Nếu ông Biden rời đường đua tổng thống Mỹ, điều ǵ sẽ xảy ra? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nếu ông Biden rời đường đua tổng thống Mỹ, điều ǵ sẽ xảy ra?
Sau màn thể hiện tệ hại của Tổng thống Mỹ Joe Biden trong cuộc tranh luận với cựu tổng thống Donald Trump tối 27/6, một số thành viên đảng Dân chủ đă công khai đặt câu hỏi có nên thay thế người đại diện cho đảng trong cuộc bầu cử cuối năm nay hay không.

Một bước ngoặt chính trị đầy rủi ro như vậy là điều hiếm có trong lịch sử bầu cử hiện đại của Mỹ.

Tổng thống Biden khẳng định ông không có kế hoạch kết thúc chiến dịch tranh cử của ḿnh. Đảng Dân chủ sẽ gần như không thể thay thế ông trừ khi tự ông quyết định rút lui.

Ông Biden đă chiến thắng trong ṿng bầu cử sơ bộ và khoảng 3.900 đại biểu của đảng sẽ tham dự đại hội ở Chicago vào tháng 8 này đều trông vào ông.

Để chỉ định một ứng cử viên chính thức, các đại biểu từ tất cả 50 bang tham dự đại hội sẽ trao quyền cho một ứng cử viên dựa trên kết quả ṿng bỏ phiếu sơ bộ.

Nếu ông Biden dừng lại, các đại biểu sẽ phải t́m người thay thế. Lịch sử Mỹ từng xảy ra chuyện như vậy.

Ngày 31/3/1968, Tổng thống Lyndon Johnson đưa ra tuyên bố gây sốc rằng ông sẽ không tái tranh cử.

Tuyên bố đă biến đại hội năm đó, cũng ở Chicago, thành một cuộc khủng hoảng chính trị với những phong trào biểu t́nh trên đường phố và các đại biểu cánh tả tức giận trước lập trường ủng hộ chiến tranh của ứng cử viên do đảng chọn - Hubert Humphrey.

Sau hỗn loạn đó, quy định mới được đưa ra.

Nếu một ứng cử viên từ bỏ sau khi được đề cử chính thức, Ủy ban quốc gia của đảng Dân chủ hoặc Ủy ban quốc gia đảng Cộng ḥa sẽ đề cử ứng cử viên mới sau khi tổ chức phiên họp bất thường.

Những ứng viên tiềm năng

Phó Tổng thống Kamala Harris gần như chắc chắn sẽ đứng đầu danh sách, nhưng bà gặp phải những bất lợi trong công việc và số phiếu bầu kém.

Hiến pháp Mỹ quy định phó tổng thống sẽ trở thành tổng thống nếu tổng thống qua đời hoặc mất năng lực, nhưng quy định này không ảnh hưởng đến quy tŕnh của đảng trong việc lựa chọn người được đề cử.

Ngoài phó tổng thống, một số người khác đang nuôi dưỡng khát vọng trở thành tổng thống trong tương lai, bao gồm Thống đốc California Gavin Newsom, Thống đốc Michigan Gretchen Whitmer, Thống đốc Pennsylvania Josh Shapiro, Thống đốc Illinois JB Pritzker và Bộ trưởng Giao thông Vận tải Pete Buttigieg.

Các ứng cử viên sẽ phải có chữ kư của 600 cử tri đoàn để được đề cử. Dự kiến ​​trong năm 2024 sẽ có khoảng 4.672 đại biểu, trong đó có 3.933 đại biểu cam kết và 739 đại biểu tự động hoặc siêu đại biểu.

Có thể sẽ có các bài phát biểu đề cử và phát biểu tán thành. Nhiều ứng cử viên có thể được đề cử trước khi danh sách được thu gọn.

Nếu không ai được đa số đại biểu ủng hộ th́ sẽ diễn ra hội nghị thương lượng với lănh đạo đảng để t́m ra người được đề cử.

Có thể phải mất vài ṿng bỏ phiếu để t́m ra người được đề cử. Đại hội như vậy diễn ra gần đây nhất vào năm 1952.

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 2 Days Ago
Reputation: 35757


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 103,144
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	141.png
Views:	0
Size:	252.2 KB
ID:	2392902  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,296 Times in 6,467 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 115 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
The Following 2 Users Say Thank You to PinaColada For This Useful Post:
The.Cuong (1 Day Ago)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:37.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06942 seconds with 12 queries