Chỉ với một câu hỏi có 10 từ, Donald Trump có thể khiến chiến dịch tranh cử của Kamala dẹp tiệm - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 08-05-2024   #1
Da Lat
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Jan 2024
Posts: 911
Thanks: 1,037
Thanked 1,953 Times in 544 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 48 Post(s)
Rep Power: 2
Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7
Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7
Default Chỉ với một câu hỏi có 10 từ, Donald Trump có thể khiến chiến dịch tranh cử của Kamala dẹp tiệm

.

Một nhà thăm ḍ dư luận nổi tiếng cho biết chỉ với một câu hỏi có 10 từ, Donald Trump có thể khiến chiến dịch tranh cử của Kamala dẹp tiệm




Alexa Schwerha, ngày 3 tháng 8 năm 2024


Nhà thăm ḍ dư luận Frank Luntz cho biết cựu Tổng thống Donald Trump có thể gây ra thiệt hại chính trị lớn cho chiến dịch của Phó Tổng thống Kamala Harris chỉ bằng một câu hỏi ngắn.

Trump có thể đánh bại Harris tại thùng phiếu nếu ông hỏi cử tri rằng "Quí vị có thể nêu một điều mà bà ấy đă đạt được khi là Phó Tổng thống không?", Luntz nói với Elex Michaelson của FOX 11 Los Angeles trong lần xuất hiện trên "The Issue Is Show", phát sóng vào thứ Sáu. Ông cho biết tập trung vào thành tích của Harris, thay v́ đưa ra các cuộc tấn công cá nhân, sẽ là một chiến lược hiệu quả để đánh bại bà vào tháng 11.


Donald Trump có thể đánh bại Kamala Harris bằng cách hỏi cử tri câu hỏi 10 từ này: https://t.co/mynL78Uv2r

— Frank Luntz (@FrankLuntz) ngày 3 tháng 8 năm 2024


Dân chúng không thích khi các chính trị gia tấn công lẫn nhau.", Luntz nói. "Chỉ trích về trách nhiệm, bổn phận? Thích,” “Tấn công đời tư cá nhân? Không thích.”



Sau đó, Michaelson hỏi Trump nên sử dụng “lựa chọn từ ngữ” nào khi nói về Harris.

Bạn có thể nêu một điều bà ấy đă làm với tư cách là phó tổng thống không? Và dừng lại ở đó,” Luntz trả lời. “Bạn có thể nêu một việc bà ấy đă hoàn thành xuất sắc khi là phó tổng thống không? (Nguyên văn: “Can you name one thing she accomplished as vice president?) Câu hỏi chỉ có 10 từ.”


Harris đă thúc đẩy một số sáng kiến ​​mang tính biểu tượng của chính quyền trong thời gian bà làm phó tổng thống, bao gồm xe buưt trường học chạy bằng pin đầy tốn kém và các chương tŕnh cung cấp Internet vừa tốt lại rẻ đă phải loay hoay để sống c̣n cho đến nay.(1)


“Và đó là lời chỉ trích chính đáng. Bà ấy là người đứng thứ hai ở đất nước này, bà ấy được giao trách nhiệm về vấn đề nhập cư,” Luntz tiếp tục. “Bây giờ, tôi sẽ khuấy động khía cạnh khác. Vấn đề nhập cư của chúng ta đang diễn ra như thế nào?”

Biden giao cho Harris nhiệm vụ giải quyết những nguyên nhân gốc rễ của làn sóng nhập cư vào Hoa Kỳ, mà bà từng nói bao gồm "thiếu khả năng thích ứng với khí hậu". Theo Ủy ban An ninh Nội địa và Giám sát và Trách nhiệm giải tŕnh của Hạ viện, chính quyền Biden-Harris đă cho phép ít nhất 6.7 triệu di dân lậu vào chỉ riêng tại biên giới phía nam của Hoa Kỳ.

"Chà, những người của bà ấy sẽ nói rằng bà ấy được giao nhiệm vụ điều tra những nguyên nhân gốc rễ của làn sóng nhập cư", Michaelson trả lời.

