Cách làm muối chấm "thần thánh", chấm gà, hải sản đều ngon hết nấc - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Cooking Chat| Gia Chánh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cách làm muối chấm "thần thánh", chấm gà, hải sản đều ngon hết nấc
Trong ẩm thực Việt Nam, muối chấm đóng vai tṛ quan trọng và không thể thiếu, đặc biệt là khi thưởng thức các món như gà luộc, hải sản hấp hoặc nướng.

Một chén muối chấm ngon có thể làm tăng hương vị của món ăn, mang đến sự đậm đà và kích thích vị giác. Dưới đây là cách làm muối chấm gà và hải sản "thần thánh" để đảm bảo món ăn nào cũng trở nên ngon miệng.

Cách làm muối chấm gà, hải sản “thần thánh”

Để làm muối chấm “thần thánh” cho gà, hải sản hay bất kỳ món nào, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau:

Muối biển hạt to: 50g, rang trên chảo cho đến khi khô và chuyển màu hơi vàng. Rang muối giúp tăng hương vị và dễ ḥa quyện với các nguyên liệu khác.

Ớt tươi: 2-3 quả (tùy khẩu vị), rửa sạch, bỏ cuống và thái lát nhỏ.Chanh: 1-2 quả, vắt lấy nước cốt và bỏ hạt.

Đường: 2 th́a cà phê.Tiêu xay: 1 th́a cà phê.Lá chanh: 5-6 lá, rửa sạch và thái sợi mỏng.Tỏi: 3-4 tép, bóc vỏ và băm nhuyễn.Sả: 1 cây (tùy thích), bóc lớp vỏ ngoài, rửa sạch và băm nhuyễn.Bột ngọt (mỳ chính): 1 th́a cà phê (tùy thích).

Cho muối đă rang, ớt tươi, tỏi và sả vào cối xay hoặc cối giă, xay hoặc giă nhuyễn. Nếu dùng cối xay, bạn nên xay từng ít một để đảm bảo nguyên liệu xay đều. Sau đó, cho đường, tiêu xay và bột ngọt vào hỗn hợp đă xay nhuyễn, trộn đều.

Đổ hỗn hợp vào bát nhỏ, thêm nước cốt chanh và lá chanh thái sợi vào, khuấy đều. Bạn có thể điều chỉnh lượng chanh tùy theo khẩu vị. Nếu thích chua nhiều, thêm chanh; nếu không th́ giảm.

Muối chấm này có thể dùng ngay sau khi pha chế. Tuy nhiên, nếu để qua vài giờ, gia vị sẽ thấm đẫm và ngon hơn. Muối chấm này không chỉ thích hợp với gà luộc và hải sản hấp, nướng mà c̣n có thể dùng để chấm rau củ quả, làm tăng hương vị đặc biệt cho món ăn.

Cách làm muối chấm ớt xanh

Ớt hiểm xanh: 100g, rửa sạch, cắt bỏ cuống, tách hạt và để ráo.Chanh: 1 quả, vắt lấy nước cốt và lược bỏ hạt.Muối: 10g.Lá chanh: 5 lá, rửa sạch và xắt thành sợi nhỏ.

Đường: 20g.Cho ớt xanh, nước cốt chanh, lá chanh xắt nhỏ, muối và đường vào cối xay sinh tố, xay nhuyễn cho đến khi hỗn hợp ḥa quyện. Đổ hỗn hợp ra chén để hoàn thành muối chấm ớt xanh với hương vị cay đặc trưng của ớt xanh và hương thơm của lá chanh. Tùy theo khẩu vị, bạn có thể điều chỉnh lượng ớt, muối và đường cho phù hợp.

Muối ớt xanh sữa đặc

Ớt hiểm xanh: 50g, rửa sạch, loại bỏ phần cùi và hạt, sau đó cắt nhỏ.Sữa đặc: 25g.

Đường: 25g.Muối: 15g.

Chanh: 1 quả, bỏ vỏ, cắt múi cau và lọc hạt.

Lá chanh: 10 lá, rửa sạch và xắt sợi nhỏ.

Cho lá chanh, ớt hiểm xanh, 25g đường, 15g muối, 4 miếng chanh và 25g sữa đặc vào cối xay sinh tố, xay nhuyễn. Khi các nguyên liệu đă ḥa quyện, tắt máy. Bạn đă hoàn thành nước chấm ớt xanh sữa đặc, có thể cho ra chén và thưởng thức cùng các món ăn.

Muối ớt xanh sữa đặc có vị béo nhẹ, giảm độ cay, thơm mùi sữa và có độ sánh mịn nhất định. Nếu không dùng sữa đặc, bạn nên tăng lượng đường và muối theo tỷ lệ 2:1 để đảm bảo nước chấm có hương vị đậm đà. Nước chấm có màu xanh nhạt, độ sánh vừa phải, vị chua cay mặn ngọt hài ḥa, cùng mùi thơm nồng của ớt hiểm xanh và lá chanh.

Lưu ư khi làm muối chấm gà, hải sản

Dù cách làm muối ớt chấm gà, hải sản có vẻ đơn giản, việc pha sai tỷ lệ có thể làm mất đi hương vị của món ăn. Để làm thành công món muối chấm hoàn hảo, hăy lưu ư:

Sử dụng muối hạt to để vị mặn không quá gắt.Xay mịn muối trước khi pha để giảm độ mặn khi chấm.Chọn ớt sừng thay v́ ớt cay b́nh thường để cân bằng vị cay. Nếu muốn thêm cay, có thể thêm ớt bột.Có thể làm nhiều muối chấm rồi bảo quản trong lọ thủy tinh kín và để trong tủ lạnh để dùng dần.Sau khi hoàn thành, nếm thử để điều chỉnh gia vị, đảm bảo muối chấm có hương vị chuẩn nhất theo ư bạn.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 4 Weeks Ago
Reputation: 17155


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 62,395
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	vsd.jpg
Views:	0
Size:	53.8 KB
ID:	2408883  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,132 Times in 2,750 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 72 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:20.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07753 seconds with 12 queries