USA Texas Chicken đóng tiệm hàng loạt trong làn sóng phá sản khắp thế giới - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  United States Of Americ Icon Texas Chicken đóng tiệm hàng loạt trong làn sóng phá sản khắp thế giới

T́nh trạng lăi suất tăng cao và nhiều chương tŕnh hỗ trợ ảnh hưởng do dịch Covid-19 kết thúc là những nguyên nhân chính khiến làn sóng doanh nghiệp phá sản diễn ra trên quy mô toàn cầu. Cơn sóng dữ này dự kiến tiếp tục lan rộng và kéo theo những tác động tiêu cực đối với nền kinh tế thế giới.

Mới đây, trên Fanpage chính thức, thương hiệu gà rán nổi tiếng Texas Chicken Thailand đă thông báo đóng cửa toàn bộ 100 cửa hàng tại Thái Lan trong tháng 9/2024, kết thúc 9 năm hoạt động tại thị trường này.

Trước đó, Texas Chicken đă hoạt động tại Thái Lan thông qua sự hợp tác với đối tác nhượng quyền PTT Oil and Retail Business Public Company Limited (công ty sở hữu chuỗi quán cà phê Amazon). C̣n được gọi là Church's Chicken, chuỗi nhà hàng này được thành lập vào năm 1952 bởi George W. Church và được tiếp thị bên ngoài nước Mỹ với tên gọi Texas Chicken. Thương hiệu này đă nhanh chóng chiếm được cảm t́nh của người tiêu dùng Thái Lan nhờ hương vị đặc trưng và các sản phẩm đa dạng.

Tuy nhiên, những khó khăn trong kinh doanh và sự cạnh tranh gay gắt từ các thương hiệu khác có thể là nguyên nhân dẫn đến quyết định rút lui này.
Việc Texas Chicken rút khỏi thị trường Thái Lan đă để lại nhiều tiếc nuối cho người dùng Thái Lan, để lại một khoảng trống trên thị trường thức ăn nhanh, khiến người tiêu dùng phải t́m kiếm những lựa chọn thay thế.

Tại Việt Nam MDonald's cũng đóng cửa một cửa hàng lâu đời của ḿnh ở trung tâm Quận 1.

Tính đến tháng 6 năm nay, số lượng chi nhánh Texas Chicken tại Thái Lan đă giảm từ 100 xuống c̣n 97. Thị trường gà rán tại Thái Lan ước tính có giá trị 27 tỷ baht (hơn 800 triệu USD).


Theo dữ liệu từ S&P Global Market Intelligence, trong nửa đầu năm 2024, đă có 346 công ty lớn nộp đơn xin giải thể hoặc tái tổ chức thông qua phá sản, mức cao nhất trong nửa năm kể từ năm 2010. Chỉ riêng tháng 6, đă có 75 công ty nộp đơn xin phá sản, mức theo tháng lớn nhất kể từ đầu năm 2020.

Lăi suất tại Mỹ đang ở mức cao nhất trong gần 25 năm, điều này không chỉ gây áp lực cho người tiêu dùng mà c̣n cho các doanh nghiệp phụ thuộc nhiều vào việc vay tiền để mua thiết bị, bổ sung hàng tồn kho, trả lương và mở rộng hoạt động. Khả năng tiếp cận tín dụng đặc biệt quan trọng đối với các doanh nghiệp tư nhân nhỏ, vốn không thể huy động vốn thông qua thị trường tài chính. Một cuộc khảo sát gần đây của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) chi nhánh Kansas City đối với 170 doanh nghiệp nhỏ cho thấy “các tiêu chuẩn tín dụng đă thắt chặt quư thứ 10 liên tiếp và chất lượng tín dụng giảm”.

Fed đă duy tŕ lăi suất ở mức cao nhất 23 năm trong khoảng một năm nay để kiềm chế lạm phát. Trong ngày 18/9/2024 FED đă giảm 0.5% xuống c̣n 5%.
Điều này sẽ không đem lại hiệu ứng lớn ngay trước mắt, nhưng vẫn có ư nghĩa.

