Báo Ukraine tiết lộ bí mật đằng sau việc Nga "mổ xẻ" thành phần tên lửa ATACMS - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Báo Ukraine tiết lộ bí mật đằng sau việc Nga "mổ xẻ" thành phần tên lửa ATACMS
Hệ thống dẫn đường của tên lửa đạn đạo ATACMS mà Nga thu giữ là thật và thuộc thành phần tên lửa mới được Mỹ cung cấp cho Ukraine kể từ tháng 4/2024, báo Ukraine Kyiv Post tiết lộ.Hăng thông tấn Nga RIA Novosti hôm 1/7 đăng video một chuyên gia vũ khí đang kiểm tra thành phần tên lửa đạn đạo ATACMS do Mỹ cung cấp cho Ukraine. Tên lửa này bị các lực lượng pḥng không Nga bắn rơi.

Trong video, chuyên gia vũ khí Nga tháo rời các thành phần của hệ thống dẫn đường, cho biết các linh kiện này có nguồn gốc từ cơ sở của quân đội Mỹ ở bang Alabama.

"Thứ mà chúng tôi thu thập cho phép phân tích hoạt động của tên lửa ATACMS trong mọi giai đoạn của quỹ đạo bay, bao gồm mức độ hiệu chỉnh do tên lửa bay theo quỹ đạo đạn đạo phức tạp", chuyên gia vũ khí Nga cho biết.Chuyên gia Nga sau đó mô tả từng thành phần riêng lẻ của hệ thống. Chuyên gia Nga nói nhà sản xuất Mỹ cố t́nh chế tạo hệ thống dẫn đường theo cách phức tạp để tăng chi phí bán ra.

Theo RIA Novosti, thông qua quá tŕnh phân tích, quân đội Nga có thể t́m ra điểm yếu của tên lửa ATACMS để dễ dàng đối phó hơn, giống như cách Nga đă đối phó hiệu quả một loạt các loại vũ khí công nghệ cao mà Mỹ cung cấp cho Ukraine, bao gồm tên lửa HIMARS.

Tờ Kyiv Post hôm 3/7 dẫn nguồn tin cho biết, kết quả phân tích video của Ukraine cho thấy đây đúng là thành phần tên lửa ATACMS.Nga đă cố t́nh che mờ các thông tin về thành phần tên lửa, ví dụ như số seri để ngăn Mỹ xác định thành phần trên thuộc lô tên lửa nào cung cấp cho Ukraine cung cấp cho Ukraine, và do vậy không thể biết được tên lửa bị bắn rơi trong nhiệm vụ nào.Thứ mà Nga thu được là thành phần trong hệ thống dẫn đường quán tính kết hợp với hệ thống dẫn đường bằng GPS để tên lửa có thể tấn công mục tiêu một cách chính xác.

Thành phần thứ hai mà chuyên gia vũ khí Nga xử lư và tháo rời một phần là cụm ng̣i nổ tên lửa. Đây cũng là thành phần tiết lộ bí mật về tên lửa ATACMS bị quân đội Nga đánh chặn.

Dựa trên các thông tin bị che mờ một phần, có thể thấy đây là cụm ng̣i nổ của tên lửa ATACMS phiên bản M57.

Đây là phiên bản tên lửa ATACMS tương đối mới, có tầm bắn 300km và mang đầu đạn nổ mạnh nặng 214kg

Loại tên lửa này chỉ mới được Mỹ cung cấp cho quân đội Ukraine kể từ tháng 4/2024 và là tên lửa có tầm bắn xa nhất từ trước đến nay mà Ukraine sở hữu. Quân đội Ukraine đă sử dụng tên lửa mới để tấn công nhiều mục tiêu ở bán đảo Crimea mà trước đây không thể bắn tới.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 2 Days Ago
Reputation: 43577


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 118,336
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,147 Times in 5,135 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 138 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:34.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05355 seconds with 12 queries