"Và bà ta đă làm ǵ ở đó?" Luntz hỏi. "Bà ấy đă làm ǵ ở đó? Bà ấy đă thành công như thế nào? Joe Biden đă giao cho bà ấy nhiệm vụ ǵ khác? Trong cuộc đời của chúng ta, chúng ta đă thấy phó tổng thống Dick Cheney, người được cho là có quyền lực ngang ngửa với tổng thống. Và Joe Biden khi ông c̣n là phó tổng thống, đă có những trách nhiệm cụ thể dưới thời chính quyền Obama. Bà ấy không làm ǵ cả".


Cao Lănh
Aug. 04, 2024

Nguồn: The Western Journal "Renowned Pollster Says Donald Trump Can End Kamala's Campaign With One '10-Word Question'"

Link:https://www.westernjournal.com/renow...m_campaign=can


-----------------


Chú thích:

(1): Xem thêm về thành tích của Kamala Harris:

a/ The Washington Free Beacon "Kamala Harris Touted a $5B Electric School Bus Program. Three Years Later, It's Produced Just 60 Buses."
Link: https://freebeacon.com/biden-adminis...just-60-buses/





b/ The White House "Remarks by Vice President Harris on Investments in Clean School Buses "
Link:https://www.whitehouse.gov/briefing-...-school-buses/


c/ Kamala hứa với sự đầu tư 65 tỷ của chánh quyền để nâng cấp Internet, hàng triệu gia đ́nh Mỹ sẽ chỉ trả $30/tháng cho dịch vụ này. Đến nay không thấy đâu!
Link:https://x.com/KamalaHarris/status/1506320356071591940



d/ Daily Caller "‘Alarm And Urgency’: Broadband Companies Say Biden’s Massive Internet Program May Be Headed For Failure"
Link:https://dailycaller.com/2024/07/25/b...tives-failure/



.
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	trump-thumb-600x428.jpg
Views:	0
Size:	25.0 KB
ID:	2407874  
Da Lat_is_offline   Reply With Quote
The Following 4 Users Say Thank You to Da Lat For This Useful Post:
anhhaila (08-05-2024), N&N (08-05-2024), phokhuya (08-05-2024), viet11 (4 Weeks Ago)
Old 08-05-2024   #2
djt
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
djt's Avatar
 
Join Date: Jun 2024
Posts: 645
Thanks: 297
Thanked 1,237 Times in 609 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 124 Post(s)
Rep Power: 1
djt Reputation Uy Tín Level 4djt Reputation Uy Tín Level 4djt Reputation Uy Tín Level 4djt Reputation Uy Tín Level 4djt Reputation Uy Tín Level 4djt Reputation Uy Tín Level 4djt Reputation Uy Tín Level 4djt Reputation Uy Tín Level 4djt Reputation Uy Tín Level 4djt Reputation Uy Tín Level 4djt Reputation Uy Tín Level 4djt Reputation Uy Tín Level 4djt Reputation Uy Tín Level 4djt Reputation Uy Tín Level 4djt Reputation Uy Tín Level 4
Default

Thành viên của nhóm ‘Republicans for Harris’ khuyến khích Pence ủng hộ Harris: ‘Tiếng nói của bạn có thể tạo ra sự khác biệt to lớn’

Olivia Troye, cựu cố vấn an ninh quốc gia của cựu Phó Tổng thống Mike Pence, đă kêu gọi sếp cũ của ḿnh ủng hộ ứng cử viên tổng thống của Phó Tổng thống Harris vào Chủ Nhật, gọi đó là “điều đúng đắn” cần làm.

Troye, người nổi lên như một nhà phê b́nh Cộng ḥa lớn tiếng của chính quyền Trump kể từ khi rời Nhà Trắng vào năm 2020, đă nói với người dẫn chương tŕnh MSNBC Alex Witt rằng sẽ là một “giấc mơ tuyệt vời” nếu Pence ủng hộ Harris, người chính thức trở thành ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ vào tuần trước.

