Tại sao ông Trump vẫn gắn bó với chiếc máy bay riêng cũ kỹ? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tại sao ông Trump vẫn gắn bó với chiếc máy bay riêng cũ kỹ?
Lư do ông Trump vẫn gắn bó với chiếc máy bay riêng cũ kỹ là ǵ? Nếu giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tháng 11, ông Trump sẽ trở lại bay trên chiếc Không lực Một danh giá. Tuy nhiên hiện tại ông vẫn tiếp tục di chuyển trên chiếc Boeing 757-200 từ thập niên 1990, khiến các chuyên gia hàng không bối rối.


Ông Donald Trump vẫy tay người ủng hộ từ trên chiếc máy bay riêng "Trump Force One" vào năm 2016. Ảnh: Getty Images
Người gần đây nhất gây chú ư với việc sử dụng máy bay riêng là Taylor Swift. Bất chấp mối lo ngại ​​mà cô thể hiện về biến đổi khí hậu, ngôi sao nhạc pop đă di chuyển bằng máy bay riêng giữa sân bay Los Angeles tới một điểm đến rất gần - trong hành tŕnh kéo dài chỉ khoảng 40 giây - để tránh bị kẹt xe. Vài ngày sau, người ta tiết lộ rằng hai chiếc máy bay phản lực thuộc sở hữu của Swift đă bay tổng cộng hơn 278.000 dặm vào năm 2023, tương đương với việc bay ṿng quanh Trái đất bảy lần.

Taylor Swift không phải là người hâm mộ Donald Trump nhưng cô có chung với ông một chi tiết quan trọng: cả hai đều thuộc tầng lớp thượng lưu của nước Mỹ, những người sở hữu và sử dụng thường xuyên ít nhất một máy bay riêng.
Nhưng điểm khác biệt chính là Swift thường bay trên chiếc Dassault Falcon 7X hoàn toàn mới, có tầm bay khoảng 11.000km và có chỗ cho 16 hành khách. Trong khi đó, ông Trump thích bay trong một phương tiện mang nặng “tính lịch sử” hơn.

Chúng ta đang nói về chiếc Boeing 757-200, di sản của những năm 1990, được vị tỷ phú bất động sản mua vào năm 2010 bằng số tiền kiếm được từ chương tŕnh truyền h́nh thực tế “The Apprentice” của đài NBC. Vào thời điểm đó, chiếc máy bay này đă được đưa vào sử dụng được gần 20 năm, từ năm 1991. Nó đă gần hết ṿng đời sử dụng và thuộc ḍng máy bay mà Boeing đă ngừng sản xuất. Không giống như những máy bay phản lực hiện đại, nó không có hệ thống điều khiển bay được vi tính hóa mà thay vào đó là hệ thống nút bấm và cần gạt xa xưa.

Chiếc máy bay này đă được cất giữ an toàn trong nhà chứa máy bay từ năm 2016 - 2020, khi ông Trump c̣n là Tổng thống Mỹ và sử dụng chiếc Air Force One nổi tiếng, vốn là một chiếc Boeing 747 đă được tân trang lại trị giá hàng tỷ USD. Vào tháng 1/2021, ngay khi ông Trump rời Nhà Trắng, chiếc Boeing 757 của ông (lúc đó có giá trị thị trường dưới 8 triệu USD) đă được chuyển đến một xưởng ở Louisiana và được sơn một lớp sơn mới. Chữ T khổng lồ ở đuôi được thay thế bằng lá cờ Mỹ và chiếc máy bay mang tên mới, Trump Force One - một minh chứng cho sự lạc quan của ông chủ và khát vọng trở lại Nhà Trắng.

Ông Trump thậm chí c̣n đăng h́nh ảnh chiếc máy bay với diện mạo mới trên nền tảng mạng xă hội Truth Social của ḿnh, khoe rằng máy bay của ông tốt hơn của ông Joe Biden. 4 năm sau, ông Trump vẫn gắn bó với “con chim sắt” yêu quư, mà Jeff Wise, một nhà báo khoa học và chuyên gia hàng không, mô tả là “một chiếc xe buưt trường học cũ”.

Ông Wise cho rằng, quyết định giữ lại chiếc Boeing 757 cũ kỹ của ông Trump có thể xuất phát từ sự gắn bó hoài niệm quá mức, đồng thời chỉ ra rằng với khối tài sản mà Bloomberg đánh giá ở mức 6,5 tỷ USD, ông có thể mua “chiếc Gulfstream G650 hoặc Dassault Falcon 8X, được ví như những chiếc Porsche và Lamborghini trên không”.

