nó nằm ở bên phải, cuối con đường nhỏ đó. Tội thân cho cháu Chuẩn. Đang tuổi ăn tuổi học đă mắc phải cẳn bệnh hiểm nghèo nằm chờ chết” - cụ già xót xa nói với chúng tôi.

Theo lời anh Lương kể, gia đ́nh đă phát hiện cháu Lê Văn Chuẩn mắc bệnh đă 4 năm nay. Kể từ đó đến nay, vợ chồng anh Lương đằng đẵng với hành tŕnh mang con đi chữa bệnh khắp nơi. Từ nam chí bắc, từ bệnh viện tư đến bệnh viện nhà nước. Cứ hễ nghe ai giới thiệu ở đâu có thể chữa được bệnh cho con, vợ chồng anh Lương đều mang con đến. Thậm chí chữa bệnh bằng “phép thuật” vợ chồng cũng đă thử.

Suốt hành tŕnh mang con đi chữa bệnh với hy vọng “c̣n nước c̣n tát”. Tất cả đồ đạc có giá trị trong nhà đều đă “đội nón ra đi”. Thế nhưng, bây giờ chỉ c̣n lại sự hy sinh của gia đ́nh và khoản nợ hàng chục triệu đồng chứ không cứu nỗi con. “Bác sỹ nói đưa cháu về nhà có cái ǵ ngon và cháu thích th́ mua cho cháu ăn chứ bệnh t́nh của cháu đă bước sang giai đoạn cuối không c̣n cách nào cứu chữa nữa” – anh Lương nh́n con, những giọt nước mắt lặn vào trong.

Những ngày này, gia đ́nh anh Lương đau đớn đến nhói ḷng khi nh́n cảnh bạn bè cùng trang lứa, nhà trường, giáo viên đến thăm và động viên con ḿnh. Thấy có ai vào thăm con, vợ chồng anh Lương lại ruột gan quặn thắt như đứt đi từng khúc. “Thấy có ai vô thăm cháu, tui không giám ngồi lại v́ sợ tui khóc cháu nó lại buồn. Nhiều đêm nằm bên con, cháu nó bảo bác sỹ nói thế chứ con chưa chết đâu. Con phải sống để học, kiếm tiền về xây nhà cho bố mẹ đă. Bố mẹ đă vất vả đưa con đi chữa bệnh suốt mấy năm trời, bây giờ mà con chết th́ con thấy có lỗi với bố mẹ lắm” – nói đến đó, chị Thế ôm mặt chạy xuống nhà bếp khóc nức nở.

Hiện sức khơe cháu Chuẩn ngày một yếu dần. Khuôn mặt xanh xao tái nhợt v́ thiếu máu, những bước chân yếu đuối lê bước, những đêm dài em phải chống chọi với cơn đau quằn quại. Chuẩn biết rằng một ngày gần đây thôi ḿnh sẽ không c̣n trên cơi đời này nữa. Thế nhưng, Chuẩn vẫn lạc quan để an ủi bố mẹ. Dù đau đớn nhưng em vẫn lấy sách vở xem qua, đến bữa ăn em lại cố gắng ăn kẻo bố mẹ lại buồn.

“Chú ơi, bác sỹ họ nói thế chứ cháu không chết đâu chú nhỉ. Cháu c̣n khỏe mạnh mà. Cháu c̣n phải học và đi làm để kiếm tiền trả nợ, xây nhà cho bố mẹ cháu nữa chứ. Tiền đi chữa bệnh cho cháu hết nhiều lắm rồi, nhà cửa cũng hư hỏng hết mà không có tiền sửa” – nghe Chuẩn nói vậy, chúng tôi cũng không khỏi chạnh ḷng.

(Dân Trí)
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	18
Size:	42.8 KB
ID:	257934  
vuitoichat_is_offline  
Old 01-27-2011   #2
michaeldinh
R1 Thường Dân
 
Join Date: Mar 2007
Posts: 43
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 18
michaeldinh Reputation Uy Tín Level 1
Default

Thử đưa cháu lên chỗ cô Chanh ở Vĩnh Phúc xem sao.
http://us.************/tin-tuc-trong...46a343645.html
michaeldinh_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.