Chuyên gia pháp lư: Ông Trump 'vẫn chiến thắng' dù có được quyền miễn trừ của tổng thống hay không - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Chuyên gia pháp lư: Ông Trump 'vẫn chiến thắng' dù có được quyền miễn trừ của tổng thống hay không
Việc cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump kháng cáo yêu cầu quyền được miễn trừ của tổng thống đă tŕ hoăn phiên ṭa 6 tháng, lâu hơn nhiều so với thời gian mà ṭa án tối cao cần để giải quyết các vụ án cấp cao trong quá khứ như Hồ sơ Lầu Năm Góc hay cuốn băng Watergate.


Ông Donald Trump phát biểu tại cuộc họp báo ở Washington, D.C., Mỹ. Ảnh: AFP/TTXVN

Sáng 1/7 (giờ địa phương), Ṭa án Tối cao Mỹ sẽ đưa ra phán quyết về quyền miễn trừ của tổng thống đối với ông Trump, với khả năng định h́nh lại quyền lực của cơ quan hành pháp cao nhất quốc gia và đẩy cuộc bầu cử tổng thống năm 2024 theo hướng khó lường.

Trọng tâm thách thức của cựu Tổng thống Donald Trump - xuất phát từ các cáo buộc liên bang mà ông phải đối mặt v́ nỗ lực lật ngược kết quả cuộc bầu cử năm 2020 - là liệu một cựu Tổng Tư lệnh có được hưởng quyền miễn trừ h́nh sự đối với các hành vi mang tính chất công vụ được thực hiện khi c̣n ở Nhà Trắng hay không.

Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia pháp lư, việc Ṭa án Tối cao quyết định thế nào trong cuộc chiến pháp lư này, về nhiều mặt, ông Trump vẫn được coi như là “giành chiến thắng” trong cuộc chiến.

Các chuyên gia pháp lư chỉ ra việc ṭa đưa ra phán quyết một cách chậm chạp đă giúp ông Trump câu giờ, khiến phiên ṭa xét xử những cáo buộc mà công tố viên đặc biệt Jack Smith kiến nghị khó có thể hoàn thành trước Ngày bầu cử 5/11. Nói cách khác, phán quyết này có thể đă quá muộn để tổ chức bất kỳ phiên ṭa h́nh sự nào trong số ba phiên ṭa h́nh sự đang chờ thụ lư của ông Trump trước ngày tổng tuyển cử.

Norm Eisen, người từng đảm nhiệm vị trí cố vấn đặc biệt cho Ủy ban Tư pháp Hạ viện trong phiên luận tội đầu tiên của ông Trump, cho biết: “Bằng cách tŕ hoăn quá lâu đến mức khó có thể tiến hành một phiên ṭa, các thẩm phán đă thành công trong việc trao quyền miễn trừ cho ông ấy cho dù sau này nội dung phán quyết có là ǵ đi chăng nữa”.

Đồng quan điểm, Laurence Tribe - một giáo sư luật tại Đại học Harvard - nhận định: “Rơ ràng là ṭa án đă cố t́nh tŕ hoăn mọi việc… Lẽ ra có thể dễ dàng đưa ra phán quyết sớm hơn nhiều… Có thể đă thụ lư vụ việc vào tháng 12/2023 khi công tố viên đặc biệt yêu cầu xét xử trực tiếp, hoặc họ có thể từ chối tiếp nhận đơn kháng cáo sau khi ṭa phúc thẩm đă bác bỏ kháng cáo trước đó. Nếu như vậy, giờ phiên ṭa đă kết thúc”.

Một lư do khiến nhiều người chỉ trích Ṭa án Tối cao đưa ra quyết định chậm chạp là v́ các thẩm phán đă ra phán quyết nhanh chóng trong các vụ án liên quan đến những nhân vật cấp cao khác. Có thể lấy ví dụ như phán quyết yêu cầu cựu Tổng thống Richard Nixon trả lại các cuốn băng bí mật về những đoạn hội thoại trong Nhà Trắng cho công tố viên đặc biệt 16 ngày sau một buổi tranh tụng tại ṭa vào tháng 7/1974.

Hiện tại, ông Trump phải đối mặt với các cáo buộc liên bang ở Florida và các cáo buộc cấp bang ở Georgia. Tháng trước, cựu Tổng thống đă bị ṭa án ở New York kết tội làm sai lệch hồ sơ kinh doanh liên quan đến một thỏa thuận tài chính do một cộng sự cũ của ông dàn xếp với một diễn viên phim người lớn trước cuộc bầu cử tổng thống năm 2016.

TinNhanh247
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 2 Days Ago
Reputation: 13636


Profile:
Join Date: Oct 2014
Location: GB
Posts: 32,603
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	f4ebd19ac3d52a8b73c4.jpg
Views:	0
Size:	33.9 KB
ID:	2393473  
TinNhanh247_is_offline
Thanks: 16
Thanked 1,598 Times in 1,451 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 42 TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:56.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06048 seconds with 12 queries