Đến tuổi trung niên, chị em làm được 3 điều này, ắt có cuộc sống cao cấp hơn bội phần - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đến tuổi trung niên, chị em làm được 3 điều này, ắt có cuộc sống cao cấp hơn bội phần
Đến trung tuổi, tốt nhất chị em nên sống độc lập và không nên quá ảo tưởng vào t́nh yêu.

Không c̣n ảo tưởng về t́nh yêu

Tôi tin rằng phần lớn phụ nữ khi bước vào hôn nhân đều v́ t́nh yêu. Lúc đó, nhiều người nghĩ rằng t́nh yêu là tất cả trong cuộc sống. Nhưng sau khi kết hôn, tôi mới nhận ra rằng t́nh yêu thật viển vông và yếu ớt. Nó không thể chịu đựng được thử thách của thời gian, thậm chí có thể dễ dàng bị cuốn bay theo gió.

Có một câu nói rất hay: "Phụ nữ trung niên nên học cách buông bỏ những ảo tưởng về t́nh yêu và nắm bắt hạnh phúc trong thực tại. T́nh yêu không nên là tất cả mà chỉ là sự tô điểm cho cuộc sống."

Lư Mai kể rằng, mỗi khi chồng cô đi công tác, anh sẽ gọi điện ngay khi đến nơi. Anh cũng luôn báo cáo từng hành tŕnh sắp tới của ḿnh. Lúc đó, Lư Mai cảm thấy ḿnh thật hạnh phúc, như đang sống trong một t́nh yêu lăng mạn. Nhưng thời gian đă dạy cho cô một bài học thực tế nhất.


Tôi tin rằng phần lớn phụ nữ khi bước vào hôn nhân đều v́ t́nh yêu.

Dần dần, chồng cô đi công tác và ít liên lạc với cô hơn. Khi cô chủ động gọi điện, chồng cô tỏ ra mất kiên nhẫn và cho rằng cô đang làm phiền công việc của anh. Mỗi giây phút trong cuộc sống, Lư Mai dường như cảm nhận được rằng nếu c̣n tiếp tục ch́m đắm trong t́nh yêu, cô sẽ chỉ thấy ngạt thở v́ chồng cô đă thoát khỏi ṿng tṛn t́nh yêu sau những thăng trầm của hôn nhân.

Lư Mai dần nhận ra rằng t́nh yêu không phải là cuộc sống hạnh phúc vĩnh cửu của hoàng tử và công chúa trong truyện cổ tích, mà là cuộc sống b́nh thường của hai người. Cô học cách từ bỏ những ảo tưởng về t́nh yêu lăng mạn và trở nên thực tế hơn, chẳng hạn như chỉ cần chồng cô có thể đảm bảo đủ tiền sinh hoạt cho gia đ́nh mỗi tháng.

Phụ nữ khi đến tuổi trung niên nên học cách nh́n nhận t́nh yêu và hôn nhân một cách hợp lư. Điều này không có nghĩa là từ bỏ t́nh yêu mà là điều chỉnh những kỳ vọng và thái độ của ḿnh dựa trên thực tế. Chấp nhận những khuyết điểm của nhau và duy tŕ sự ổn định, sâu sắc trong mối quan hệ một cách trưởng thành. Khi bạn ngừng theo đuổi ảo tưởng về t́nh yêu hoàn hảo, bạn sẽ thấy rằng t́nh yêu trong cuộc sống của ḿnh thực sự phong phú và chân thực hơn.

Độc lập về kinh tế

Trước khi kết hôn, phụ nữ thường cảm thấy hạnh phúc khi đàn ông tiêu nhiều tiền cho ḿnh, v́ nghĩ rằng đó là dấu hiệu của t́nh yêu. Tuy nhiên, sau khi kết hôn, họ phát hiện ra rằng sự chi tiêu xa hoa trước đó chỉ là một cách để thu hút và chiếm được ḷng tin của họ.

