Hạt tam giác mạch giúp ổn định đường huyết - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Hạt tam giác mạch giúp ổn định đường huyết
Hạt tam giác mạch hay kiều mạch có nhiều chất xơ, protein, tăng cảm giác no, tốt cho bệnh nhân tiểu đường.

Hạt tam giác mạch không chứa gluten và có hương vị độc đáo. Nó đóng vai trò quan trọng trong chế độ ăn kiêng trên toàn thế giới trong hàng ngàn năm.



Lợi ích sức khỏe của hạt tam giác mạch

Hạt tam giác mạch chứa D-chiro-inositol, giúp bệnh nhân tiểu đường kiểm soát đường huyết. Ngoài ra, tinh bột kháng trong tam giác mạch không được tiêu hóa ở ruột non, giúp làm chậm quá trình tăng lượng đường trong máu, tăng cảm giác no, trì hoãn quá trình làm rỗng dạ dày, có lợi cho việc kiểm soát cân nặng.

Hạt tam giác mạch cũng chứa nồng độ rutin cao, một loại flavonoid mạnh có đặc tính chống viêm và làm tăng lưu thông máu, giảm nguy cơ đông máu, từ đó phòng ngừa bệnh tim mạch. Chất xơ phong phú trong hạt tam giác mạch không chỉ thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa và ngăn ngừa táo bón mà còn là một prebiotic lý tưởng, giúp phát triển các vi khuẩn có lợi trong đường ruột.

Hạt tam giác mạch rất giàu vitamin B1 và B2. Những chất dinh dưỡng này tham gia vào quá trình trao đổi chất trong cơ thể và cải thiện quá trình chuyển hóa năng lượng. Là nguồn protein chất lượng cao, tam giác mạch chứa 9 axit amin thiết yếu và là một trong những nguồn protein thực vật hoàn chỉnh. Một khẩu phần tam giác mạch nấu chín (khoảng một cốc) chứa khoảng 6 g protein, tương đương với hàm lượng protein của một quả trứng lớn.

Những cách chế biến tam giác mạch

Hạt tam giác mạch không chỉ là sự lựa chọn tuyệt vời cho chế độ ăn không gluten mà còn có thể chế biến thành nhiều món ngon.

Cơm tam giác mạch


Sau khi rửa sạch hạt tam giác mạch, cho lượng nước gấp đôi, đun sôi ở lửa lớn rồi giảm nhiệt đun khoảng 10-15 phút hoặc cho đến khi nước ngấm và tam giác mạch mềm, thơm. Để tăng hương vị, nên rang hoặc nướng hạt tam giác mạch trước khi nấu để cơm có mùi thơm hấp dẫn.

Nếu bạn mua tam giác mạch rang sẵn, lượng nước và thời gian cần thiết để nấu có thể thay đổi vì chúng có thể đã được xử lý bằng nước nóng. Hãy tham khảo hướng dẫn trên bao bì trước khi nấu.

Cháo tam giác mạch và chà là đỏ

Rửa sạch một cốc hạt tam giác mạch. Rửa sạch một nắm chà là đỏ. Cho hạt tam giác mạch và chà là đỏ vào nồi, thêm một lượng nước thích hợp và nấu trong 30 phút cho đến khi cháo đặc và hạt tam giác mạch chín đều.

Salad tam giác mạch

Trộn hạt tam giác mạch đã nấu chín với các loại rau bạn yêu thích như cà chua, dưa chuột, hành đỏ... Thêm nước xốt salad phù hợp với khẩu vị.

Salad tam giác mạch với ớt chuông

Hãy nướng ớt chuông trên vỉ cho đến khi cháy nhẹ bên ngoài và mềm bên trong. Cắt đôi ớt chuông nướng, bỏ hạt và đổ salad hạt tam giác mạch đã chuẩn bị sẵn vào. Hương vị hun khói độc đáo của ớt chuông nướng và mùi thơm của hạt tam giác mạch là sự kết hợp hoàn hảo.

Bánh xốp bột tam giác mạch

Bột tam giác mạch và bột sắn được kết hợp để tạo ra món bánh xốp nướng cho bữa sáng. Bạn cũng có thể thêm bột tam giác mạch vào hỗn hợp bánh kếp để bổ sung chất xơ và protein.

Cách bảo quản hạt tam giác mạch

Bảo quản toàn bộ hạt tam giác mạch hoặc bột tam giác mạch trong lọ, túi kín ở nơi tối, mát, khô. Ở nhiệt độ phòng, hạt tam giác mạch có thể bảo quản được khoảng hai tháng, bột tam giác mạch đông lạnh có thời hạn sử dụng một tháng hoặc hai tháng. Tam giác mạch nấu chín có thể giữ đông lạnh trong khoảng hai tháng hoặc ngăn mát vài ngày.

Lưu ý: Mặc dù tam giác mạch phù hợp với hầu hết mọi người, nó có thể không phù hợp với những người bị dị ứng tam giác mạch. Ngoài ra, vì tam giác mạch rất giàu chất xơ nên tiêu thụ quá nhiều có thể gây khó tiêu.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 3 Weeks Ago
Reputation: 24592


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 71,450
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	hat.jpg
Views:	0
Size:	135.2 KB
ID:	2397917  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,752 Times in 3,293 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 82 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:36.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07612 seconds with 12 queries