Lộ bí mật của người trúng Mega Millions $190 triệu - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011 (closed)

 
 
Thread Tools
Old 01-23-2011   #1
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 141,808
Thanks: 11
Thanked 13,178 Times in 10,513 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 41 Post(s)
Rep Power: 176
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
Default Lộ bí mật của người trúng Mega Millions $190 triệu

Kẻ từng hành hung nay có thể có phần bạc triệu

RATHDRUM, Idaho (AP) - Một tuần trước đây cô Holly Lahti bỗng nhiên nổi danh như là một bà mẹ nuôi con, trúng số độc đắc $190 triệu với vé số Mega Millions.


Hồ sơ cảnh sát không ghi rơ ngày tháng cho thấy Holly Lahti (trái), mặt bị xây xát do đánh lộn với chồng Josh Lahti (phải). Hai người sống ly thân từ năm 2003. Liệu người chồng có được chia sẻ tiền trúng số của cô Lahti? (H́nh: AP/Idaho Sheriff's Office & Kootenai County Sheriff's Office)

Thế rồi nay lại xuất hiện với h́nh ảnh một phụ nữ trẻ gầy nhom, mắt tím bầm với vết cắt và vết trầy đầy trên mặt và cổ. Hóa ra cô ly thân với một người đàn ông mà hồ sơ ṭa án cho thấy đă từng đánh đập cô, và bây giờ có thể được chia sẻ một phần số tiền trúng số của cô, theo luật của tiểu bang Idaho.

Cô Lahti, 29 tuổi, lập tức lặn kỹ với hai đứa con gái sau khi biết tin ḿnh được phân nửa lô độc đắc $380 triệu hồi 4 tháng 1. Từ hôm trúng số cô mất dạng trước công chúng.

Năm 2003 cô Lahti và chồng là Josh Lahti đă từng bị bắt trong một vụ xung đột trong gia đ́nh. Vụ truy tố này sau đó được ṭa xóa đi và từ đó hai người ly thân.

Josh Lahti nói không hề hay biết cô Holly trúng số, măi đến khi được một phóng viên hăng thông tấn AP cho hay hồi tuần rồi.

Ông này phát biểu khi hay tin cô Holly nay đă trở nên giàu có: “Hết sẩy thiệt! Từ nay tôi không c̣n phải trả tiền cấp dưỡng cho mấy đứa con nữa.”

Hóa ra người chồng có thể được chia một phần của số tiền trúng số, v́ ông và cô Lahti chưa hề ly dị, cũng như chưa chính thức ly hôn. Luật Idaho đ̣i hỏi phải có nộp đơn xin ly dị chính thức mới được công nhận sống riêng, đây là yếu tố quan trọng dẫn đến việc phân chia tài sản giữa hai vợ chồng.

Sau khi trúng số, cô Lahti bỏ ngang việc làm ở ngân hàng và dặn người nhà lẫn bạn bè đừng phát biểu ǵ hết với báo chí. Trong cuộc họp báo hôm 12 tháng 1 ở Boise mà cô đă không xuất hiện, tại đó người ta tiết lộ tin cô là người được may mắn trúng số.

Cô Josh Lahti thú nhận qua một cuộc phỏng vấn ngắn ngủi bằng điện thoại rằng hai người hẹn ḥ nhau từ thời c̣n ở trung học, và lấy nhau vào năm 2001.

Holly Lahti vẫn c̣n sống nơi ngôi nhà của hai người ở Rathrum, một thị trấn ở Idaho.

Josh Lahti nói vẫn gặp các con gái đều đều.

Cô Lahti chọn lănh tiền trúng số cùng một lần vào hôm Thứ Sáu, thay v́ lănh hằng năm trong 25 năm. Cô sẽ nhận được $120 triệu, và sau khi trừ thuế tiểu bang lẫn liên bang, sẽ c̣n $80.6 triệu.

Hồ sơ ṭa án cho thấy cô Lahti khôn lớn ở California rồi cùng cha mẹ dọn sang Rathdrum, nơi cô tốt nghiệp trung học. Hôn nhân của cô gặp nhiều sóng gió.

Holly Lahti bị bắt và bị truy tố tội bạo hành năm 2003 ở Kootenai County, nhưng sau đó phía công tố miễn không xúc tiến kiện cô ra ṭa. Chồng cô bị bắt cùng tội danh trong cùng ngày và cũng được miễn tố luôn.

Năm 2003, Josh Lahti lại bị bắt v́ vi phạm lệnh cấm tiếp xúc, và rồi cũng không bị truy tố. Josh cũng bị truy tố tội bắt cóc ở mức độ hai, tàng trữ thuốc paraphernalia, bạo hành trong gia đ́nh, đánh đập và giam giữ người trái phép. Sau đó tất cả tội danh đều được miễn tố ngoại trừ tội bắt cóc. Josh bị án 180 ngày tù và ba năm quản chế.

Năm 2000, Josh bị tố tội bạo hành trong gia đ́nh, nhưng tội trạng này sau đó được giảm xuống thành gây rối trật tự. Năm 2001, Josh c̣n bị phạt v́ đă không gửi tiền cấp dưỡng.

Liệu Josh Lahti có đ̣i được một số tiền từ món tiền trúng số không? Một giáo sư dạy luật ở trường University of Idaho nói là điều này chưa có thể xác định rơ ràng được.

Hầu như mọi tiểu bang, ngoại trừ Idaho đều có luật phân biệt rơ ràng giữa ly thân và ly dị, với việc phân chia tài sản được qui định cặn kẽ cho mỗi trường hợp, theo lời giáo sư về luật gia đ́nh Elizabeth Brandt. Luật ở Idaho mập mờ về ư niệm ly thân chính thức nên không có qui định rơ ràng về trường hợp này.

LS Brandt nói dù rằng trúng số hiển nhiên là tài sản chung nhưng Josh Lahti đừng trông mong sẽ được cả một gia tài. Cô Lahti vẫn có thể nộp đơn xin ly dị, và giữ được tất cả số tiền trúng số v́ hai người không sống chung và không hề giúp đỡ lẫn nhau. Ly dị không tự động đưa đến việc chia đôi tài sản.

Theo LS Brandt, cô Lahti có thể dàn xếp thương lượng với chồng. Bà nói: “Cuối cùng tôi không tin ông ấy có thể đ̣i được ǵ nhiều nơi những ǵ cô Lahti kiếm được.”

(T.P.Nguoiviet)
vuitoichat_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	126021-NVHN-110122-JACKPOT-400.jpg
Views:	19
Size:	23.9 KB
ID:	257557  
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:45.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08950 seconds with 12 queries