Vì sao người bệnh ung thư tuyến giáp có nên kiêng ăn bắp cải? - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Vì sao người bệnh ung thư tuyến giáp có nên kiêng ăn bắp cải?
Ung thư tuyến giáp là tình trạng các tế bào tuyến giáp phát triển bất thường và ác tính. Đây là ung thư phổ biến ở nữ giới hơn nam giới. Phương pháp điều trị ung thư tuyến giáp chủ yếu là phẫu thuật, uống iốt phóng xạ. Trong một số trường hợp, người bệnh ung thư tuyến giáp cần điều trị với hóa trị, liệu pháp miễn dịch.

Chế độ ăn uống đóng vai trò quan trọng trong quá trình điều trị và hồi phục sức khỏe cho người bệnh ung thư tuyến giáp. Rau củ cung cấp nhiều dưỡng chất thiết yếu như chất xơ, vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa... mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, một số loại rau có thể ảnh hưởng đến liệu pháp điều trị và khả năng hấp thu của các loại thuốc, ví dụ như rau họ cải.

Rau củ họ cải như bông cải xanh, bắp cải, cải ngồng, cải thìa, cải xoăn chứa hàm lượng vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa cao, tốt cho sức khỏe. Song nhóm thực phẩm này cũng chứa nhiều goitrogens, có thể ức chế quá trình vận chuyển iốt đến tuyến giáp. Dù vậy, tác động của goitrogens sẽ giảm khi nấu chín hoặc kết hợp với các thực phẩm nhiều iốt như cá, tôm, rau tía tô...

Bắp cải và rau họ cải chứa isothiocyanate, nếu người bệnh ung thư tuyến giáp ăn nhiều dễ làm ảnh hưởng đến hoạt động của tuyến giáp. Nếu ăn sống, cơ thể hấp thụ nhiều isothiocyanate gây cản trở quá trình hấp thụ iốt của tuyến giáp. Bắp cải còn chứa glucosinolates (chất tạo ra mùi đặc trưng của loại rau này) có thể làm giảm khả năng sử dụng iốt của tuyến giáp, ảnh hưởng tới sức khỏe.


Bác sĩ Vinh tư vấn cho người bệnh. Ảnh: Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh

Các tác động này chỉ xảy ra khi bạn ăn quá nhiều bắp cải hoặc sử dụng liên tục khi bị bệnh tuyến giáp. Trường hợp của bạn không cần kiêng rau họ cải, thay vào đó bạn có thể ăn rau củ họ cải với liều lượng vừa phải, chẳng hạn 1/4 bắp cải mỗi tuần. Liệu lượng này không ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như không có khả năng gây tái phát bệnh ung thư tuyến giáp.

Sau điều trị, bạn nên tái khám định kỳ để bác sĩ kiểm tra, phát hiện bất thường nếu có và điều trị kịp thời.

VietBF@sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 2 Hours Ago
Reputation: 25688


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 75,992
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	6.jpg
Views:	0
Size:	168.3 KB
ID:	2433661  
troopy_is_offline
Thanks: 74
Thanked 5,815 Times in 5,036 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 28 Post(s)
Rep Power: 86 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:18.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04420 seconds with 12 queries