Ăn nhiều hơn 7 quả trứng một tuần có thể gặp nguy cơ ǵ? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ăn nhiều hơn 7 quả trứng một tuần có thể gặp nguy cơ ǵ?
Ăn quá nhiều trứng một tuần có thể dẫn đến tiêu thụ nhiều cholesterol, tăng nguy cơ mắc bệnh tim và tiểu đường, hoặc dẫn đến khả năng ăn nhiều thực phẩm không lành mạnh hơn.

Nếu có loại thực phẩm nào gây tranh căi về tính lành mạnh th́ đó là trứng. Nhiều năm qua, trứng được coi là nguyên nhân của mọi thứ, từ ví dụ về thực phẩm hoàn hảo đến điềm báo đáng sợ của bệnh tim. Mặc dù khoa học hiện nay dường như xác nhận rằng trứng rất tốt cho sức khỏe, ăn quá nhiều trứng vẫn là điều cần lưu ư.

Trứng là loại thực phẩm ít chế biến, ít calo, chứa 6 gam protein mỗi quả, một lượng chất béo không băo ḥa đơn cao đáng ngạc nhiên, choline tăng cường trí năo và lutein và zeaxanthin, hai chất chống oxy hóa được biết đến với tác dụng hỗ trợ sức khỏe mắt. Chúng không chứa đường và có hàm lượng natri tự nhiên thấp. Một số nghiên cứu thậm chí c̣n chỉ ra rằng những người ăn trứng có nhiều khả năng tiêu thụ chế độ ăn uống lành mạnh với nhiều chất dinh dưỡng quan trọng, chẳng hạn như chất xơ, vitamin và khoáng chất.

Tuy nhiên, ăn quá nhiều trứng có thể gây ra một số rủi ro cho một số người, đặc biệt là những người mắc một số t́nh trạng sức khỏe nhất định.



Ăn bao nhiêu trứng là nhiều hơn b́nh thường?

Một khẩu phần trứng chỉ đơn giản là một quả hoặc hai ḷng trắng trứng. Hiệp hội Tim mạch Mỹ khuyến nghị giới hạn một khẩu phần trứng mỗi ngày. Nhưng bạn khó có thể làm một món trứng tráng ngon miệng chỉ với một quả.

Nếu thỉnh thoảng bạn thích ăn một khẩu phần trứng thịnh soạn hơn, tốt hơn hết là nên xem xét tổng lượng trứng tiêu thụ hàng tuần thay v́ chỉ ăn một quả trứng mỗi ngày. Theo Hệ thống Y tế Mayo Clinic, hầu hết người khỏe mạnh có thể ăn tới 7 quả trứng mỗi tuần mà không ảnh hưởng đến sức khỏe tim mạch.

Một nghiên cứu năm 2018 trên Tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng Mỹ thậm chí c̣n phát hiện ra rằng việc tiêu thụ 12 quả trứng mỗi tuần trong ba tháng không ảnh hưởng đến các yếu tố nguy cơ tim mạch ở những người mắc tiền tiểu đường và tiểu đường loại 2. Tuy nhiên, điều đáng chú ư là những người trong nghiên cứu đang áp dụng chế độ ăn kiêng được thiết kế để giảm cân.

Nhiều yếu tố có thể ảnh hưởng đến số lượng trứng quá nhiều với mỗi cá nhân. Nếu bị bệnh tim hoặc tiểu đường, hăy trao đổi với bác sĩ để xác định số lượng phù hợp nhất.

Tác dụng phụ của ăn nhiều trứng mỗi ngày

Có thể tiêu thụ quá nhiều cholesterol

Vẫn c̣n nhiều tranh căi về câu hỏi liệu trứng có làm tăng cholesterol hay không. Trong nhiều thập kỷ, các chuyên gia tin rằng cholesterol trong ḷng đỏ trứng góp phần trực tiếp làm tăng cholesterol trong máu. Nhưng hiện nay có vẻ như các yếu tố khác trong chế độ ăn uống và tiền sử sức khỏe của một người có thể có tác động lớn hơn. Tiền sử gia đ́nh là yếu tố dự báo chính về mức cholesterol trong máu và hầu hết cholesterol trong máu của chúng ta được tạo ra bởi gan, không phải được hấp thụ qua thực phẩm.

