Mỹ sửng sốt trước cuộc gọi bất thường từ BTQP Nga: Kiev lộ kế hoạch buộc Washington ngăn chặn khẩn - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Mỹ sửng sốt trước cuộc gọi bất thường từ BTQP Nga: Kiev lộ kế hoạch buộc Washington ngăn chặn khẩn
Trong cuộc gọi bất thường tới người đồng cấp Lloyd J. Austin III, Bộ trưởng Quốc pḥng Nga đă đưa ra một thông tin về Ukraine khiến Lầu Năm Góc vô cùng sửng sốt.

- Bộ trưởng Quốc pḥng Nga Belousov bất ngờ liên lạc với Bộ trưởng Quốc pḥng Mỹ.

- Ông Belousov đưa ra một thông tin khiến các thành viên trong Lầu Năm Góc hết sức kinh ngạc.

- Washington liên lạc ngay với Kiev và đưa ra cảnh báo.

Cuộc gọi bất thường của Bộ trưởng Quốc pḥng Nga

Tờ New York Times ngày 26/7 tiết lộ, vào giữa tháng này, Bộ trưởng Quốc pḥng Mỹ Lloyd J. Austin III đă nhận được cuộc điện thoại bất thường từ một người không ai ngờ tới, đó là Bộ trưởng Quốc pḥng Nga Andrei Belousov.

Đáng lưu ư, kể từ khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine tháng 2/2022, ông Austin mới chỉ nói chuyện qua điện thoại với Bộ trưởng Quốc pḥng Nga 5 lần (bao gồm cả ông Sergei Shoigu - người giữ cương vị Bộ trưởng Quốc pḥng Nga cho tới tháng 5/2024) và hầu như đều do Lầu Năm Góc chủ động đưa ra đề nghị.

Mục đích mà các cuộc điện đàm này thường hướng tới là "tránh những tính toán sai lầm có thể làm leo thang xung đột".


Bộ trưởng Quốc pḥng Nga Andrei Belousov đă có "cuộc gọi bất thường" tới người đồng cấp Mỹ Lloyd J. Austin III. Ảnh: Pravda

Theo NYT, ông Austin từng liên lạc với tân Bộ trưởng Quốc pḥng Nga Belousov hôm 25/6 nhằm kêu gọi duy tŕ "đường dây liên lạc" giữa hai phía. Đây là cuộc điện đàm đầu tiên giữa hai quan chức kể từ khi ông Belousov thay thế ông Shoigu trở thành Bộ trưởng Quốc pḥng Nga.

Thời điểm ấy, không ai nghĩ cuộc điện đàm tiếp theo giữa hai Bộ trưởng chỉ diễn ra sau đó khoảng 2 tuần.
Mỹ sửng sốt trước thông báo của ông Belousov, yêu cầu Kiev dừng ngay ư định

Hai quan chức Mỹ nắm rơ t́nh h́nh cho biết, vào ngày 12/7, Bộ trưởng Quốc pḥng Nga Belousov bất ngờ gọi điện cho Bộ trưởng Quốc pḥng Mỹ Austin và thông báo: Nga vừa phát hiện ra một chiến dịch bí mật mà Ukraine đang tiến hành nhằm chống lại Moscow. Đáng nói, trong chiến dịch này có một số dấu hiệu làm dấy lên nghi ngờ rằng có sự hậu thuẫn của Mỹ.

Ông Belousov hỏi ông Austin: Lầu Năm Góc có biết về âm mưu này không, và có nhận thấy khả năng nó sẽ làm gia tăng căng thẳng giữa Moscow-Washington hay không?

Theo hai quan chức trên, các thành viên trong Lầu Năm Góc đă rất sửng sốt bởi họ "không hề hay biết tới chiến dịch nào như vậy". Tuy nhiên, thông tin mà ông Belousov cung cấp được đánh giá là "đủ nghiêm trọng để Mỹ phải liên lạc với Ukraine và cảnh cáo rằng: Nếu Kiev đang nghĩ tới điều ǵ đó tương tự như thế th́ đừng có làm".