“Và nếu [Pence] đang lắng nghe ngay lúc này, tôi khuyến khích bạn làm điều đúng đắn”, Troye nói vào Chủ Nhật.

“Một lần nữa, bạn đă thể hiện ḷng dũng cảm to lớn trong quá khứ. Bạn biết điều ǵ đang bị đe dọa hơn bất kỳ ai ở đây và tiếng nói của bạn có thể tạo ra sự khác biệt to lớn cho những người bảo thủ trên khắp đất nước”, cô nói.

Troye là thành viên của nhóm "Republicans for Harris" mới ra mắt của chiến dịch Harris, bao gồm hơn 25 thành viên Cộng ḥa. Là một phần của buổi ra mắt nhóm vào Chủ Nhật, Troye cho biết lợi ích của cuộc bầu cử này "quá cao để cho sự thiên vị đảng phái gây nguy hiểm cho quyền tự do và Hiến pháp của chúng ta".
"Cuối cùng th́ đây là về nền dân chủ, những lư tưởng mà Đảng Cộng ḥa đă từng giữ trong quá khứ về quyền tự do và tự do cá nhân. Đó là những ǵ Kamala Harris đang cố gắng thực hiện ở đây. Bà ấy đang cố gắng xây dựng liên minh đó để chúng ta bảo vệ những quyền đó", Troye cho biết.

Republicans for Harris sẽ nỗ lực kích hoạt tiếng nói của GOP "để nói chuyện với bạn bè và gia đ́nh của họ về tầm quan trọng của việc bỏ phiếu cho Phó Tổng thống", theo chiến dịch, nhóm này mô tả nhóm là "một chiến dịch trong một chiến dịch".

Nhóm này dự kiến ​​sẽ có các sự kiện khởi động vào thứ Hai tại các tiểu bang chiến trường là Arizona, Bắc Carolina và Pennsylvania.

Pence, người đă hoăn cuộc chạy đua vào vị trí tổng thống của đảng Cộng ḥa vào năm ngoái, đă tuyên bố vào đầu năm nay rằng ông sẽ không ủng hộ việc tái tranh cử của cựu Tổng thống Trump sau mối quan hệ căng thẳng giữa hai cựu lănh đạo sau cuộc bầu cử năm 2020.

Trong khoảng hai năm, Pence đă thẳng thắn tuyên bố rằng ông không có thẩm quyền bác bỏ kết quả bầu cử năm 2020 vào ngày 6 tháng 1 năm 2021, bất chấp áp lực từ chiến dịch của Trump để làm như vậy. Khi phát động chiến dịch của ḿnh, Pence lập luận rằng hành động của Trump vào ngày 6 tháng 1 là không đủ tư cách và thấy ḿnh ngày càng không đồng điệu với cơ sở của đảng Cộng ḥa.

Biden đă ủng hộ Harris, người đă nhanh chóng củng cố sự ủng hộ trong số những người theo đảng Dân chủ và các nhóm gây quỹ lớn.

Tháng trước, Pence cho biết Biden "đă đưa ra quyết định đúng đắn" cho đất nước, nhưng không nói thêm về suy nghĩ của ông về Harris.

The Hill đă liên hệ với nhóm của Pence để xin b́nh luận.
djt is_online_now   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to djt For This Useful Post:
hohoang (08-05-2024), mrhtran1 (08-05-2024)
Old 08-05-2024   #3
djt
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
djt's Avatar
 
Join Date: Jun 2024
Posts: 645
Thanks: 297
Thanked 1,237 Times in 609 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 124 Post(s)
Rep Power: 1
djt Reputation Uy Tín Level 4djt Reputation Uy Tín Level 4djt Reputation Uy Tín Level 4djt Reputation Uy Tín Level 4djt Reputation Uy Tín Level 4djt Reputation Uy Tín Level 4djt Reputation Uy Tín Level 4djt Reputation Uy Tín Level 4djt Reputation Uy Tín Level 4djt Reputation Uy Tín Level 4djt Reputation Uy Tín Level 4djt Reputation Uy Tín Level 4djt Reputation Uy Tín Level 4djt Reputation Uy Tín Level 4djt Reputation Uy Tín Level 4
Default

