Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 01-15-2011   #1
adams
R8 Võ Lâm Chí Tôn
 
adams's Avatar
 
Join Date: Jun 2009
Location: US
Posts: 17,796
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 33
adams Reputation Uy Tín Level 1adams Reputation Uy Tín Level 1adams Reputation Uy Tín Level 1adams Reputation Uy Tín Level 1adams Reputation Uy Tín Level 1
Default Tương lai của iPhone 5, iPad 2 và những sự thay đổi

iPhone 5 sẽ có nhiều sự thay đổi kể cả bên trong lẫn bên ngoài. Chẳng ngoa khi nói sản phẩm này sẽ được “thay máu” toàn diện. Điều tương tự cũng có thể xảy ra với iPad 2.

Dấu hiệu đáng kể đầu tiên là phiên bản iPhone đóng mác Verizon hoạt động trên mạng sóng CDMA vừa mới được ra mắt cách đây vài ngày (đã được GenK.vn đưa tin). Tuy rằng mọi sự vẫn chưa được chính thức xác nhận nhưng người ta đã ngầm hiểu với nhau rằng Apple đang trong một quá trình tịnh tiến thay đổi nào đó. Sự thay thế con chip Qualcomm cho bản iPhone CDMA (không kết nối GSM) là một ví dụ điển hình.



Năm ngoái, Apple đã cho giới thiệu chip A4 do chính họ phát triển dựa trên nền tảng kiến trúc ARM Cortex A8. Tiếp sau đó, công nghệ này cũng được áp dụng cho máy tính tính bảng iPad, dế thông minh iPhone 4 và iPod Touch thế hệ 4. Theo những thông tin mới tiết lộ gần đây, Apple sẽ trang bị cho iPad 2, iPod Touch 5 và iPhone 5 loại chip A5 dual core, dựa theo kiến trúc ARM Cortex A9 có khả năng chơi game 3D và chạy video Full HD 1080p mượt mà.

iPhone 5 sẽ có một thiết kế hoàn toàn khác và sẽ được ra đời vào mùa hè tới. Hiện tại, sản phẩm trên đang được thử nghiệm bởi các nhân viên phụ trách kỹ thuật trong nội bộ Apple. Vẫn chưa có nhiều thông tin về thiết bị mới này nhưng nhiều nguồn tin đã dự đoán iPhone 5 sẽ là một siêu smartphone khi được hoạt động trên nền tảng CPU A5 (Cortex A9, chip đa lõi).



Theo những thông tin đã được công bố không chính thức thì phiên bản iPad mới sẽ bao gồm loại màn hình có công nghệ gần giống với Retina Display trên iPhone 4, nhưng có độ phân giải cao hơn. Sản phẩm sẽ tiếp tục có thiết kế kích cỡ bề ngoài là 10 inch, tích hợp đồng thời cả camera trước và sau, hỗ trợ đọc thẻ SD và không có cổng USB.

Phiên bản iPad mới sẽ chạy được cả 2 mạng GSM và CDMA dưới sự hoạt động của chipset do Qualcomm sản xuất. Điều đó cũng đánh dấu bước thay đổi lớn lao của Apple từ Infineon sang nhà sản xuất khác. Cũng không chắc chắn về khả năng loại chipset mới sẽ dựa trên những thiết kế EV-DO/HSPA Gobi. Nếu điều đó xảy ra thì chúng ta cũng hoàn toàn có thể tin rằng phiên bản iPad mới sẽ chạy được cả 2 nhà mạng Verizon và AT&T phân phối đồng loạt.

Gần đây, các trang mạng công nghệ cũng rộ lên thông tin cho rằng iPhone 5 và iPad 2 sẽ bỏ đi phím Home và người sử dụng sẽ thao tác trên màn hình để trở về trang chủ. Thay đổi này sẽ được thực hiện với iPhone 5, được cho là sẽ xuất hiện vào tháng 6 và bán ra thị trường từ 11/7. Ứng dụng Photo Booth và iLife phổ biến của Apple cũng có khả năng xuất hiện trên iPad.

Steve Jobs từng cho biết ông không muốn có bất cứ phím cứng nào trên iPhone ngay từ thế hệ đầu tiên. Đây có thể là một trong những bước đi để hiện thực hóa điều đó. Máy tính bảng Motorola Xoom mới được giới thiệu tuần trước cũng không có nút bấm ở mặt trước và được đánh giá rất cao.


(theo Genk/PLTP)
Attached Images
 
adams_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.