5 địa điểm có camera giấu kín có thể bạn chưa biết - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 5 địa điểm có camera giấu kín có thể bạn chưa biết
Có lẽ bạn không biết rằng 5 địa điểm tưởng chừng vô hại này lại có thể có camera giấu kín theo dơi bạn.
Trong thời đại số hóa hiện nay, quyền riêng tư đang trở thành vấn đề ngày càng được quan tâm. Với sự phát triển của công nghệ, camera giấu kín có thể xuất hiện ở những nơi mà bạn không ngờ tới, khiến cho việc theo dơi và giám sát trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Dưới đây là những địa điểm mà bạn có thể bắt gặp camera giấu kín và cách phát hiện, giúp bạn không rơi vào những t́nh huống khó xử.

1. Cây ATM
Cây ATM là nơi đầu tiên nhiều người nghĩ đến khi nhắc về camera giám sát, bởi mục đích của chúng là đảm bảo an ninh cho các giao dịch tài chính. Tuy nhiên, những camera giấu kín bất hợp pháp có thể được kẻ gian lắp đặt để ghi lại mă PIN hoặc thông tin cá nhân.

Để tự bảo vệ, bạn hăy luôn che tay khi nhập mă PIN và kiểm tra xem có ǵ khác thường xung quanh cây ATM hay không.

2. Thang máy
Thang máy thường được gắn camera để đảm bảo an ninh cho người dùng. Tuy nhiên, đôi khi kẻ xấu có thể bí mật lắp đặt camera giấu kín để theo dơi người khác, do đó, bạn hăy lưu ư đến các chi tiết nhỏ trong cabin thang máy, nơi camera có thể bị ngụy trang trong các vật dụng như đèn hay hệ thống thông gió.

3. Khách sạn và các căn hộ Airbnb
Những câu chuyện về việc camera giấu kín trong pḥng khách sạn hoặc căn hộ thuê trên Airbnb xuất hiện ngày càng nhiều. Các camera này có thể được ngụy trang dưới dạng đồng hồ, ổ cắm điện hoặc các thiết bị gia dụng thông thường.

Khi nhận pḥng khách sạn hay Airbnb, bạn nên kiểm tra kỹ các thiết bị trong pḥng và sử dụng các ứng dụng điện thoại để ḍ t́m camera giấu kín.

4. Pḥng khám bệnh
Trong một số trường hợp, pḥng khám bệnh cũng có thể có camera để giám sát t́nh trạng bệnh nhân và bảo vệ an ninh. Điều này đôi khi làm dấy lên lo ngại về quyền riêng tư, đặc biệt khi việc quay phim không được thông báo trước. Nếu bạn lo lắng về việc bị giám sát, đừng ngại hỏi nhân viên y tế về sự hiện diện của các thiết bị này.

5. Thiết bị điện tử cá nhân: Laptop và điện thoại
Một trong những mối đe dọa lớn nhất đối với quyền riêng tư cá nhân đến từ chính các thiết bị điện tử mà bạn sử dụng hàng ngày. Hacker có thể xâm nhập vào máy tính của bạn và bật webcam mà bạn không hề hay biết.

Cách tốt nhất để bảo vệ bản thân là sử dụng phần mềm diệt virus và che webcam của laptop khi không sử dụng. Ngoài ra, bạn cũng nên cẩn thận với các ứng dụng điện thoại yêu cầu quyền truy cập camera không cần thiết.

Cách phát hiện camera giấu kín
Bạn có thể sử dụng một số biện pháp sau đây để phát hiện camera giấu kín xung quanh:

- Kiểm tra các vật dụng khả nghi: Camera thường được giấu trong các thiết bị nhỏ hoặc ít được để ư như đồng hồ báo thức, máy báo khói, hoặc cục sạc.

- Dùng camera điện thoại: Đầu tiên, bạn hăy tắt hết đèn trong pḥng và bật camera trên điện thoại, sau đó lia camera toàn bộ căn pḥng. Nếu thấy có sự phản xạ hoặc chấm đỏ bất ḱ, đó có thể là đèn hồng ngoại của camera giấu kín.

- Sử dụng các ứng dụng ḍ t́m camera giấu kín: Hiện tại trên Google Play và App Store có một số ứng dụng hỗ trợ người dùng phát hiện camera giấu kín, đơn cử như Hidden Camera Detector (miễn phí), Glint Finder (miễn phí), Hidden Camera Detector (miễn phí), DontSpy 2 - detector (1,99 USD), Hidden Spy Camera Detector (2,99 USD)…Camera giấu kín ngày càng trở nên phổ biến và có thể xuất hiện ở bất kỳ đâu, từ khách sạn, cây ATM cho đến các thiết bị điện tử cá nhân của bạn. Dù nhiều camera được sử dụng hợp pháp để đảm bảo an ninh, vẫn có những trường hợp thiết bị bị lạm dụng để xâm phạm quyền riêng tư.

V́ vậy, hăy luôn cảnh giác và sử dụng các biện pháp bảo vệ bản thân nhằm tránh bị quay lén hoặc theo dơi.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 4 Hours Ago
Reputation: 344075


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 123,148
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,324 Times in 5,294 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 34 Post(s)
Rep Power: 158 Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:32.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04980 seconds with 12 queries