Những trợ lư Nhà Trắng của Trump bỏ Donald để đi ủng hộ Kamala trong chiến dịch 'Người Đảng Cộng ḥa ủng hộ Harris' ('Republicans for Harris')

Hàng chục đảng viên Cộng ḥa nổi tiếng bao gồm một số cựu nhân viên Nhà Trắng của Trump đă chuyển sang ủng hộ Kamala Harris trong đ̣n giáng mới nhất vào Donald Trump.

Chiến dịch tranh cử tổng thống của Harris vào Chủ Nhật đă phát động chiến dịch "Đảng Cộng ḥa ủng hộ Harris", chiến dịch này cho biết đă nhận được sự ủng hộ công khai của gần 30 đảng viên Cộng ḥa ôn ḥa phản đối "sự hỗn loạn, chia rẽ và bạo lực của Donald Trump và Chương tŕnh nghị sự Dự án 2025 của ông ta".

Trong số đó có cựu thư kư báo chí Nhà Trắng của Trump, Stephanie Grisham và Olivia Troye, người đă tư vấn cho Phó Tổng thống Mike Pence về các vấn đề an ninh quốc gia.

"Tôi có thể không đồng ư với Phó Tổng thống Kamala Harris về mọi thứ, nhưng tôi biết rằng bà ấy sẽ đấu tranh cho tự do của chúng ta, bảo vệ nền dân chủ của chúng ta và đại diện cho nước Mỹ một cách danh dự và phẩm giá trên trường thế giới", Grisham cho biết trong một tuyên bố.

“Tôi khuyến khích các viên chức khác trong chính quyền Trump, những người đă chứng kiến ​​tên bạo chúa mà chúng tôi từng làm việc cùng tại văn pḥng, hăy lên tiếng và ủng hộ Kamala Harris vào tháng 11 này để giữ vững sự liêm chính trong Nhà Trắng và đảm bảo nền dân chủ cho đất nước chúng ta.”
Chiến dịch của Harris đă thành lập nhóm này khi phó tổng thống chuẩn bị tổ chức các cuộc họp tại dinh thự chính thức của bà với những người bạn đồng hành tiềm năng là Thượng nghị sĩ Mark Kelly của Arizona, Thống đốc Josh Shapiro của Pennsylvania và Tim Walz của Minnesota.

Hai tuần sau khi Tổng thống Joe Biden cuối cùng đă từ bỏ chiến dịch tái tranh cử của ḿnh, Harris đă tăng tốc để đưa chiến dịch của ḿnh lên tốc độ cao và tận dụng sự nhẹ nhơm rộng răi rằng cuộc bầu cử vào tháng 11 sẽ không phải là cuộc chiến giữa Trump và Biden.

Những người đào tẩu của GOP bao gồm các cựu thống đốc đảng Cộng ḥa Jim Edgar (Illinois), Bill Weld (Massachusetts) và Christine Todd Whitman (New Jersey), cùng một số cựu dân biểu và thượng nghị sĩ.

Danh sách do chiến dịch Harris công bố cũng có Chuck Hagel và Ray LaHood, cả hai đều từng là thành viên Nội các Cộng ḥa dưới thời Barack Obama—điều này có thể cho thấy chính Obama đang giúp chiến dịch Harris tiếp cận những người Cộng ḥa chống Trump.

Theo chiến dịch Harris, nhóm mới này là một “chiến dịch trong chiến dịch” tập trung vào việc thuyết phục bạn bè và thành viên gia đ́nh bỏ phiếu cho Harris thay v́ Trump. Chiến dịch sẽ khởi động với các sự kiện tại các tiểu bang chiến trường quan trọng vào thứ Hai.

