Láng giềng Israel đóng không phận, Thổ Nhĩ Kỳ nói Tel Aviv muốn chiếm Lebanon - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Láng giềng Israel đóng không phận, Thổ Nhĩ Kỳ nói Tel Aviv muốn chiếm Lebanon
T́nh h́nh Trung Đông, đặc biệt là tam giác Israel - Iran - Lebanon, đang nóng rực. Các nước láng giềng của Israel đă đóng cửa không phận, Thổ Nhĩ Kỳ cáo buộc Israel có ư đồ chiếm đóng Lebanon, c̣n Australia khẩn trương phối hợp các nước để sơ tán công dân khỏi đây.
Các nước láng giềng của Israel đă đóng cửa không phận và một số hăng hàng không chuyển hướng bay sau khi Iran bắn một loạt tên lửa đạn đạo vào Israel ngày hôm qua (1/10).Theo Dịch vụ theo dơi chuyến bay trực tuyến FlightRadar24, các chuyến bay đă chuyển hướng "bất cứ nơi nào có thể" và một bức ảnh chụp nhanh về giao thông trong khu vực cho thấy các chuyến bay đi theo các ṿng cung rộng về phía bắc và phía nam, với nhiều chuyến tới Cairo và Istanbul. Eurocontrol, cơ quan kiểm soát không lưu toàn châu Âu, trước đó đă gửi cảnh báo tới các phi công về xung đột đang leo thang.

Tuy nhiên, Bộ Giao thông Iraq sau đó đă thông báo mở lại không phận Iraq cho các chuyến bay dân sự đến và đi tại các sân bay của nước này. FlightRadar24 thông báo trên mạng xă hội X rằng "sẽ mất một thời gian trước khi các chuyến bay hoạt động trở lại ở đó".

Những gián đoạn mới nhất đă giáng thêm một đ̣n nữa vào ngành hàng không vốn đă phải đối mặt với vô số hạn chế do xung đột giữa Israel và Hamas, cũng như xung đột tại Ukraine.

Trong khi đó, Thổ Nhĩ Kỳ hôm qua (1/10) cáo buộc Israel có ư định chiếm đóng Lebanon bằng cuộc tấn công trên bộ. Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ ra tuyên bố khẳng định Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc phải duy tŕ luật pháp quốc tế và thực hiện các biện pháp cần thiết chống lại cuộc tấn công đổ bổ của Israel ở Lebanon".

Tuyên bố nêu rơ cuộc tấn công đe dọa an ninh và sự ổn định của khu vực và xa hơn nữa", đồng thời "có khả năng gây ra một làn sóng di cư mới và tạo điều kiện cho những kẻ cực đoan trên khắp thế giới".

Lực lượng bộ binh Israel đă tiến vào miền nam Lebanon vào sáng sớm hôm qua trong cuộc tấn công trên bộ đầu tiên của nước này vào quốc gia láng giềng kể từ cuộc chiến năm 2006 với tên gọi chiến dịch “Mũi tên phương Bắc” nhắm vào lực lượng Hezbollah

Theo hăng thông tấn nhà nước Thổ Nhĩ Kỳ Anadolu, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan cho rằng Israel cũng sẽ “để mắt” đến Thổ Nhĩ Kỳ nhưng chưa đưa ra được bằng chứng.

Trong một diễn biến liên quan, Australia đang cùng phối hợp với Canada và Anh đưa công dân rời khỏi đất nước này trước những diễn biến ngày càng phức tạp tại Lebanon.

Ngoại trưởng Australia Penny Wong hôm nay cho biết, bộ ngoại giao nước này đang phối hợp cùng với Anh và Canada để đưa công dân Australia ra khỏi Lebanom. Trước đó vào hôm thứ hai vừa qua, nhiều công dân Australia cũng đă được hỗ trợ rời khỏi Lebanon trên các chuyến bay thương mại. Vào tối qua, hơn 100 người nữa cũng đă được Bộ ngoại giao Australia hỗ trợ rời khỏi Lebanon và dự kiến trong tối nay và tối mai nhiều công dân Australia cũng được hỗ trợ rời khỏi Lebanon.

Theo ước tính của chính phủ Australia, hiện có khoảng 15.000 công dân nước này đang ở Lebanon. Từ sau khi nổ ra xung đột giữa Israel và Hamas vào tháng 10/2023, Australia đă kêu gọi công dân rời khỏi Lebanon v́ lo ngại bạo lực có thể lan rộng. Khi Israel tấn công Hezbollah tại Lebanon, Australia tiếp tục kêu gọi người dân nước này nắm bắt mọi cơ hội để có thể nhanh chóng rời khỏi khu vực này khi sân bay quốc tế duy nhất vẫn đang mở cửa.

Australia lo ngại về những diễn biến tại Trung Đông không chỉ bởi nhiều công dân nước này đang ở đây mà c̣n v́ căng thẳng tại Trung Đông dễ kích động cộng đồng người Hồi giáo tại nước này. Cuối tuần qua, hàng ngh́n người dân nước này đă xuống đường tuần hành để biểu thị sự ủng hộ những người dân Gaza và Lebanon và phản đối cuộc tấn công của Israel vào Lebanonvà Gaza. Không chỉ vậy, cộng đồng người Hồi giáo tại Australia cũng đang lên kế hoạch tổ chức tuần hành ở nhiều nơi để kỷ niệm 1 năm ngày diễn ra cuộc tấn công của Hamas vào Israel diễn ra vào ngày 7/10/2023 tuy vậy kế hoạch này đang khiến chính quyền Australia lo ngại v́ cho rằng sẽ làm kích động người dân và khoét sâu mâu thuẫn giữa cộng đồng người Hồi giáo và Do Thái tại nước này.

Hôm nay, cảnh sát bang New South Wales cũng đă bắt một người phụ nữ cầm cờ của lực lượng Hezbollaz khi tham gia cuộc tuần hành diễn ra vào cuối tuần qua tại thành phố Sydney. Cảnh sát liên bang Australia cũng đang điều tra về việc biểu tượng của Hezbollaz xuất hiện tại cuộc tuần hành vào cuối tuần qua tại bang Victoria.Australia coi Hezbollah là lực lượng khủng bố v́ thế việc sử dụng biểu tượng của lực lượng này tại nơi công cộng là không được phép.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 2 Hours Ago
Reputation: 44015


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 122,050
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,294 Times in 5,267 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 34 Post(s)
Rep Power: 142 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:28.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04920 seconds with 12 queries