Lư Mai có nhiều kinh nghiệm trong việc này. Trước và thậm chí ngay sau khi kết hôn, chồng cô vẫn rất hào phóng trong việc tiêu tiền cho cô. Anh thường nói rằng nhiệm vụ của anh là kiếm tiền nuôi gia đ́nh, c̣n cô chỉ cần chăm sóc con cái và giữ ǵn nhan sắc.

Chồng cô không hiểu rằng việc nội trợ của Lư Mai cũng vất vả không kém. Ban đầu, anh chu cấp đầy đủ và thậm chí dư dả cho các chi phí của gia đ́nh. Nhưng dần dần, số tiền anh đưa ngày càng giảm, thậm chí có lúc không đủ, khiến cô phải chủ động xin tiền. Lư Mai không thích cảm giác này.

Một lần, chồng cô phàn nàn rằng cô tiêu xài hoang phí và không hiểu sự vất vả của anh khi kiếm tiền. Lúc đó, Lư Mai mới thực sự nhận ra vấn đề.

Có người từng nói: "Kiếm tiền có thể chữa khỏi mọi thói đạo đức giả, có tiền có thể chữa khỏi mọi mặc cảm. Làm việc chăm chỉ để kiếm tiền là niềm tin lớn nhất của phụ nữ. Đó không hẳn là trách nhiệm, nhưng chắc chắn là phẩm giá."

Một người phụ nữ tự tin cần có nền tảng tài chính độc lập. Chỉ khi có tài chính riêng, cô ấy mới có thể sống cuộc sống theo ư ḿnh.

Đối với Lư Mai, độc lập về tài chính là ch́a khóa để lấy lại tự do và nền tảng cho một cuộc sống tốt đẹp hơn. V́ thế, cô quyết định quay trở lại làm việc. Mặc dù ban đầu không hề dễ dàng, cô phải cập nhật kiến thức chuyên môn và vượt qua những khó khăn do tuổi tác, nhưng cuối cùng nỗ lực của cô cũng được đền đáp và chồng cô rất ấn tượng với sự thay đổi này.

Đừng quên phát triển bản thân

Đối với phụ nữ trung niên, giống như Lư Mai, nếu không có nội tâm vững vàng, bạn sẽ dễ dàng bị cuốn vào những việc vặt vănh của gia đ́nh. Vậy làm thế nào để nuôi dưỡng một thế giới nội tâm b́nh yên và tĩnh lặng?

Câu trả lời là: Tự phát triển!

Phụ nữ, dù hoàn cảnh nào, cũng đừng quên trưởng thành và đừng đặt toàn bộ hy vọng vào con cái hay chồng ḿnh. Muốn ngắm nh́n thế giới, ngắm nh́n mây trời, bạn phải tự ḿnh trưởng thành. Chỉ có chính bạn mới có thể cứu ḿnh.

Nếu một người phụ nữ muốn sống một cuộc sống cao cấp hơn, cô ấy phải liên tục phát triển tầm nh́n và kiến thức. Việc không ngừng nâng cao sẽ biến đổi bạn.

Sau những thăng trầm của cuộc sống, Lư Mai hiểu rơ tầm quan trọng của việc học tập suốt đời. Cô bắt đầu trau dồi những kiến thức chuyên môn mà ḿnh đă bỏ quên nhiều năm, sau đó mạnh dạn bước vào môi trường làm việc.

Tôi từng thấy câu này: "Một người dù bao nhiêu tuổi, miễn là tiếp tục học hỏi th́ họ vẫn c̣n trẻ".

Đúng vậy, đối với phụ nữ trung niên, trưởng thành bản thân là thái độ sống và là cách tự cứu rỗi ḿnh. Việc này giúp bạn theo kịp thời đại, duy tŕ tâm lư trẻ trung và cũng là một khoản đầu tư cho tương lai. Dù là cải thiện tinh thần, thể chất hay kỹ năng chuyên môn, nó đều có thể mang lại nhiều khả năng hơn cho cuộc sống của bạn.

VietBF@sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 4 Days Ago
Reputation: 24966


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 73,562
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	30.jpg
Views:	0
Size:	35.9 KB
ID:	2395353  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,528 Times in 4,793 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 84 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:51.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05719 seconds with 12 queries