“Chủ nghĩa cực đoan MAGA của Donald Trump gây hại cho hàng triệu người Cộng ḥa không c̣n tin rằng đảng của Donald Trump đại diện cho các giá trị của họ và sẽ lại bỏ phiếu chống lại ông vào tháng 11”, Austin Weatherford, giám đốc tiếp cận cộng ḥa toàn quốc của Harris, cho biết trong một tuyên bố được The Hill đưa tin.

Ông nói thêm, “Donald Trump đă nói rằng ông không muốn những cử tri này, nhưng Phó Tổng thống Harris và chiến dịch của chúng tôi đang làm việc không ngừng nghỉ để giành được sự ủng hộ của những người Cộng ḥa đồng hương của tôi, những người quan tâm đến việc bảo vệ nền dân chủ và khôi phục sự đàng hoàng—tất cả những điều này sẽ bị xóa bỏ trong nhiệm kỳ tổng thống thứ hai của Trump”.
djt is_online_now   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to djt For This Useful Post:
hohoang (4 Weeks Ago), mrhtran1 (08-05-2024)
Old 08-05-2024   #4
djt
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
djt's Avatar
 
Join Date: Jun 2024
Posts: 645
Thanks: 297
Thanked 1,237 Times in 609 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 124 Post(s)
Rep Power: 1
djt Reputation Uy Tín Level 4djt Reputation Uy Tín Level 4djt Reputation Uy Tín Level 4djt Reputation Uy Tín Level 4djt Reputation Uy Tín Level 4djt Reputation Uy Tín Level 4djt Reputation Uy Tín Level 4djt Reputation Uy Tín Level 4djt Reputation Uy Tín Level 4djt Reputation Uy Tín Level 4djt Reputation Uy Tín Level 4djt Reputation Uy Tín Level 4djt Reputation Uy Tín Level 4djt Reputation Uy Tín Level 4djt Reputation Uy Tín Level 4
Default

Trump khen ngợi Vladimir Putin về việc trao đổi tù nhân

Cựu Tổng thống Donald Trump đă khen ngợi Tổng thống Nga Vladimir Putin vào thứ Bảy chỉ vài ngày sau cuộc trao đổi tù nhân lớn giữa Hoa Kỳ, Nga và các quốc gia phương Tây khác.

"Nhân tiện, tôi muốn chúc mừng Vladimir Putin v́ đă đạt được một thỏa thuận tuyệt vời khác. Bạn đă thấy thỏa thuận mà chúng ta đă đạt được chưa?", Trump, ứng cử viên của Đảng Cộng ḥa nói tại một cuộc vận động tranh cử ở Atlanta.

Cuộc trao đổi tù nhân lịch sử — cuộc trao đổi lớn nhất liên quan đến Hoa Kỳ và Nga kể từ Chiến tranh Lạnh — đă chứng kiến ​​16 người bao gồm cả phóng viên Evan Gershkovich của tờ Wall Street Journal được thả khỏi sự giam giữ của Nga.

Sự kiện này được mô tả là một chiến thắng lớn cho chính quyền của Tổng thống Joe Biden trong những ngày kể từ đó.

Trump, người đă thể hiện t́nh cảm với Putin trước đây và từng tuyên bố nhà lănh đạo Nga sẽ không thả Gershkovich "v́ bất kỳ ai khác" ngoài ông, đă không đề cập đến bất kỳ người Mỹ nào trở về nhà như một phần của thỏa thuận tại cuộc vận động tranh cử ở Atlanta của ông.
“Bây giờ hăy xem, chúng tôi muốn đưa mọi người vào. Bạn biết đấy, chúng tôi có 59 con tin, tôi chưa bao giờ trả bất cứ thứ ǵ,” Trump nói, người đă tuyên bố sai sự thật rằng ông “không đưa ǵ” để đảm bảo sự trở lại của các tù nhân Mỹ trong các cuộc trao đổi dưới thời chính quyền của ông.