Tuy nhiên, trứng vẫn chứa hàm lượng cholesterol cao - khoảng 190 miligam, cao hơn 60% so với 300 miligam trước đây được khuyến nghị là giới hạn hàng ngày theo Hướng dẫn chế độ ăn uống cho người Mỹ. Tùy thuộc vào các loại thực phẩm khác trong chế độ ăn uống, bạn có thể nhanh chóng vượt quá các hướng dẫn về cholesterol hàng ngày bằng cách ăn nhiều trứng mỗi ngày.

Có thể tăng nguy cơ mắc bệnh tim

Hầu hết chuyên gia đều đồng ư rằng ăn một quả trứng mỗi ngày dường như không làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim. Trên thực tế, một nghiên cứu lớn trên nửa triệu người lớn ở Trung Quốc đă tiết lộ rằng ăn một quả trứng mỗi ngày thực sự làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Mặt khác, một bữa tiệc xa hoa với ba hoặc bốn quả trứng mỗi sáng có thể là một câu chuyện khác. Một nghiên cứu năm 2019 liên quan đến việc ăn hơn 300 miligam cholesterol mỗi ngày với nguy cơ mắc bệnh tim mạch (CVD) cao hơn 17% và nguy cơ tử vong cao hơn 18%. Một phân tích tổng hợp lớn năm 2022 được công bố trên tạp chí Circulation đă kết luận rằng việc tiêu thụ nhiều trứng hàng ngày và tổng lượng cholesterol trong chế độ ăn uống có liên quan đến nguy cơ mắc bệnh tim mạch và tử vong cao hơn.

Có thể tăng cân

Nếu những món bạn thường dùng khi ăn trứng bao gồm các loại thực phẩm nặng như xúc xích béo ngậy, khoai tây chiên, bánh kếp nhiều đường, cà phê kem hoặc thậm chí là một hoặc hai ly mimosa, th́ bữa sáng có thể khiến bạn trở nên nặng nề theo nghĩa đen. Bạn có thể nhận thấy cân nặng của ḿnh tăng lên nếu ăn trứng vào bữa sáng nhiều calo trở thành thói quen hàng ngày.

Để có sức khỏe và cân nặng tối ưu, hăy thử thêm nhiều chất dinh dưỡng hơn vào trứng, như rau bina tươi, ớt chuông thái hạt lựu hoặc cà chua bi thái lát. Cũng có thể thử nấu trứng bằng chất béo tốt cho tim như bơ hoặc dầu ô liu.

Có thể tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Ăn nhiều trứng cũng có thể làm tăng nguy cơ mắc một t́nh trạng măn tính khác. Trong một nghiên cứu năm 2009 trên tạp chí Diabetes Care, những người ăn hơn bảy quả trứng mỗi tuần có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 cao hơn những người ăn ít trứng hơn.

Tuy nhiên, các nghiên cứu khác đă phát hiện ra rằng ăn trứng thực sự có thể cải thiện khả năng kiểm soát lượng đường trong máu và độ nhạy insulin ở những người mắc tiền tiểu đường.

Có thể sẽ ăn nhiều thực phẩm không lành mạnh hơn

Nấu chín trứng không làm thay đổi yếu tố dinh dưỡng của trứng, nhưng kết hợp nó với thực phẩm nào mới quan trọng. Nhiều người chiên trứng trong bơ hoặc ăn kèm với các loại thịt chế biến có hàm lượng chất béo, natri cao như thịt xông khói hoặc giăm bông. Theo cách này, trứng có thể là phương tiện vô t́nh tiêu thụ quá nhiều chất béo băo ḥa, natri và calo. Điều này có thể dẫn đến nguy cơ mắc bệnh tim mạch tăng cao.

Như vậy, dù trứng là thực phẩm bổ dưỡng và đa năng, ăn trứng ở mức độ vừa phải, tối đa 7 quả trứng mỗi tuần, là ch́a khóa để tránh các nguy cơ sức khỏe tiềm ẩn.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 08-05-2024
Reputation: 24736


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 72,610
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	trung.jpg
Views:	0
Size:	35.2 KB
ID:	2408160  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,824 Times in 3,361 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 83 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:10.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09948 seconds with 12 queries