Đứng cạnh Tổng thống Ukraine Zelensky, ông Biden giới thiệu là… 'Tổng thống Putin' - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đứng cạnh Tổng thống Ukraine Zelensky, ông Biden giới thiệu là… 'Tổng thống Putin'
Tổng thống Mỹ Joe Biden đă có một sự nhầm lẫn đáng tiếc khi phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh NATO hôm 11/7.

Tờ Business Insider đưa tin, Tổng thống Mỹ Joe Biden đă giới thiệu Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky là Tổng thống Nga Vladimir Putin trong một khoảnh khắc đáng chú ư tại Hội nghị thượng đỉnh NATO hôm 11/7.


Tổng thống Mỹ Joe Biden và người đồng cấp Ukraine Volodymyr Zelensky tại Hội nghị thượng đỉnh NATO, vào ngày 11/7. Ảnh: Getty

Lời giới thiệu không chính xác là sai sót gần đây nhất của ông Biden trong bối cảnh ngày càng có nhiều hoài nghi về khả năng tranh cử của vị tổng thống 81 tuổi, cả từ các thành viên trong Đảng Dân chủ của ông.

"Bây giờ tôi muốn trao nó cho Tổng thống Ukraine, người có ḷng dũng cảm cũng như ḷng quyết tâm", ông Biden nói. "Thưa các quư ông quư bà, Tổng thống Putin."

Tổng thống Biden nhanh chóng nhận ra sai lầm của ḿnh sau khi nhầm lẫn giữa hai nhà lănh đạo trên bục phát biểu.

"Ông ấy sẽ đánh bại Tổng thống Putin, Tổng thống Zelensky", ông Biden nói. "Tôi đang rất tập trung vào việc đánh bại Tổng thống Putin."

Về phần ḿnh, Tổng thống Zelensky tỏ ra coi nhẹ sự nhầm lẫn này và trả lời: "Tôi thấy ổn."

"Ông ổn hơn rất nhiều", Tổng thống Biden nói.

Theo Business Insider, các nhà lănh đạo NATO dường như đă ngừng vỗ tay sau sự nhầm lẫn của Tổng thống Biden, một số người c̣n cười khúc khích khi ông tự sửa sai.

Các nhà lănh đạo khác tại hội nghị thượng đỉnh đă trả lời các câu hỏi về ông Biden và phần lớn câu trả lời của họ đều mang tính ủng hộ.

"Đôi khi chúng ta đều mắc lỗi", Tổng thống Pháp Emmanuel Macron phát biểu, "Điều đó đă xảy ra với tôi, và nó có thể xảy ra lần nữa vào ngày mai. Tôi mong các quư vị thông cảm."

Theo Business Insider, vụ nói hớ của Tổng thống Biden xảy ra khi ngày càng nhiều đảng viên Đảng Dân chủ công khai kêu gọi ông rút khỏi cuộc bầu cử năm nay sau màn tranh luận thiếu thuyết phục.

Thượng nghị sĩ bang Vermont Peter Welch là đảng viên Đảng Dân chủ đầu tiên tại Thượng viện Mỹ thúc giục ông Biden kết thúc chiến dịch tái tranh cử của ḿnh. Ông Welch viết trong một bài xă luận hôm 10/7 rằng, bản thân không c̣n tin rằng ông Biden là ứng cử viên sáng giá nhất để đánh bại cựu Tổng thống Donald Trump vào tháng 11 tới.

Trong khi đó, 13 đảng viên Đảng Dân chủ tại Hạ viện Mỹ đă kêu gọi ông Biden rút lui khỏi vị trí ứng cử viên của đảng này.

Sự nhầm lẫn hôm 11/7 của Tổng thống Biden diễn ra chưa đầy 1 tiếng trước khi ông gặp mặt các phóng viên trong một buổi họp báo sau Hội nghị thượng đỉnh NATO ở Washington.

Theo tờ The Hill (Mỹ), trong buổi họp báo này, Tổng thống Biden đă nhận được hàng loạt câu hỏi, trong đó có cả những câu liên quan cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào tháng 11 tới.

Nhận được câu hỏi từ phóng viên Reuters về sự tin tưởng của ông với Phó tổng thống Kamala Harris, Tổng thống Biden tiếp tục lặp lại sai lầm cách đó 1 tiếng.

"Tôi sẽ không chọn Phó tổng thống Trump làm phó tổng thống nếu bà ấy không đủ tư cách làm tổng thống. V́ vậy, hăy bắt đầu từ đó", ông Biden trả lời.

Đương kim tổng thống Mỹ rơ ràng đă nhầm tên của bà Harris với ông Donald Trump - đối thủ chính của ḿnh.

Ông Biden tiếp tục nêu bật sự nghiệp của bà Harris với tư cách là Thượng nghị sĩ và Tổng chưởng lư bang California trước khi giữ chức Phó tổng thống; và trên cương vị này, bà cũng đă làm rất tốt nhiệm vụ của ḿnh.

"Bà ấy có đủ tư cách để trở thành tổng thống", ông Biden nói về bà Harris. "Đó là lư do tại sao tôi chọn bà ấy."

Tuy nhiên, ông Biden cũng nhấn mạnh, bản thân mới là "người Mỹ đủ phẩm chất nhất" để tranh cử và đánh bại ông Trump.

Theo Business Insider, Tổng thống Biden đă có rất nhiều lần nói hớ trong quá khứ. Trước đây, ông từng thừa nhận rằng phong cách ăn nói thiếu tự nhiên đă dẫn đến những nhầm lẫn đáng xấu hổ trong suốt sự nghiệp chính trị kéo dài hàng thập kỷ của ḿnh.

Trong quá tŕnh vận động tranh cử năm 2019, ông Biden đă nhầm lẫn khi nói rằng "những đứa trẻ nghèo cũng thông minh như những đứa trẻ da trắng".

Nhưng vị tổng thống 81 tuổi đang bị "soi" rất kỹ sau màn tranh luận với ông Trump. Chỉ vài ngày sau khi tỏ ra bối rối trên bục phát biểu trong sự kiện đó, trong một cuộc phỏng vấn trên đài phát thanh, ông Biden đă gây chú ư khi nói rằng bản thân "tự hào" là "người phụ nữ da đen đầu tiên phục vụ cùng một tổng thống da đen".

VietBF@ Sưu tập

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 3 Weeks Ago
Reputation: 33638


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 80,252
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-07-12 at 15.13.51.jpg
Views:	0
Size:	43.1 KB
ID:	2397770  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,299 Times in 5,609 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 91 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:03.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06518 seconds with 12 queries