Một nguồn cung vũ khí bất ngờ cho Ukraine - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Một nguồn cung vũ khí bất ngờ cho Ukraine
Ukraine có thể lấy vũ khí từ gă khổng lồ châu Á. Seoul vốn vẫn phụ thuộc vào công nghệ nước ngoài trong nhiều thập kỷ, ngày nay cung cấp gần như 100% nhu cầu cho lực lượng vũ trang của ḿnh.

Mới đây, Tổng thống Hàn Quốc Yun Seok-yeol đă kêu gọi Moscow đưa ra lựa chọn giữa hai miền Triều Tiên. Theo ông, sự hợp tác quân sự của Nga với CHDCND Triều Tiên "thể hiện mối đe dọa rơ ràng và thách thức nghiêm trọng đối với ḥa b́nh và an ninh trên Bán đảo Triều Tiên và châu Âu". Đồng thời, trước đó Seoul cũng thừa nhận khả năng cung cấp vũ khí cho Ukraine.

Người khổng lồ châu Á
Theo Viện Nghiên cứu Ḥa b́nh Quốc tế Stockholm, xét về xuất khẩu vũ khí, Hàn Quốc đứng thứ 9 trên thị trường toàn cầu trong giai đoạn 2018-2022. Hàn Quốc là một trong hai quốc gia châu Á được xếp hạng trong số 25 nhà cung cấp hàng đầu, tiếp đến là Trung Quốc. Seoul vốn vẫn phụ thuộc vào công nghệ nước ngoài trong nhiều thập kỷ, ngày nay cung cấp gần như 100% nhu cầu cho lực lượng vũ trang của ḿnh.

Hanwha, Hyundai Rotem, LIG Nex1, Hyundai Heavy Industries, Kia Motors, Korea Aerospace Industries (KAI) là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của những gă khổng lồ của ngành công nghiệp phương Tây như Rheinmetall của Đức hay Lockheed Martin của Mỹ. Hàn Quốc đă phát triển tổ hợp công nghiệp-quân sự để bảo vệ ḿnh khỏi các nước láng giềng không thân thiện - Triều Tiên, Trung Quốc và một phần là Nhật Bản. Nhưng hiện nay sản xuất quân sự mang lại rất nhiều cho ngân sách quốc gia.

Như vậy, Ba Lan, nước đă tiến hành tái vũ trang quân đội quy mô lớn, đă kư hợp đồng cung cấp 1.000 xe tăng chiến đấu chủ lực K2 "Black Panther" của Hàn Quốc. Pháo ṇng sẽ được cập nhật với 648 pháo tự hành K9 Grom. Và Không quân có 48 máy bay huấn luyện FA-50. Về bản chất, Warsaw trở nên phụ thuộc vào Seoul. K2 là một trong những xe tăng đắt nhất thế giới (khoảng 8,5 triệu USD mỗi chiếc), v́ vậy người Hàn Quốc sẽ kiếm được rất nhiều tiền.

Xe tăng K2 Black Panther

Hơn nữa, xét về tốc độ sản xuất vũ khí, Hàn Quốc đang đi trước phương Tây một cách đáng kể. Ví dụ, Nhà máy số 3 của Hanwha Aersopace ở Changwon đă lắp đặt dây chuyền lắp ráp thứ hai cách đây vài năm và tăng gấp đôi sản lượng pháo tự hành 155mm K9 lên 160 chiếc mỗi năm. Và vào tháng 4, họ đă tung ra chiếc thứ ba, và bây giờ sẽ có 240 chiếc. Pháp chỉ có thể xử lư được 30 khẩu pháo tự hành CAESAR cùng cỡ ṇng.

Đồng thời, các công ty Hàn Quốc có thể tự do thích ứng với nhu cầu của khách hàng, cũng như chuyển giao công nghệ và thiết lập cơ sở sản xuất trong nước. Đặc biệt, vào năm 2022, Cairo đă kư hợp đồng trị giá 1,6 tỷ USD với Seoul về pháo K9. Có tới 30% linh kiện được sản xuất tại Ai Cập.

Cuối cùng, một ưu điểm quan trọng khác của công nghệ Hàn Quốc là hầu hết các mẫu xe đều có thể dễ dàng điều chỉnh theo tiêu chuẩn NATO. Điều này rất quan trọng đối với Ukraine, quốc gia sử dụng vũ khí của phương Tây.