Ông tiếp tục, “Họ đă thả một số kẻ giết người vĩ đại nhất trên thế giới. Một số kẻ giết người độc ác nhất mà họ có. Và chúng tôi đă đưa người của ḿnh trở về nhưng trời ạ, chúng tôi đă thực hiện một số thỏa thuận khủng khiếp, khủng khiếp. Và thật tuyệt khi nói rằng chúng tôi đă đưa họ trở về nhưng điều đó có tạo ra tiền lệ xấu không?”

djt is_online_now   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to djt For This Useful Post:
hohoang (4 Weeks Ago)
Old 08-05-2024   #5
djt
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
djt's Avatar
 
Join Date: Jun 2024
Posts: 645
Thanks: 297
Thanked 1,237 Times in 609 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 124 Post(s)
Rep Power: 1
djt Reputation Uy Tín Level 4djt Reputation Uy Tín Level 4djt Reputation Uy Tín Level 4djt Reputation Uy Tín Level 4djt Reputation Uy Tín Level 4djt Reputation Uy Tín Level 4djt Reputation Uy Tín Level 4djt Reputation Uy Tín Level 4djt Reputation Uy Tín Level 4djt Reputation Uy Tín Level 4djt Reputation Uy Tín Level 4djt Reputation Uy Tín Level 4djt Reputation Uy Tín Level 4djt Reputation Uy Tín Level 4djt Reputation Uy Tín Level 4
Default

Quote:
Trump khen ngợi Vladimir Putin về việc trao đổi tù nhân
MAGA Việt chắc cũng phải quỳ xuống liếm giày Putin, chứ biết làm sao bây giờ...

Last edited by djt; 08-05-2024 at 03:04.
djt is_online_now   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to djt For This Useful Post:
hohoang (4 Weeks Ago), mrhtran1 (08-05-2024)
Old 08-05-2024   #6
djt
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
djt's Avatar
 
Join Date: Jun 2024
Posts: 645
Thanks: 297
Thanked 1,237 Times in 609 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 124 Post(s)
Rep Power: 1
djt Reputation Uy Tín Level 4djt Reputation Uy Tín Level 4djt Reputation Uy Tín Level 4djt Reputation Uy Tín Level 4djt Reputation Uy Tín Level 4djt Reputation Uy Tín Level 4djt Reputation Uy Tín Level 4djt Reputation Uy Tín Level 4djt Reputation Uy Tín Level 4djt Reputation Uy Tín Level 4djt Reputation Uy Tín Level 4djt Reputation Uy Tín Level 4djt Reputation Uy Tín Level 4djt Reputation Uy Tín Level 4djt Reputation Uy Tín Level 4
Default

Trump nổi giận gọi lănh đạo UAW là 'một người ngu ngốc' sau khi ông và công đoàn ủng hộ Harris

Quyết định ủng hộ ứng cử viên tổng thống của United Auto Workers (UAW) dường như đă khiến Donald Trump tức giận, người đă đáp trả bằng cách xúc phạm lănh đạo công đoàn là "một người ngu ngốc".

Trong một cuộc phỏng vấn mới với Fox News vào Chủ Nhật, theo như tờ Hill đưa tin, cựu tổng thống đă nói về người đứng đầu công đoàn Shawn Fain: "Hăy nh́n xem, tôi biết rất rơ United Auto Workers - họ bỏ phiếu cho tôi. Họ có một người ngu ngốc lănh đạo họ, nhưng họ bỏ phiếu cho tôi. Họ sẽ yêu Donald Trump hơn bao giờ hết".

Những phát biểu của Trump ám chỉ đến mức thuế quan khắc nghiệt 100% mà ông đă đề xuất đối với ô tô nhập khẩu. Các nhà kinh tế đă cảnh báo rằng mức thuế quan như vậy sẽ làm tăng chi phí sản phẩm cho người Mỹ, nhưng Trump vẫn khăng khăng rằng điều đó phản ánh cách ông sẽ ưu tiên ngành công nghiệp ô tô nếu trở lại Nhà Trắng trong cuộc bầu cử vào tháng 11.

"Chúng ta sẽ thu được một khoản tiền lớn nhưng chúng ta sẽ đánh thuế những công việc đó", Trump nói.

