Chàng trai nghĩa hiệp, sau khi mất mạng vẫn cứu sống được nhiều người - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Chàng trai nghĩa hiệp, sau khi mất mạng vẫn cứu sống được nhiều người
Bất b́nh trước đám thanh niên ngỗ ngược quấy phá người đi đường, chàng trai trẻ Steven Grisales dừng lại để nói chuyện phải quấy. Nào ngờ, một tên trong nhóm bỗng rút dao ra đâm trúng tim Steven, dẫn đến cái chết oan uổng của chàng sinh viên tài năng.

Án mạng trên đường phố

Ngày 31/8/2011, những người dân sống ở khu phố College Close, thuộc quận Edmonton, phía Bắc Thủ đô London của Anh náo loạn khi chứng kiến một vụ giết người ngay giữa thanh thiên bạch nhật.

Nhân chứng Mandy Addy t́nh cờ chứng kiến toàn bộ vụ việc kể lại, khi đang đứng trên cửa sổ ở lầu 2, cô bỗng nghe thấy tiếng la hét ở phía dưới đường. Nh́n về phía trước nhà, Mandy thấy một nhóm 3 thanh niên trẻ cười ha hả đầy phấn khích. Một trong 3 tên đang lăm lăm con dao rồi nhanh như cắt tấn công một người thanh niên đứng đối diện.


Bị đâm bất ngờ, người thanh niên đă ngă quỵ xuống. Tuy nhiên, khi anh vừa gượng đứng dậy th́ lại bị nhóm 3 tên kia xông tới đấm đá túi bụi. Nạn nhân cố sức vùng chạy sang đường, hướng về phía khu vườn đối diện nhưng đă gục ngă xuống đường khi chưa kịp tới nơi. Đúng lúc đó, có 2 người đàn ông ở phố College Close xông ra đỡ nạn nhân dậy. Thấy vậy, nhóm thanh niên đă vội ḥ nhau bỏ trốn.

Mandy cho hay, toàn bộ vụ việc chỉ diễn ra trong khoảng vài phút, đến nỗi cô không kịp phản ứng ǵ. Khi thấy nạn nhân được 2 người hàng xóm sơ cứu, Mandy mới gọi điện báo cảnh sát. Nạn nhân sau đó được đưa tới Bệnh viện Hoàng gia London để cấp cứu, tuy nhiên đă không qua khỏi v́ vết thương quá nặng.

Theo kết quả khám nghiệm tử thi, nạn nhân đă tử vong v́ bị một nhát dao đâm trúng tim. Người xấu số được nhận dạng là Steven Grisales (21 tuổi, sống tại quận Enfield, phía Bắc London). Án mạng xảy ra khi Steven vừa từ Argentina trở về London vào tháng 7/2011 với hy vọng giành được học bổng chuyên ngành Kiến trúc tại trường Đại học Westminster.

Trước đó, trong thời gian sống cùng cha ở Argentina, Steven vừa theo học ngành kiến trúc tại trường Đại học Belgrano, vừa giúp cha quản lư khách sạn của gia đ́nh. Steven được thầy cô và bạn bè đánh giá là người có năng khiếu và tính sáng tạo, hứa hẹn sẽ trở thành một nhà thiết kế tài ba. Theo kế hoạch, Steven sẽ đi phỏng vấn xin học bổng vào ngày 1/9, chỉ một ngày sau khi anh bị sát hại.

Thanh niên thiệt mạng oan

Theo thông tin mà cảnh sát nhận được, vài giờ trước khi bị sát hại, nạn nhân Steven đă đưa bà ngoại đi sắm đồ ở một Trung tâm thương mại thuộc quận Edmonton. Tại đây, bà ngoại của cậu gặp một nhóm bạn cũ nên đă bảo Steven đi về trước.

Lúc này đang là mùa thu, những cây hạt dẻ dọc phố College Close đang vào mùa chín rộ, rụng đầy đường. Khi đang trên đường tới bến tàu điện ngầm nằm trên phố Silver, Steven vô t́nh nh́n thấy 3 thanh, thiếu niên đang nhặt hạt dẻ và ném tới tấp vào 2 cô gái đang đi bộ qua. Nếu người khác có thể đă tặc lưỡi mặc kệ nhưng Steven lại không hành động như vậy. Cậu thanh niên đă đến gần để nói chuyện phải quấy với đám choai choai.

Tuy nhiên, đám thanh niên không những không nghe lời mà c̣n quay sang thi nhau nhặt hạt dẻ để ném vào người Steven. Steven tức quá nên đă chửi lại chúng. Trong lúc đang lời qua tiếng lại, một tên trong nhóm đă rút dao đâm thẳng vào ngực cậu, dẫn đến cái chết của chàng sinh viên.

Đến ngày 5/9/2011, biết không thể trốn chạy được, tên Ochaine Williams (15 tuổi) đă đến Đồn cảnh sát Edmonton để đầu thú về việc có liên quan đến cái chết của Steven. Song, Ochaine đă đổ lỗi hoàn toàn cho nạn nhân. “Chúng tôi chỉ vô t́nh ném trúng Steven. Người đàn ông đó đă la mắng và chửi thề với tôi. Sau đó, tôi tiến đến gần anh th́ bị anh ta đấm vào mặt 2 lần. Thấy vậy, tôi cũng đạp vào mặt anh ta. Tôi làm vậy là để tự vệ khi bị tấn công”, Ochaine bao biện.