Theo NYT, mặc dù Ukraine phụ thuộc sâu sắc vào Mỹ về quân sự, t́nh báo và hỗ trợ ngoại giao nhưng các quan chức Ukraine không phải lúc nào cũng minh bạch với Washington về các hoạt động quân sự của họ, đặc biệt là các hoạt động nhằm chống lại các mục tiêu của Nga phía sau chiến tuyến.

Giới chức Mỹ thất vọng, bởi họ cho rằng những hoạt động này không giúp cải thiện vị thế của Ukraine trên chiến trường, trong khi lại có nguy cơ làm leo thang xung đột và khiến các đồng minh châu Âu xa lánh Kiev.

Trong 2 năm qua, các hoạt động từ Ukraine khiến Mỹ lo ngại bao gồm: cuộc tấn công vào căn cứ không quân Nga ở bờ biển phía tây Crimea, vụ đánh bom xe tải để phá hủy một phần cầu Kerch nối lục địa Nga với Crimea, và các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) vào sâu bên trong lănh thổ Nga.

Tổng thống Nga Vladimir Putin thường gọi những cuộc tấn công này của Ukraine là "tấn công khủng bố". Bên cạnh đó, các quan chức Nga cáo buộc rằng, những cuộc tấn công như vậy không thể xảy ra nếu không có sự chấp thuận, cũng như hỗ trợ của Mỹ.
Đằng sau tiết lộ hiếm hoi

"Chiến dịch mà Nga cáo buộc Ukraine đang lên kế hoạch tiến hành liệu có sắp xảy ra hay không, dưới h́nh thức nào?"

Các quan chức Lầu Năm Góc và Nhà Trắng cho biết, tới thời điểm hiện tại, chưa có ǵ diễn ra cả. Tuy nhiên, họ lưu ư rằng, "cuộc gọi của ông Belousov đă nêu bật sự cần thiết của việc đối thoại giữa 2 đối thủ".

"Trong cuộc điện đàm (với Bộ trưởng Nga Belousov), Bộ trưởng Austrin đă nhấn mạnh tầm quan trọng của việc duy tŕ các đường dây liên lạc trong bối cảnh xung đột Nga-Ukraine đang diễn ra" - Bà Sabrina Singh - phát ngôn viên Lầu Năm Góc nói với các phóng viên.

Về phần Nga, theo NYT, Bộ Quốc pḥng Nga đă lên tiếng xác nhận ông Belousov là người khởi xướng cuộc gọi tới ông Austin trong ngày 12/7, đồng thời lưu ư rằng "vấn đề ngăn chặn các mối đe dọa an ninh và giảm nguy cơ leo thang có thể đă được thảo luận".

Trong khi đó, giới chức Ukraine từ chối b́nh luận về vấn đề này.

Theo NYT, thông tin hiếm hoi về cuộc gọi nhạy cảm giữa hai Bộ trưởng Quốc pḥng cho thấy có thể có nhiều cuộc tṛ chuyện riêng tư giữa các quan chức Nga-Mỹ hơn những ǵ được tiết lộ với công chúng. Bên cạnh đó, nó cho thấy cách Nga và Mỹ t́m cách kiểm soát nguy cơ leo thang.

Trước đó, trong cuộc điện đàm đầu tiên giữa Bộ trưởng Quốc pḥng hai nước hôm 25/6, ông Austin và ông Belousov "đă trao đổi quan điểm về t́nh h́nh xung quanh Ukraine". Trong đó, ông Belousov "chỉ ra mối nguy hiểm của việc leo thang hơn nữa t́nh h́nh do Mỹ tiếp tục cung cấp vũ khí cho Lực lượng vũ trang Ukraine".

Trong khi đó, ông Austin cảnh báo người đồng cấp Nga "chớ đe dọa quân đội Mỹ ở châu Âu trong bối cảnh căng thẳng gia tăng ở Ukraine".

Đáng lưu ư, khoảng 4 ngày sau cuộc gọi này, giới chức quốc pḥng Mỹ đă nâng mức cảnh báo an ninh tại loạt căn cứ quân sự Mỹ ở châu Âu.

VietBF@ Sưu tập

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 07-28-2024
Reputation: 7825


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 46,339
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-07-28 at 08.02.53.jpg
Views:	0
Size:	54.2 KB
ID:	2404461  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,408 Times in 2,960 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 12 Post(s)
Rep Power: 52 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:40.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09783 seconds with 12 queries