“Chúng tôi đang đưa ngành công nghiệp ô tô trở lại và chúng tôi sẽ thực hiện điều đó bằng thuế quan”, Trump nói.

Fain và UAW – một trong những công đoàn lao động lớn nhất và đa dạng nhất của Hoa Kỳ – tuy nhiên đă đưa ra sự ủng hộ đáng thèm muốn của họ cho phó tổng thống, nói trong một tuyên bố rằng Harris có “thành tích đă được chứng minh là mang lại lợi ích cho giai cấp công nhân”.
B́nh luận của Trump về Fain và UAW được đưa ra chỉ vài ngày sau khi Fain tuyên bố rằng công đoàn – một trong những công đoàn lớn nhất và đa dạng nhất của đất nước – đang ủng hộ Harris làm tổng thống.

“Chúng ta có thể đưa một tỷ phú trở lại văn pḥng, người phản đối mọi thứ mà công đoàn của chúng ta bảo vệ, hoặc chúng ta có thể bầu Kamala Harris, người sẽ sát cánh cùng chúng ta trong cuộc chiến chống lại ḷng tham của các tập đoàn”, tuyên bố công bố sự ủng hộ của UAW cho cuộc bầu cử Nhà Trắng vào tháng 11 cho biết.

Trump và UAW thường xuyên đấu khẩu, với việc Trump kêu gọi Fain “bị sa thải ngay lập tức” trong bài phát biểu của ḿnh tại đại hội toàn quốc của Đảng Cộng ḥa vào tháng 7.

Đáp lại, UAW gọi Trump là "kẻ phá hoại" - một thuật ngữ miệt thị dành cho người từ bỏ hoặc từ chối tham gia công đoàn lao động - cũng như một doanh nhân doanh nghiệp có lợi ích chính là bảo vệ người giàu.

Khi UAW ủng hộ Joe Biden trước khi tổng thống từ bỏ chiến dịch tái tranh cử vào tháng 7, Trump đă lên diễn đàn Truth Social của ḿnh để tấn công Fain, gọi ông là "kẻ ngốc" và kêu gọi công nhân ô tô bất chấp sự ủng hộ của công đoàn bằng cách bỏ phiếu cho ông.

Vào Chủ Nhật, Fain đă xuất hiện trên chương tŕnh Face the Nation của CBS News và giải thích thêm về quyết định ủng hộ Harris của công đoàn ḿnh.

"Khi bạn đặt Kamala Harris và Donald Trump cạnh nhau, có một sự khác biệt rất lớn giữa người đứng về phía người lao động và người bỏ rơi người lao động", Fain nói.

Ông tiếp tục: "Trump chỉ toàn nói về người lao động. Ông ấy không làm ǵ cho người lao động."

"Một trong những vấn đề lớn nhất mà đất nước này phải đối mặt là lạm phát. Nó không phải do chính sách thúc đẩy. Nó được thúc đẩy bởi ḷng tham của công ty và t́nh trạng tăng giá tiêu dùng và đó là những ǵ Donald Trump đại diện. Người giàu ngày càng giàu hơn và tầng lớp lao động bị bỏ lại phía sau.”

Last edited by djt; 08-05-2024 at 02:35.
djt is_online_now   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to djt For This Useful Post:
hohoang (4 Weeks Ago)
Old 08-05-2024   #7
anhhaila
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
anhhaila's Avatar
 
Join Date: Jan 2011
Posts: 13,027
Thanks: 22,788
Thanked 30,899 Times in 9,427 Posts
Mentioned: 19 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4112 Post(s)
Rep Power: 60
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Công đoàn là đám ăn không ngồi rồi, công đoàn chỉ là công cụ giám sát giai cấp công nhân của các chế độ cộng sản, băi bỏ công đoàn th́ công nhân mới sống nổi.

anhhaila is_online_now   Reply With Quote
The Following 3 Users Say Thank You to anhhaila For This Useful Post:
Da Lat (4 Weeks Ago), hoaghoatham (4 Weeks Ago), viet11 (4 Weeks Ago)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:14.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.14785 seconds with 12 queries