Ochaine cũng khăng khăng rằng hắn ta không phải là kẻ đă đâm Steven mà thủ phạm là một trong 2 tên bạn c̣n lại. Ochaine khai: “Tôi đă nh́n thấy bạn tôi đâm vào ngực nạn nhân. Tôi nh́n thấy máu chảy ướt đẫm áo của anh ta nên đă bỏ chạy”.

Chân dung kẻ thủ ác

Với kinh nghiệm lâu năm của ḿnh, các điều tra viên đă không mấy tin tưởng vào lời khai của Ochaine. Tiến hành điều tra thêm về nhân thân của nghi phạm này, cảnh sát phát hiện Ochaine là thành viên của một băng nhóm du thủ du thực có tiếng, gồm toàn những thanh niên hư hỏng ở quận Edmonton, có tên gọi “Những kẻ giết người ở công viên Northumberland” (được viết tắt là NPK). Tên này cũng đă có một loạt các tiền án về những tội danh như trộm cướp, hành hung người khác và ăn cắp.

Chỉ một tháng trước khi xảy ra vụ giết hại Steven, Ochaine cũng đă bị đưa vào trại giáo dưỡng sau khi bị bắt về tội trộm cắp. Hắn ta đă được thả ra với điều kiện phải đeo thiết bị theo dơi điện tử.

Ngoài ra, Ochaine cũng đă bị bắt v́ tội mang dao tới trường. Đó là c̣n chưa kể đến việc thiếu niên này đă cầm dao kề vào cổ mẹ đẻ khi bị bà quở trách về tội thường xuyên bỏ học đi chơi.



Sau khi Ochaine bị bắt giữ, cảnh sát cũng đă bắt thêm 2 thanh niên đă ở cùng hắn ta khi xảy ra án mạng. Trong quá tŕnh đối chất, cả 2 người kia đều khẳng định Ochaine chính là thủ phạm đă đâm Steven khi bị nạn nhân ngăn cản bọn chúng ném hạt dẻ vào người đi đường. Cảnh sát sau đó cũng đă phát hiện con dao được xác định chính là hung khí gây án tại nhà của Ochaine.

Ngoài ra, nhờ vào những h́nh ảnh thu được từ CCTV cũng như lời khai nhận dạng của nhân chứng Mandy, cảnh sát sau đó đă xác định chính Ochaine là kẻ đă tấn công Steven.

Ngày đền tội của lũ trai ngông

Tại phiên ṭa diễn ra hồi tháng 5/2012, Ochaine đă bị buộc tội giết chết Steven. Nhưng v́ ở thời điểm gây án, tên này mới chỉ 15 tuổi nên hắn chỉ phải nhận mức án tù 10 năm 6 tháng. Cho rằng bản án này là quá nhẹ nên gia đ́nh Steven sau đó đă đệ đơn kháng cáo. Ông Jasmid Andreas (cha của Steven) bức xúc: “Bản án thực sự quá nhẹ. Hung thủ chỉ phải nhận hpn 10 năm tù trong khi hắn đă cướp đi tính mạng, tương lai và tất cả những dự định tươi đẹp của con trai tôi”.

Đến ngày 11/10/2012, tại phiên xét xử phúc thẩm, Thẩm phán Hallett tại Ṭa án Thành phố London đă quyết định tăng án phạt đối với Ochaine lên thành 12 năm tù giam - mức án tối đa đối với người vị thành niên bị buộc tội danh “Giết người” với hung khí nguy hiểm. Thẩm phán Hallett thừa nhận: “Mức án tối thiểu được đưa ra trước đó là quá nhẹ, nó không cho thấy đầy đủ mức độ nghiêm trọng của hành vi phạm tội cũng như mức độ đáng quan ngại về nguyên nhân gây tội ác”.

Thẩm phán Hallett cũng xin lỗi gia đ́nh nạn nhân Steven v́ bà không thể đưa ra một bản án dài hơn. Thẩm phán Hallett bày tỏ: “Chúng tôi hiểu rằng gia đ́nh nạn nhân có thể sẽ thấy bản án là không công bằng. Tuy nhiên, chúng tôi hy vọng họ sẽ hiểu được rằng chúng ta có những khung h́nh phạt đă được đặt ra theo quy định của pháp luật”.

Ngoài ra, bà Hallett cũng nói rằng vụ việc đă một lần nữa cho thấy t́nh trạng bạo lực đầy rẫy trên các đường phố ở London. “Một người đàn ông đă thiệt mạng vô cùng oan uổng chỉ v́ anh ta dám đứng ra chống lại những kẻ chuyên gây rối”, Thẩm phán Hallett nói trước khi đưa ra bản án.

Về phần Steven, sau khi qua đời cậu thanh niên đáng ngưỡng mộ này vẫn cứu sống được nhiều người khác nhờ việc hiến tặng nội tạng. Nghĩa cử cao đẹp đó của Steven càng khiến mọi người thêm nể phục v́ sự cao thượng, hiệp nghĩa, nhưng bên cạnh đó lại là sự tiếc thương vô cùng đối với chàng trai trẻ tài hoa nhưng yểu mệnh.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 2 Weeks Ago
Reputation: 21344


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 71,988
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	4.PNG
Views:	0
Size:	184.7 KB
ID:	2397025   Click image for larger version

Name:	4a.PNG
Views:	0
Size:	324.7 KB
ID:	2397026  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 5,025 Times in 4,054 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 81 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:15.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06615 seconds with 12 queries