Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 01-11-2011   #1
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 60
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Default Động vật chết hàng loạt: Điềm báo của “ngày tận thế”?

Cả thế giới ngỡ ngàng trước chuỗi vụ việc động vật hoang dã chết hàng loạt tại nhiều quốc gia trong khoảng nửa tháng vừa qua. Thậm chí, giới truyền thông còn cảnh báo, đây có thể là điểm báo về “Ngày tận thế”.

Các nhà khoa học thừa nhận, động vật chết hàng loạt là một hiện tượng bất thường, song khẳng định, đó không phải là điềm báo của “Ngày tận thế”.

Ảnh: Sun

Theo ý kiến của các chuyên gia, có thể có nhiều nguyên do dẫn tới những thảm họa liên tiếp trong thời gian gần đây như: dịch bệnh, bão, sấm sét, nhiễm độc, thời tiết lạnh, nước lạnh, điện giật …

Bên cạnh đó, một số người dân hoài nghi rằng, chính phủ đang bí mật tiến hành một cuộc thử nghiệm vũ khí sinh học và điện từ.

Chuỗi thảm họa bắt đầu từ vụ 5.000 con chim hét chết bí ẩn và rơi xuống thị trấn Bebee, bang Arkansas, Mỹ đúng vào đêm 31-1. Tiếp đó là hàng loạt các vụ việc tương tự như: 500 chim hét và sáo đá chết ở bang Louisina (Mỹ), xác 100.000 cá trống trôi nổi trên sông Arkansas.


Trong tuần qua, nạn chim chết đã lan sang cả Thụy Điển và Ý. Ngoài ra, chim và cá chết hàng loạt cũng xuất hiện tại New Zealand, Brazil và một số nước châu Á.


Thu Thảo
Theo Sun
Attached Images
 

Last edited by adams; 01-16-2011 at 13:45.
tonycarter_is_offline  
Old 01-11-2011   #2
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 60
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Default

Giải mã hiện tượng "mưa chim chết"

Theo các nhà khoa học thì đó không phải chuyện bí ẩn hay ma quái gì hết.

Đầu năm nay, chúng ta liên tiếp chứng kiến các sự kiện động vật bỗng lăn ra chết hàng loạt. Khởi đầu là việc 500 con chim rơi từ trên trời xuống tại Mỹ. Sau đó là việc khoảng 100.000 con cá chết nổi trên mặt nước trước khi 5.000 con chim khác lại rơi xuống đất và chết thảm.

Những sự việc kỳ quặc như thế khiến rất nhiều người lo sợ. Tận thế, từ trường Trái Đất thay đổi và rất điều ghê gớm đã được tiên đoán. Tuy nhiên các nhà khoa học khẳng định việc động vật chết hàng loạt như thế không phải hiếm gặp.



Dơi, cá voi, ong hay ếch đều có thể bị chết như vậy. Các nhà sinh vật học cho biết những cái chết tập thể như vậy xảy ra mỗi năm và lý do có thể do thời tiết xấu, bệnh dịch bùng phát hay ngộ độc. Sở dĩ chúng ta cảm thấy kinh hoàng vì thường thì tất cả những điều đó không diễn ra ngay trước mắt con người.

Việc chết hàng loạt như vậy thường xảy ra nhất ở các loài tụ tập hay di chuyển thành nhóm lớn. Chẳng hạn, những bầy chim di cư thường bị sương mù hay bão làm cho mất tầm nhìn và lao vào nhà cửa, cây cối và các công trình cao chót vót của con người.

Trong quãng đường di cư, chúng cũng có thể bị ngộ độc do thuốc trừ sâu hay các loại thuốc độc dùng để diệt trừ chính chim chóc. Thời tiết cũng là một kẻ thù lớn và nếu di cư quá sớm hay quá muộn hay mùa đông đến sớm vài tuần, chim cũng có thể bị tiêu diệt với số lượng lớn.



Hiện tượng đã xảy ra trong quá khứ

Ngay từ cuối thế kỷ 19, người ta đã bắt đầu ghi chép lại các hiện tượng như chim chóc chết với số lượng hàng trăm hoặc thậm chí hàng ngàn hay hơn nữa. Sự kiện ghê gớm nhất diễn ra năm 1904 khi khoảng 1,5 triệu con chim chết trong một cơn bão ở Mỹ.

Tất nhiên không chỉ chim chóc mới chết như thế, 10.000 con cá hồi đã chết ở sông Klamath thuộc bang California khi nhiệt độ của nước lên quá cao so với sức chịu đựng của chúng. Người ta cũng từng phát hiện ra những hang đầy các con dơi đã chết do bệnh tật hay cả một tổ ong lớn cũng chịu chung số phận dù chưa biết rõ nguyên nhân là gì.



Thường thì khi động vật chết hàng loạt, chúng đang ở xa nơi chúng ta sống hàng ngày. Những điều bi thảm thường xuất hiện ở các cánh đồng, hang động, khu rừng hay khu bảo tồn thiên nhiên, nơi mà động vật sống với mật độ dày đặc và bệnh tật dễ dàng lan rộng.

Trong một số trường hợp, nguyên nhân lại do con người một phần. Những con chim chết đầu năm nay ở Mỹ là loài không nhìn được vào ban đêm. Khi chúng đang nghỉ chân trên cây vào ban đêm, pháo hoa đã khiến bầy chim giật mình và bay lên. Chúng không xác định được phương hướng và rất nhiều con chim đã lao thẳng xuống đất hay lao vào nhà cửa, cây cối.

Dù sao đi nữa, những cái chết thương tâm của động vật cũng là một phần của cuộc sống và con người không nên coi đó là điều ma quái.


Theo K14
tonycarter_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.