Xe tăng cho lực lượng vũ trang Ukraine
Trước hết, Kiev hiện đang trông cậy vào đạn pháo 155 mm - cỡ ṇng chính của hệ thống pháo binh NATO. Seoul đă cung cấp khoảng 300 ngh́n viên đạn, nhưng về mặt chính thức, chúng thuộc về Mỹ, nước đă đặt kho vũ khí của ḿnh trên Bán đảo Triều Tiên từ những năm 1950.

Các chuyên gia đưa ra những ước tính khác nhau về việc sản xuất đạn pháo ở Hàn Quốc - từ 500 ngh́n đến một triệu rưỡi mỗi năm. Vào tháng 2, Seoul đă công bố ư định sản xuất hàng loạt phiên bản phản ứng chủ động cải tiến của họ với tầm bắn lên tới 60 km vào cuối năm nay.

Việc giao xe tăng chiến đấu chủ lực K2 khó có thể xảy ra. Theo phân loại quốc tế, đây là mẫu xe thế hệ thứ 4 duy nhất được đưa vào sản xuất. Điểm đặc biệt của K2 là hệ thống thông tin và điều khiển tiên tiến: hệ thống xe tăng kết hợp tất cả các bộ phận điện tử thành một mạng duy nhất cũng như hệ thống chiến đấu ở cấp độ chiến thuật. Điều này cho phép bạn trao đổi thông tin trên chiến trường với các thiết bị quân sự và sở chỉ huy khác trong thời gian thực.

Vũ khí chính của K2 là pháo ṇng trơn 120mm, được phát triển từ loại RH-120 của Đức. Tŕnh tải tự động cung cấp tối đa 15 ṿng mỗi phút. Tổ hợp bảo vệ chủ động phát hiện đạn pháo và ATGM đang tiếp cận ở khoảng cách 150 mét và tiêu diệt chúng bằng điện tích ngược. Đây là một hệ thống hiệu quả nhưng đắt tiền - 600 ngh́n USD. Và vẫn chưa biết nó sẽ hoạt động như thế nào trước máy bay không người lái FPV giá rẻ.

Thống nhất với NATO
Về phần pháo tự hành K9 Grom, Kiev có cơ hội tốt hơn ở đây. Không có ǵ bí mật rằng Lực lượng vũ trang Ukraine đang rất thiếu pháo. Nhiều khẩu súng của phương Tây đă bị phá hủy hoặc hư hỏng nghiêm trọng. NATO sợ chuyển thêm cho Kiev để không làm suy yếu khả năng pḥng thủ của ḿnh.

K9 có vẻ là một giải pháp phù hợp. Chỉ mất ba tuần để sản xuất một khẩu pháo tự hành. Thể hiện tốc độ, công ty sản xuất đă vận chuyển 24 khẩu pháo tự hành sang Ba Lan vào tháng 12 năm ngoái, 4 tháng sau khi kư hợp đồng, Warsaw đă nhận được hơn 50 đơn vị.

Pháo này là loại CN98 do hăng tự thiết kế, có tầm bắn của đạn tên lửa chủ động (cũng là của Hàn Quốc) lên tới 55 km. Tuy nhiên, lựu pháo phù hợp với toàn bộ loại đạn 155 mm của NATO - bạn chỉ cần nhập những sửa đổi phù hợp vào máy tính đạn đạo. Về đặc điểm chiến thuật và kỹ thuật, K9 khác rất ít so với PZH-2000 của Đức. Tuy nhiên, tỷ lệ sản xuất của người Hàn Quốc cao hơn nhiều.

Ngoài xe tăng và pháo, Seoul có thể chia sẻ với Kiev các phương tiện chiến đấu bộ binh K21 hiện đại (tương tự BMP-3 của Nga), xe bọc thép chở quân K806 Bạch Hổ, xe bọc thép, thiết bị công binh và xe tải. Nhưng liệu chính phủ Hàn Quốc có quyết định làm điều này hay không là một câu hỏi lớn. Theo phân tích của hăng tin RIA, xét về mối quan hệ kinh tế với Moscow, bất chấp các lệnh trừng phạt vẫn tồn tại, ở Seoul, họ sẽ phải suy nghĩ hàng trăm lần trước khi đứng về phía đối thủ của Nga.

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 2 Weeks Ago
Reputation: 36103


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 91,427
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	281.jpeg
Views:	0
Size:	116.2 KB
ID:	2397253  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,590 Times in 6,741 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 30 Post(s)
Rep Power: 102 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:29.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06490 seconds with 12 queries