Ukraine nói bắn rơi mọi tên lửa Kinzhal hướng vào Kiev kể từ khi có Patriot - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ukraine nói bắn rơi mọi tên lửa Kinzhal hướng vào Kiev kể từ khi có Patriot

Vật thể được Ukraine mô tả là xác tên lửa Kh-47M2 Kinzhal trưng bày ở Kiev (Ảnh: Getty).

Tất cả các tên lửa siêu vượt âm Kinzhal do Nga bắn vào các mục tiêu ở Kiev đều bị bắn hạ kể từ khi Mỹ cung cấp hệ thống pḥng không Patriot vào tháng 5/2023, Đại tá Không quân Ukraine Serhii Yaremenko nói với Ukrinform hôm 4/7.

Tên lửa Kinzhal được phóng từ máy bay MiG-31K và có tầm hoạt động khoảng 2.000 km, điều đó có nghĩa là toàn bộ Ukraine sẽ gặp nguy hiểm nếu tên lửa được phóng từ không phận Nga.

Nga tuyên bố tên lửa Kinzhal phóng từ trên không tiên tiến là tên lửa siêu vượt âm và vũ khí này được coi là gần như không thể đánh chặn và bắn hạ trước khi hệ thống Patriot xuất hiện, theo quan chức Ukraine.

Ông Yaremenko, chỉ huy lữ đoàn tên lửa pḥng không số 95, cho biết Kiev đă bị hơn 20 tên lửa Kinzhal nhắm tới từ tháng 5 năm ngoái, nhưng không quả nào trong số đó đánh trúng mục tiêu ở thủ đô.

"Khi chúng tôi chống lại mục tiêu đạn đạo, tên lửa Kh-47M Kinzhal, Iskander-M, 48N hay Zircon không thành vấn đề đối với chúng tôi", ông nói.

Tên lửa đạn đạo được bắn lên cao vào bầu khí quyển trước khi rơi xuống mục tiêu theo h́nh ṿng cung, đạt tốc độ gấp nhiều lần tốc độ âm thanh trước khi bắn trúng mục tiêu.

Ông Yaremenko nói: "Đối với chúng tôi, tất cả đều là mục tiêu đạn đạo. Tôi chỉ nói một điều: tất cả các tên lửa Kinzhal được phóng tới thủ đô Ukraine, kể từ thời điểm tổ hợp tên lửa pḥng không Patriot được đưa vào làm nhiệm vụ chiến đấu, đều đă bị đánh chặn thành công".

Ông Yaremenko nói thêm rằng "hơn 20 tên lửa Kinzhal đă được phóng qua Kyiv và tất cả chúng đều bị đánh chặn thành công" kể từ tháng 5/2023.

Quan chức trên cho biết lần đầu tiên một quả Kinzhal bị bắn rơi ở Kiev là vào ngày 3/5/2023, vào lúc 2h35 sáng ở độ cao khoảng 10km.

"Chúng tôi sử dụng tổ hợp tên lửa pḥng không Patriot rất cẩn thận sau khi nhận được thông tin Kinzhal đă được bắn từ máy bay MiG-31K của Nga", ông kể lại.

"Lúc có dấu hiệu phóng, chúng tôi bật máy lên và xác định mục tiêu. Tốc độ cao đến mức không kịp làm rơ nhiệm vụ, đặc điểm. Tôi được biết là đạn đạo, tôi cho phép sử dụng Patriot và quả tên lửa đă bị phá hủy", ông Yaremenko nói.

Nga chưa b́nh luận về tuyên bố của Ukraine nhưng Moscow nhiều lần bác bỏ tuyên bố của Ukraine về việc có thể bắn hạ Kinzhal, cho rằng về mặt kỹ thuật điều này là không thể xảy ra.

Theo một quan chức Nga, vận tốc của Kinzhal vượt quá khả năng đánh chặn tối đa theo thiết kế của Patriot. Ông nói rằng, Kinzhal có khả năng tránh tên lửa ở giai đoạn cuối và tấn công mục tiêu theo phương thẳng đứng khiến các hệ thống đất đối không hiện tại không thể bắn rơi.

Trong thời gian qua, Ukraine đă nhiều lần kêu gọi các đối tác cung cấp thêm lá chắn pḥng không khi Nga tăng cường các cuộc tấn công nhằm vào các mục tiêu trên khắp Ukriane.

Tổng thống Volodymyr Zelensky cho biết vào tháng 4 rằng ông sẽ không cho biết Ukraine có bao nhiêu hệ thống Patriot, nhưng nhấn mạnh rằng "để bao phủ hoàn toàn Ukraine trong tương lai, tốt nhất là Kiev nên có 25 hệ thống Patriot, mỗi hệ thống có 6-8 khẩu đội".

VietBF@sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 07-05-2024
Reputation: 6419


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 44,372
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	38.jpg
Views:	0
Size:	80.1 KB
ID:	2394977  
goodidea_is_offline
Thanks: 67
Thanked 2,730 Times in 2,313 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 49 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:34.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06706 seconds with 12 queries