Tử tù “chờ thi hành án lâu nhất thế giới” ở Nhật Bản - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tử tù “chờ thi hành án lâu nhất thế giới” ở Nhật Bản
Ông Iwao Hakamada, 88 tuổi, ở Shizuoka, miền Trung Nhật Bản trở thành tử tù chờ thi hành án lâu nhất thế giới với 45 năm.


Cuộc đời đen tối của ông Hakamada bắt đầu vào sáng sớm 30-6-1966 khi một đám cháy bùng phát tại nhà của giám đốc điều hành công ty sản xuất miso ở Shizuoka - Nhật Bản. (Miso là một loại gia vị của Nhật Bản, giống với tương của người Việt).

Sau khi đám cháy được dập tắt, cảnh sát phát hiện thi thể của vị giám đốc, vợ ông và hai đứa con c̣n nhỏ của họ. Tất cả 4 nạn nhân đều bị đâm chết.

Vào cuộc điều tra, cảnh sát đă bắt giữ ông Hakamada với cáo buộc giết gia đ́nh chủ, đốt nhà và lấy cắp 200.000 yen. Thời điểm bị bắt, ông Hakamada là nhân viên được bao ăn ở tại công ty sản xuất miso này.

Hai năm sau, ông Hakamada bị kết tội giết người và phóng hỏa, bị kết án treo cổ. Ông vẫn luôn kêu oan, khẳng định ḿnh vô tội trong suốt 45 năm chờ thi hành án tử h́nh – thời gian chờ thi hành án lâu nhất thế giới đối với người bị tuyên án tử.


Tử tù Iwao Hakamada vào ngày được thả năm 2014. Ảnh: Kyodo News/Reuters

Vào tháng 11-1973, một trong hàng ngàn lá thư ông viết từ trong tù gửi cho gia đ́nh khẳng định ḿnh bị oan, "phải sống với nỗi đau dai dẳng và nỗi sợ hăi vô tận".

Giờ đây, người đàn ông trải qua 45 năm chờ thi hành bản án tử h́nh ở Nhật Bản hy vọng được minh oan.

Vụ án của tử tù Hakamada có bước ngoặt quan trọng vào năm 2014 khi toà án đă kết tội ông ban đầu tuyên bố đảo ngược kết quả trước đó và phóng thích ông. Toà này nhận định vụ án có dấu hiệu "ngụy tạo chứng cứ", trong khi các luật sư của tử tù cho rằng các xét nghiệm DNA trên quần áo dính máu được lấy từ thùng miso đă chứng minh rằng máu đó không phải của ông Hakamada.

Một ṭa án cấp cao hơn sau đó đă ra lệnh tái thẩm và lại bắt giữ ông. Các phiên xét xử tiếp theo, tử tù Hakamada luôn khẳng định rằng ông bị ép cung trong các cuộc thẩm vấn kéo dài 12 giờ mỗi ngày.

Gần 5 thập kỷ sau khi bị kết án tử, các công tố viên vẫn tiếp tục yêu cầu thi hành án tử h́nh đối với ông Hakamada.

Số phận của tử tù hiện 88 tuổi sẽ được định đoạt trong phiên toà cuối vào tháng 9-2024 này. Toà án quận Shizuoka trước đó tiến hành các thủ tục xét xử tái thẩm đối với ông Hakamada vào hồi tháng 3-2023. Lúc này, do tuổi cao và bệnh tật khiến ông không thể ra toà.

Hầu hết các trường hợp bị tuyên án tử h́nh ở Nhật Bản khi bị kết tội giết người hàng loạt thường đi kèm với các tội khác như cướp bóc, hiếp dâm hoặc trộm cắp.

Các tử tù thường phải chờ đợi nhiều năm – thậm chí nhiều thập kỷ – để tới lượt thi hành bản án, trong khi các kháng cáo từ từ đi qua ṭa án các cấp.

Khi bản án của họ được xác nhận, tử tù chỉ được thông báo trước vài giờ về việc thi hành án và không có cơ hội nói chuyện với luật sư hoặc gia đ́nh.

"Cuộc tṛ chuyện cuối cùng của tử tù ở Nhật Bản thường là với một nhà sư Phật giáo" – theo The Guardian.

Được biết, tại Nhật Bản hiện có 106 người đă bị tuyên án tử h́nh và chờ thi hành án.

VietBF@sưu tập

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 2 Weeks Ago
Reputation: 5897


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 42,288
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	25.jpeg
Views:	0
Size:	119.5 KB
ID:	2397036  
goodidea_is_offline
Thanks: 65
Thanked 2,478 Times in 2,088 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 11 Post(s)
Rep Power: 47 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:38.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06255 seconds with 12 queries