Gián điệp Israel tràn ngập Iran, chuyện ǵ xảy ra tiếp theo đây? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Gián điệp Israel tràn ngập Iran, chuyện ǵ xảy ra tiếp theo đây?
Cuộc tấn công gần đây của Israel nhằm tiêu diệt nhà lănh đạo chính trị, thủ lĩnh Hamas Ismail Haniyeh, đă đặt ra một số câu hỏi khó: "Chuyện đó xảy ra như thế nào?" , "Ai phải chịu trách nhiệm?" và "Chuyện ǵ sẽ xảy ra tiếp theo?"

Nhân vật tiếp theo của Hamas vào tầm ngắm là ai?

Israel xác nhận cái chết của Fuad Shukr, người đứng đầu đơn vị chiến lược của Hezbollah, ngay sau cuộc tấn công. Tuy nhiên, sau cuộc tấn công giết chết thủ lĩnh Hamas Haniyeh, Lực lượng pḥng vệ Israel (IDF) tuyên bố rằng họ không phóng bất kỳ tên lửa nào theo hướng mà ông Haniyeh đang ở.

Các nhà báo, quan sát viên và chuyên gia tiếp tục phân tích những bức ảnh chụp ṭa nhà dân cư mà thủ lĩnh Hamas Ismail Haniyeh đang ở vào thời điểm xảy ra vụ tấn công.

Phiên bản 1: Cuộc tấn công bằng tên lửa của Không quân Israel
Phiên bản này không có cơ sở, v́ khoảng cách từ căn cứ Không quân Israel gần nhất, nơi có máy bay chiến thuật có khả năng thực hiện nhiệm vụ như vậy, lên tới 1.500 km. Tuy nhiên, máy bay Israel sẽ phải bay qua không phận của Cộng ḥa Ả Rập Syria và Iraq, điều đó có nghĩa là hệ thống pḥng không của một trong những quốc gia này sẽ phát hiện ra chuyến bay của họ đến khu vực phóng.

Tuyến đường được ưa chuộng nhất có vẻ là tuyến đường qua lănh thổ Lebanon, qua các vùng phía bắc Syria, sau đó là chuyến bay qua các vùng Kurd lân cận của Iraq và sau đó qua không phận Iran từ phía bắc. Phạm vi của chuyến bay như vậy theo một hướng lên tới ít nhất 1.800 km. Khu vực này là vùng hoạt động một phần của các trạm radar Thổ Nhĩ Kỳ nằm dọc theo biên giới phía nam.

Quan trọng nhất, một chuyến bay như vậy không chỉ cần máy bay tiếp dầu mà c̣n cần cả máy bay tác chiến điện tử chiến thuật. Xét cho cùng, máy bay chiến đấu tàng h́nh F-35A hiện đại tiêu thụ rất nhiều nhiên liệu. Do đó, xét đến các yếu tố nêu trên, phiên bản này có vẻ không khả thi. Để kết luận, một cuộc tấn công bằng tên lửa vào một ṭa nhà thường gây ra sự tàn phá rộng lớn hơn những ǵ được thể hiện trong các bức ảnh.

Tuy nhiên, chính phiên bản này mà đại diện Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) bắt đầu quảng cáo tích cực sau vụ tấn công. Phiên bản này loại trừ lỗi lầm của họ và đổ mọi lỗi lầm cho hệ thống pḥng không và quân đội của đất nước.

Phiên bản 2: Tên lửa chống tăng có điều khiển
Một số nhà phân tích đồng ư rằng Haniyeh đă bị giết trong một chiến dịch do các cơ quan t́nh báo Israel lên kế hoạch. Trong chiến dịch, một trong những thành viên Hamas được tuyển dụng có thể thông báo cho các cơ quan t́nh báo Israel về thời gian Haniyeh ở lại Tehran và lịch tŕnh gần đúng của ông.

Các sĩ quan t́nh báo Israel có thể rời đi làm nhiệm vụ trong bóng tối và phóng hai tên lửa chống tăng có điều khiển Spike với tầm bắn từ hai đến 4 km (một phiên bản di động của ATGM). Hệ thống dẫn đường truyền h́nh của tên lửa này giúp có thể bắn chính xác mục tiêu ngay cả khi người điều khiển ở trong nhà.