Theo kết quả khảo sát cơ quan nghiên cứu Tokyo Shoko Research vừa công bố, số doanh nghiệp phá sản ở Nhật Bản trong năm 2023 tăng 35,2% so với năm 2022, lên 8.690 doanh nghiệp, chạm mức cao nhất trong bốn năm qua.

“Mây đen” phá sản cũng bao trùm khu vực châu Âu. Viện Nghiên cứu kinh tế Đức công bố số liệu ước tính cho thấy, có tới 18.100 công ty ở Đức nộp đơn xin phá sản trong năm 2023, tăng 23,5% so với mức năm 2022.

Trong khi đó, hơn 55.000 doanh nghiệp ở Pháp phải đóng cửa, đánh dấu mức cao kỷ lục về số công ty dừng hoạt động kể từ năm 2017. Khoảng 10.000 công ty ở Thụy Sĩ cũng bị giải thể trong năm 2023. Đặc biệt, t́nh trạng phá sản do nợ nần ngày càng tăng.

Ngành bán lẻ, đặc biệt là ngành hàng thời trang, đang phải đối mặt với vô số khó khăn, được ví như những "thảm họa" đeo bám dai dẳng trong suốt 4 năm qua: đại dịch COVID-19, xung đột tại Ukraine, chi phí leo thang, siêu lạm phát, sức mua giảm sút, tâm lư e dè của người tiêu dùng, những khoản đầu tư tốn kém cho các sáng kiến bền vững và chuyển đổi số... Sự sụp đổ của thương hiệu Esprit tại Bỉ, với việc đóng 15 cửa hàng chỉ là một ví dụ trong làn sóng phá sản của ngành bán lẻ thời trang toàn cầu. Nhiều thương hiệu đă đối mặt với t́nh trạng phá sản và tái cơ cấu, với những cái tên quen thuộc như The Body Shop, Grand Optical, Big Bazar, Score, Fun, Handyman, Vastiau-Godeau, Makro, Cassis, Paprika, Scotch&Soda, Go Sport, C&A, MaxiToys, Dreambaby, Krëfel... T́nh trạng phá sản không chỉ diễn ra ở Bỉ. Số liệu từ Pháp cho thấy tới 62 mạng lưới bán lẻ, tương ứng với hàng ngh́n cửa hàng, đă tuyên bố phá sản trong năm 2023. Trong số chúng, ngành thời trang chịu ảnh hưởng nặng nề nhất, với sự sụp đổ của Jennyfer, Kaporal, Kookaï, Sergent Major, Naf Naf, Camaïeu và Pimkie.

Giới phân tích cho rằng, các chương tŕnh hỗ trợ giai đoạn Covid-19 kết thúc là nguyên nhân hàng đầu khiến làn sóng dữ này lan rộng.

Theo ước tính của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), chỉ tính riêng trong năm 2020 và bốn tháng đầu năm 2021, các chính phủ đă chi tới hơn 10.000 tỷ USD hỗ trợ các doanh nghiệp và gia đ́nh.

Những gói hỗ trợ tài chính khổng lồ này là phao cứu sinh giúp nhiều doanh nghiệp sống sót qua giai đoạn khó khăn của đại dịch.
V́ vậy hiện nay, khi hầu hết các gói hỗ trợ đă kết thúc, những khuyết điểm và yếu kém trước đó của doanh nghiệp ngày càng bộc lộ rơ hơn, dẫn đến t́nh trạng phá sản hàng loạt. Ngoài ra, giá năng lượng đắt đỏ và lăi suất cao cũng gia tăng gánh nặng khiến nhiều công ty không thể trụ vững.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Gibbs's Avatar
Release: 7 Hours Ago
Reputation: 76773


Profile:
Join Date: Nov 2006
Posts: 23,478
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	VBFjhjhjhj.jpg
Views:	0
Size:	71.1 KB
ID:	2429451  
Gibbs_is_offline
Thanks: 26,123
Thanked 16,381 Times in 7,079 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 673 Post(s)
Rep Power: 44 Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:41.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06437 seconds with 12 queries