Dassault Falcon cũng là ḍng máy bay mà Taylor Swift đang sở hữu.

Câu lạc bộ máy bay tư nhân Private Jet Clubs cho rằng ông trùm bất động sản sẽ được phục vụ tốt hơn bởi chiếc Gulfstream G650 tốc độ mạnh mẽ hơn, hiện đại hơn và đáng tin cậy hơn, đồng thời cho rằng chiếc Boeing 757 có “cơ khí lỗi thời và chi phí bảo tŕ cao”. Họ cũng cho rằng máy bay cũ không tiết kiệm nhiên liệu, có nghĩa là nó có khả năng tạo ra lượng khí thải carbon lớn hơn.

Chiếc máy bay của ông Trump dường như c̣n lỗi thời hơn khi so sánh với các mẫu máy bay của các tỷ phú khác. Theo trang Jet Finder, nhà sáng lập Amazon, Jeff Bezos đă loại bỏ chiếc Dassault Falcon 900EX của ḿnh ngay sau khi chiếc Gulfstream G650ER có mặt trên thị trường với mức giá khiêm tốn 75 triệu USD - số tiền mà công ty của ông kiếm được trong một buổi sáng nhàn nhă.

"Vua phần mềm" Bill Gates không chạy theo xu hướng t́m kiếm những sản phẩm độc quyền nhất. Máy bay riêng của ông là loại Bombardier Global Express hiệu quả về mặt công nghệ, có tầm bay hơn 20.000km với tốc độ khoảng 1.000 km/h.

Elon Musk, người thực dụng hơn và đam mê công nghệ hơn Gates, đă đi theo con đường tương tự như Bezos: chuyển từ mẫu Falcon 900 đến mẫu Gulfstream mới nhất. Jet Finder đánh giá với một chút hài hước rằng đây là sự lựa chọn mạch lạc dành cho Musk, “người không sở hữu những thứ vĩ đại và thích sống đơn giản”.

C̣n Richard Branson, một trong những đối thủ chính của Musk và Bezos trong cuộc đua du lịch vũ trụ, có một chiếc Dassault Falcon cũ trị giá chỉ hơn 6 triệu USD. Lư do là ông hầu như không cần nó. Branson có thể sử dụng bất kỳ máy bay nào từ công ty hàng không Virgin Atlantic Flight Services của ông.

Bất chấp những lời chỉ trích từ các chuyên gia hàng không khác, Jet Finder đă thể hiện sự tôn trọng đối với chiếc Boeing 757 của ông Trump.

Họ đưa chiếc máy bay này vào danh sách 10 máy bay phản lực tư nhân hàng đầu thuộc sở hữu của các tỷ phú. Theo Jet Finder, với những bức vách ngăn được dát vàng 24 carat và kích thước khổng lồ của nó cho phép máy bay có thể chở 43 người, phân bố nhiều khu vực chỗ ngồi khác nhau để ông Trump vẫn có thể có được sự riêng tư của ḿnh.


Nội thất sang trọng bên trong chiếc Boeing của ông Trump. Ảnh: Getty Images


Bồn rửa tay dát vàng trên máy bay. Ảnh: Getty Images
Nhưng ch́a khóa cho ḷng trung thành của ông Trump với chiếc Boeing 757 có lẽ nằm ở chỗ khác. Theo chuyên gia Wise, sự gắn bó của ứng viên Tổng thống đảng Cộng ḥa với chiếc máy bay cũ có thể là v́ những lư do về tư tưởng. Cựu tổng thống rất quan tâm đến lịch sử hàng không và cảm thấy có mối liên hệ với nó. Không phải ngẫu nhiên mà một trong những thần tượng của ông lại là phi công tiên phong Charles Lindbergh, người đă thực hiện chuyến bay thẳng đầu tiên xuyên Đại Tây Dương, từ New York đến Paris, trên chiếc máy bay một chỗ ngồi vào tháng 5/1927. Lindbergh cũng một chính trị gia theo chủ nghĩa dân túy, bản địa và chủ nghĩa biệt lập, người đă được cấp bằng sáng chế cho khẩu hiệu “Nước Mỹ trên hết” (America First).

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 2 Weeks Ago
Reputation: 36103


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 91,427
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	361.png
Views:	0
Size:	277.4 KB
ID:	2397242   Click image for larger version

Name:	362.png
Views:	0
Size:	445.2 KB
ID:	2397243   Click image for larger version

Name:	363.jpg
Views:	0
Size:	154.1 KB
ID:	2397244  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,590 Times in 6,741 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 30 Post(s)
Rep Power: 102 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:00.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06169 seconds with 12 queries