Để đánh lừa gián điệp Iran, các sĩ quan t́nh báo Israel có thể mang theo các bệ phóng. Phiên bản này có vẻ hợp lư v́ mặt tiền kết cấu bê tông cốt thép khá chắc chắn của ṭa nhà chỉ bị hư hại một phần.

Nếu đúng như vậy, người ta sẽ cho rằng có những lỗ hổng nghiêm trọng trong việc đảm bảo hỗ trợ gián điệp cho các chuyến thăm của đại diện cấp cao của các tổ chức thân Iran tới Tehran. Điều này cũng cho thấy các chuyên gia Israel đă chứng minh được năng lực t́nh báo, tổ chức và điều hành của họ để tiêu diệt những nhân vật chủ chốt trong cuộc đối đầu giữa Israel và Iran.

Điều đáng chú ư là Mỹ và Israel đă nhiều lần sử dụng các chiến thuật tấn công chính xác tương tự trước đây.

Phiên bản 3: Tấn công UAV
Người ta tin rằng t́nh báo Israel đă sử dụng một máy bay không người lái đặc biệt để tiến hành cuộc tấn công. Chiếc máy bay này chở hai máy bay không người lái kamikaze thực hiện một cuộc tấn công chính xác vào cửa sổ căn pḥng nơi Haniyeh đang ở. Có vẻ như các camera giám sát đă ghi lại khoảnh khắc máy bay không người lái mang UAV cất cánh, nhưng lộ tŕnh bay tiếp theo của nó đă tắt radar.

Với tŕnh độ công nghệ không người lái ở Israel, một phiên bản như vậy có quyền tồn tại. Nếu vậy, tại sao hệ thống bảo vệ chống máy bay không người lái của Iran cho một trong những cơ sở quân sự uy tín nhất lại thất bại? Một máy bay không người lái như vậy có thể bay vào một cửa sổ khác của một nhà lănh đạo Iran khác vào ngày mai không?

Phiên bản 4: Thiết bị nổ
Giai đoạn mở rộng và bản chất của hoạt động tiêu diệt một thành viên cấp cao của Hamas cho thấy rằng để thực hiện nhiệm vụ được giao, các cơ quan đặc biệt của Israel đă nhờ đến các điệp viên của họ trong số những người dân địa phương. Với khả năng cao, một thiết bị nổ định hướng đă được cài trước vào cấu trúc của ṭa nhà dân cư nơi Haniyeh đang ở, giúp giảm thiểu tối đa sự phá hủy và thiệt hại thứ cấp.

Theo tờ The Telegraph , giới lănh đạo Iran kinh hoàng trước sự việc IRGC tham gia vào vụ ám sát. Các quan chức Iran chắc chắn rằng có một kẻ chủ mưu có ảnh hưởng hơn trong vụ tấn công này trong hàng ngũ của Lực lượng Vệ binh. Điều này tạo ra bầu không khí ngờ vực và ngờ vực hoàn toàn trong giới lănh đạo Iran. Tờ báo cho biết Ayatollah Khamenei muốn có câu trả lời trước khi Iran có thể trả thù Israel.

Đây không phải là lần đầu tiên một hành động ám sát ở Tehran gây ra sự hoảng loạn và kích hoạt cơn cuồng loạn đàn áp trong giới cầm quyền Iran. Vụ đánh cắp kho lưu trữ hạt nhân, vụ ám sát kỹ sư trưởng của một dự án hạt nhân, việc thanh trừng các nhân viên quân sự nổi tiếng đă tạo ra ấn tượng rằng Iran tràn ngập các điệp viên Israel.

"Phản ứng của Iran đối với vụ ám sát Ismail Haniyeh có thể sẽ bị hạn chế. Israel có khả năng đe dọa đến cả Lănh tụ tối cao của Iran, điều này có thể gây ra hỗn loạn và kích động xung đột nội bộ ở Iran. Do đó, quân đội Iran và IRGC sẽ không c̣n nghĩ đến một cuộc tấn công lớn vào lănh thổ Israel", tờ Pravda của Nga b́nh luận.

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 4 Weeks Ago
Reputation: 36045


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 105,280
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	511.jpeg
Views:	0
Size:	31.1 KB
ID:	2409132  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,401 Times in 6,567 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 17 Post(s)
Rep Power: 117 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 01:07.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05956 seconds with 12 queries