PHONG CÁCH NGƯỜI SANG. - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default PHONG CÁCH NGƯỜI SANG.

- Có lần tôi dẫn thầy vào một tiệm, thầy gọi một ly sinh tố măng cầu ( loại nước uống rất đắt bên đây).
Khi bưng ra thầy dùng muỗng trộn lên định uống th́ tự dưng thầy ghé tai tôi nói nhỏ : Trong ly này có một con ruồi, gọi cho thầy một chai nước suối đi, đừng nói ǵ, khi tính tiền th́ vào trong nói nhỏ với người ta vẫn trả đầy đủ nhé.
Tôi nghe xong định làm ầm ỹ để thay một ly khác và đ̣i được đền bù, nhưng thầy suỵt bảo: Không nên. Tới lúc tính tiền tôi đứng sát quầy nói nhỏ với cô bé đứng pha chế, dù trong bụng muốn chửi tanh bành cho hả dạ, hả gan.
Lúc ra xe đang nổ máy th́ có một thanh niên trẻ chạy ra khoanh tay , gật đầu nói: Em là chủ quán, cảm ơn anh đă bỏ qua lỗi cho tiệm em. Tôi tính lên lớp một bài đạo đức nhưng thầy vẫn bảo không nên và nói tài xế cứ đi đi. Tôi ngạc nhiên v́ cách xử sự này của thầy, lúc ăn tối thầy nói: Nếu lần sau gặp vậy con hăy hành xử như thế, phải yêu nghề kính nghiệp của nhau , ai cũng có miếng ăn. Sự việc xẩy ra người ta đâu có cố ư. Làm nghề ǵ cũng sẽ có những phát sinh bất ngờ. Những người làm ăn chân chính đâu ai muốn khách hàng làm ầm ỹ, tẩy chay … đâu đúng không? Ḿnh sao th́ người ta vậy, lợi dụng cơ hội người ta ngă ngựa để xuống tay th́ sẽ trở thành người hạ đẳng. Trí năo nên dành để làm ra tiền từ nghề của ḿnh sẽ nhiều hơn cái mất kia. Người chủ tiệm kia hăy c̣n quá trẻ, nếu làm ầm ỹ người ta sẽ mất khách, họ sẽ tự biết cách điều chỉnh lại, c̣n không th́ sẽ đổi nghề. Khi người ta sai lầm, ḿnh đừng nên khoét sâu vào, tạo thành vết thương ḷng cho người ta, khó phai cả đời, v́ trút cái tôi mà hành xử vậy th́ không sang .
Xă hội khi có càng nhiều người hành xử cao thượng th́ sẽ văn minh, con nên hướng dẫn mọi người như thế. Ai nghe theo hậu vận sẽ tốt đẹp vô cùng.
Chừa đường rộng răi cho người đi th́ lối ḿnh cũng thênh thang.

VietBF@sưu tập

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 4 Weeks Ago
Reputation: 6283


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 43,671
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	40.jpg
Views:	0
Size:	17.5 KB
ID:	2408817  
goodidea_is_offline
Thanks: 67
Thanked 2,671 Times in 2,256 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 48 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
Old 4 Weeks Ago   #2
hieukytran
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Jul 2007
Posts: 2,172
Thanks: 0
Thanked 522 Times in 345 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 131 Post(s)
Rep Power: 20
hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4
Default

Bài rất hay ! Làm ầm ĩ như nước đóng chai "sinh tố ruồi" có khi c̣n bị phản phé mà ôm 9 cuốn lịch ở Nhà Đá
hieukytran is_online_now   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:00.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06984 seconds with 12 queries